เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความสนใจPassing seasons, empty bottles of wine and my Ancient Kingdom
ปี 2019 กับ TFBOYS
  • บทความนี้เราเขียนไว้เพื่อสรุปผลงานของสามหนุ่ม TFBOYS จากที่เราตามมาตลอดทั้งปี 2019 นะคะ ในปีหนึ่งๆ เด็กๆ มีผลงานกันออกมาให้ตามเยอะมาก เราเลยอยากรวบรวมไว้เพราะกลัวลืมค่ะ จะได้ตามดูให้ครบเพราะบางอย่างเราก็ดูแค่คัตยังไม่ได้ดูเป็นเรื่องเป็นราว และอีกเหตุผลหนึ่งคืออาจจะสะดวกเผื่อใครอยากตามดูผลงานน้องๆ เหมือนเรา

    แรงใจที่สำคัญที่สุดของเราวงที่เราชอบ ปีนี้ก็ได้เฝ้ามองพวกเขาเติบโตอีกปีแล้ว!

    เกริ่นก่อนว่า TFBOYS เป็นบอยแบนด์สัญชาติจีน จากบริษัท TF Entertainment มีสมาชิกสามคน ได้แก่ หวังจวิ้นข่าย หวังหยวน อี้หยางเชียนซี ปีนี้เด็กๆ เดบิวต์ได้ 6 ปีแล้ว เราใช้คำว่าเฝ้ามองดูเขาเติบโตนี่หมายความตามที่พิมพ์เลยค่ะ ปีนี้ได้ส่งทั้งสามคนเข้ามหาวิทยาลัยครบแล้ว ต้องเจอความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แต่เพื่อให้พวกเขาโตขึ้น เราพร้อมจะยอมและจะอยู่คอยสนับสนุนทุกๆ อย่างของพวกเขา ปีนี้เป็นปีที่ทั้งสามคนได้ปลี่ยนจากการจัดงานวันเกิดแล้วมีเมมเบอร์มาร่วมอวยพรในงาน เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของแต่ละคน แม้เราจะไม่ได้เห็นการเข็นเค้กมาอวยพรหรือมอบของขวัญให้กันแล้ว แต่เราได้เห็นพวกเขาทั้งสามคนได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองที่แต่ละคนมีส่วนร่วมไม่มากก็น้อย นำเสนอออกมาในแบบฉบับของตัวเอง กลายเป็นว่าปีนี้เราได้ดูคอนเสิร์ต​ ​4 คอน หวังหยวนมี EP เดี่ยวของตัวเอง เชียนซีมีอัลบั้มเดี่ยว และจวิ้นข่ายก็บอกว่าจะมีอัลบั้มเดี่ยวเช่นกัน ส่วนเพลงวงปีนี้ก็ 2 เพลงถ้วน... 


    ผลงานของ TFBOYS ในปี 2019 

    เป็นเวลาประมาณสองปีแล้วที่ทั้งสามคนเริ่มแยกกันทำงานเดี่ยวอย่างชัดเจน ทำให้งานวงที่เราเห็นหลักๆ จะเป็นคอนเสิร์ตครบรอบของวงแทน มีเพลงใหม่สองเพลงก่อนคอนเสิร์ตครบรอบ การออกงานในนามของวงส่วนใหญ่จะเห็นได้ในช่วงต้นปีและปลายปีหรืองานเทศกาล เช่น งานตรุษจีน งานปีใหม่ ปีนี้คอนเสิร์ตครบรอบ 6 ปีของ TFBOYS โดยใช้ชื่อว่า 告白TheFever  จัดที่ป่าวอันสเตเดียม ที่เซินเจิ้น เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม มีพี่ๆ วง Mayday เป็นแขกรับเชิญมาร้องเพลงด้วยกันด้วยค่ะ โดยเป็นคอนเสิร์ตสเกลสเตเดียมครั้งแรก เวทีเปิด 360 องศา มีถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตผ่านแอปพลิเชั่น QQMusic สามารถดูย้อนหลังได้ที่แอปนี้นะคะ หรือถ้าใครไม่สะดวกลองใช้ชื่อคอนค้นหาในยูทูบก็มีค่ะ 

    ภาพโปสเตอร์คอนเสิร์ต 告白TheFever คอนเสิร์ตครบรอบ 6 ปีของ TFBOYS
    ที่มา : TFBOYS组合

    นอกจากคอนเสิร์ตครบรอบ 6 ปีแล้ว ปีนี้ทั้งยังมีเพลงวงอีก 2 เพลง ได้แก่เพลง《 我的朋友》ชื่อภาษาอังกฤษ : My Friends ปล่อยเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2019 และเพลง 《第一次告白》ชื่อภาษาอังกฤษ : First Love Confession ปล่อยเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2019 

    ภาพปกซิงเกิ้ล 《 我的朋友》
    ที่มา : TFBOYS组合

    ภาพปกซิงเกิ้ล 《第一次告白》มาในลุคผู้ชายกับสายฝนพร้อมร่มคนละหนึ่งคัน
    ที่มา : TFBOYS组合

    โดยทั้งสองเพลงยังคงความเป็น TFBOYS ไว้ได้อย่างดี ฟังครั้งแรกก็พูดได้ว่า นี่แหละ TFBOYS 

    สำหรับหวังจวิ้นข่าย พี่ใหญ่และหัวหน้าวง 

    เห็นผลงานวงกันไปแล้วมาดูผลงานเดี่ยวกันบ้าง เริ่มที่พี่ใหญ่ของวงหวังจวิ้นข่ายกันเลยดีกว่า

    ที่มา : 王俊凯KarryWang工作室
    ปีนี้อายุ 20 แล้ว บอกลาเลข 1 ไปได้เลย ปีนี้เสี่ยวข่ายมีวาไรตี้ที่เข้าร่วมคือ Chinese Restaurant S3 และเป็นซีซั่นที่ 2 แล้วที่ได้ร่วมรายการ ในรายการนี้จะได้เห็นเสี่ยวข่ายในมุมที่น่ารักมากๆ ทำอาหารเก่ง ยิ้มแมวเหมียว เทคแคร์คนอื่น ร้องเพลง เป็นน้องน้อยของรายการ แม้ว่าซีซั่นนี้จะอยู่ไม่ครบทั้งซีซั่นก็ตาม ใช้เวลาไปกับกองถ่ายหนัง 749 คาดว่าจะเข้าโรงให้ได้ดูกันในปีหน้า นอกจากนี้ยังร่วมแสดงในเว็บซีรีส์ 《我是班主任》 ร่วมแสดงในซีรีส์ที่มีอู๋เหล่ยกับซ่งจู่เอ๋อร์รุ่นน้องร่วมมหาวิทยาลัยคาดว่าจะได้รับชมปีหน้าเช่นกัน ด้านการเรียนปีนี้เป็นนักศึกษาปี 3 ของ Beijing Film Academy แล้ว นอกจากนี้ยังมีโอกาสไปร่วม UNDP ที่ไนโรบี ประเทศเคนย่าอีกด้วย  

    • เล่นเอ็มวีให้ Mayday [ 純真 INNOCENCE #MaydayBlue20th ] 

    • รายการ Chinese Restaurant ซีซั่น 3 

    โปสเตอร์รายการ Chinese Restaurant ซีซํ่น 3 ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 26 เดือนกรกฎาคม 2019 
    ที่มา : 湖南卫视中餐厅
    ลิงก์ยูทูบรายการ Chinese Reataurant โดยแนบมาเป็นเพลลิสต์จากช่อง 芒果TV

    • รายการ Happy Camp 


    ปีนี้เสี่ยวข่ายไปออก Happy Camp 2 เทป

    รายการ Happy Camp เทปวันที่ 20 กรกฎาคม 2019 โดยเทปนี้ไปกับทีมรายการร้านอาหารจีนค่ะ


    รายการ Happy Camp เทปวันที่ 17 สิงหาคม 2019 เทปนี้มาในโจทย์ 生长 หรือการเติบโต ขอบคุณซับไทยจากช่องมะม่วงไทยด้วยค่ะ



    • ซีรีส์ 《我是班主任》

    เว็บดราม่าขนาดสั้น จำนวน 13 ตอน ฉายวันแรกเมื่อวันที่ 10 เดือนกันยายน 2019 ฉายทาง Youku  ลิงก์ซีรีส์ :  https://v.youku.com/v_show/id_XNDM1NTM3MzIwMA==.html?spm=a2h0k.11417342.soresults.dposter

    ที่มา : 网剧我是班主任

    • แขกรับเชิญคอน Mayday

    หลังจากที่พี่ๆ วง Mayday ได้เป็นแขกรับเชิญร่วมร้องเพลงในคอนครบรอบของ TFBOYS แล้ว หลังจากนั้นหวังจวิ้นข่ายก็ได้ขึ้นไปร่วมร้องเพลงในคอนเสิร์ตของ Mayday ด้วย 


    • ผลงานเพลง


    ปีนี้หวังจวิ้นข่ายปล่อยเพลงใหม่ให้ฟังแล้ว 4 เพลง และบอกว่าอัลบั้มเดี่ยวจะปล่อยภายในปีนี้ แต่ว่าก็ยังไม่ปล่อยสักที รอกันต่อไปพวกเรา 

    เพลงแรกที่ปล่อยออกมาให้ฟังเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2019 ชื่อเพลง 《生长》 มีความหมายว่าการเติบโต ชื่อภาษาอังกฤษ : Always Around โดยเนื้อเพลงมีความหมายเกี่ยวกับตัวน้องและแฟนคลับ ถือเป็นเพลงที่ร้องให้แฟนคลับอีกเพลงหนึ่งเลย 

    ที่มา : TFBOYS-王俊凯

    《Ain't got no love》 ปล่อยเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2019 เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่เนื้อเป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลงเพลงแรกของจวิ้นข่าย

    ที่มา : 王俊凯KarryWang工作室
    《流星》 หรือที่แปลว่าดาวตก ชื่อภาษาอังกฤษ : My Way ปล่อยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2019 เป็นอีกเพลงที่เป็นจวิ้นข่ายดีค่ะ
    ที่มา : 王俊凯KarryWang工作室
    《心引力》  ปล่อยเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2019  เพลงนี้เป็นเพลงรักหวานๆ มีรุ่นพี่นักร้องเสียงหวานอย่าง Jolin Tsai มาร่วมร้องด้วย เหล่าแฟนคลับได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกในคอนเสิร์ตเดี่ยวของจวิ้นข่ายเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019 ก่อนวันที่จะปล่อยเป็นดิจิตอลซิงเกิ้ลให้ซื้อหรือสตรีมฟังด้วย
    ที่มา : TFBOYS-王俊凯

    《心引力》 live version ในคอนเสิร์ตเสี่ยวข่ายค่ะ



    • คอนเสิร์ตเดี่ยว


    เหมือนที่ได้บอกไปข้างบนว่าปีนี้ทุกคนเปลี่ยนจากงานวันเกิดเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยว โดยคอนเสิร์ตของเสี่ยวข่ายจัดเป็นคนที่สองของวงต่อจากหวังหยวนเพราะรายนั้นต้องไปเรียนต่อที่เมริกาเลยจัดก่อน คอนเสิร์ตจัดที่ปักกิ่ง เมื่อวันที่ 1 พฤษจิกายน 2019 มีชื่อว่า Karry's Dream Concert ถ่ายทอดสดทาง IQIYI

    ที่มา : 王俊凯KarryWang工作室

    ทะเลสีฟ้าของเสี่ยวข่าย

    ที่มา TFBOYS-王俊凯

    สำหรับหวังหยวน คนน่ารักที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองน่ารัก

    ที่มา : 王源RoyWang工作室
    อาจจะด้วยภาพลักษณ์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก และดูเป็นเจ้าก้อนนุ่มนิ่มมาร์ชเมลโล่มาโดยตลอด แต่หวังหยวนน่ะดูโตมากๆ อายุ 18 ปีของหวังหยวนทำให้เราแปลกใจ ดีใจและเสียน้ำตาไปเยอะมาก ปีนี้หวังหยวนของเราเข้าร่วมรายการสองรายการคือ Haha Farmer และ I am a singer, song writer และที่สำคัญหวังหยวนสอบติด Berklee College of Music ที่ Boston เป็นการเปลี่ยนแปลงที่แม่ๆ จะต้องดูน้องไปเรียนที่เมืองนอกและนับวันรอน้องบินกลับมาทำงาน ดีใจมากเลยที่น้องได้เลือกในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ เรื่องการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงน่ะ น้องตั้งใจจัดคอนวันเกิดเป็นคอนส่งน้องไปเรียนต่อ ปิดคอนกันแบบทุกคนนั่งร้องไห้ ปีนี้หวังหยวนมีหนังที่เข้าโรงฉายคือ so long, my son หนังที่เล่าเรื่องนโยบายลูกคนเดียวและผลกระทบของนโยบายต่อคนทั่วไป เป็นหนังที่ได้รับรางวัลมาเยอะเลย 

    • รายการ 《年味有FUN”第三季》 

    รายการนี้ไปเยี่ยมบ้านหวังหยวนที่ฉงชิ่ง เจอครอบครัวหยวนหยวนและเจ้าหั่วกัวหมาซามอยด์สีขาวของน้องด้วย มีคนทำซํบไว้ด้วย ขอบคุณสำหรับซับนะคะ


    • รายการ 《王牌对王牌4》

    เทปวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 ทางช่องเจ้อเจียง



    • รายการ 《哈哈农夫》Haha Farmer 


    นักดองอย่างเรายังดูรายการนี้ไม่จบ แต่หวังหยวนน่ารักมาก หวังหยวนป้อนอาหารกระต่ายงี้ 

    โปสเตอร์รายการ 《哈哈农夫》ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2019 ทาง 芒果TV
    ที่มา : 哈哈农夫

    ลิงก์รายการ 哈哈农夫 ของช่อง 芒果TV

    • รายการ 《我是唱作人》 (I am a singer-songwriter)


    รายการนี้เป็นรายการที่หวังหยวนได้โชว์ความสามารถในการแต่งเพลง และร้องเพลง ทั้งร้องทั้งแร็พกันเลยทีเดียว ดีใจที่น้องกล้าท้าทายความสามารถขนาดนี้ อนาคตนักร้องนักแต่งเพลงตัวท็อปแน่ๆ เพลงที่น้องแต่งในรายการดีๆ ทั้งนั้นเลย ลองเสิร์ชชื่อรายการแล้วตามด้วย Roy Wang ในยูทูบฟังน้องร้องเพลงก็ได้ 

    โปสเตอร์รายการ 《我是唱作人》 ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 12 เมษายน 2019 ทาง IQIYI
    ที่มา : 我是唱作人
    ลิงก์รับชมรายการ : https://www.iqiyi.com/intl/share.html?mod=th&id=237637701&lang=en_us&sh_pltf=4

    • รายการ Happy Camp

    เทปวันที่ 28 กันยายน 2019 


    • รายการ 《巅锋·高光者》
    เป็นรายการตอบคำถาม ขอแนบลิงก์จากยูทูบไว้นะคะ เราเห็นคนแปลคำพูดของหยวนจากรายการไว้ในทวิตเตอร์เยอะเลย ถ้าอยากรู้คำแปลลองพิมพ์ชื่อรายการหาดูก็ได้นะคะ รายการนี้เราได้เห็นความคิดของหยวนหลายอย่างและรู้สึกว่าน้องโตจริงๆ ไม่ใช่เด็กอายุ 12-13 เหมือนที่เราเห็นตอนแรก 
    ออกอากาศครั้งแรก 31 ตุลาคม 2019

    • ภาพยนตร์ So long, My son 

    ภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลทั้งในประเทศและนอกประเทศ เข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2019 ภาพยนตร์เกี่ยวกับนโยบายลูกคนเดียวของจีน ผลกระทบต่อคนตัวเล็กตัวน้อย โดยในเรื่องนี้หวังหยวนรับบทเป็นซิงซิงลูกชายที่ค่อนข้างเกเร เป็นอีกครั้งที่ได้โชว์ฝีมือการแสดงในด้านที่แตกต่างจากภาพลักษณ์ไอดอลตัวอย่าง 
    โปสเตอร์ตัวละครซิงซิงจากภาพยนตร์ So long, My son ที่รับบทโดยหวังหยวน
    ที่มา : 王源RoyWang工作室

    trailer ภาพยนตร์ So long, My son
    นอกจากร่วมเล่นแล้วหวังหยวนก็ยังได้ร้องเพลงประกอบด้วยค่ะ
    เพลง《友谊地久天长》ประกอบภาพยนตร์ So long, My son ขับร้องโดยหวังหยวน

    • ผลงานเพลง

    ที่จริงหยวนปล่อยเพลงเป็นซิงเกิ้ลเยอะมากในปี 2018 แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ปล่อยเป็น EP มีชื่อว่า 《源》 อ่านว่า หยวน เหมือนชื่อของน้อง ปล่อยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 

    ภาพปก EP 《源》 
    ที่มา : TFBOYS-王源

    源 Lyrics Video 


    易碎的吻 Fragile MV

    柔Tender MV

    夜間游泳池 Midnight Pool MV

    ซิงเกิ้ล 滚烫的青春 เป็นเพลงที่ใช้โชว์สุดท้ายในรายการ หยวนอัดใหม่แล้วปล่อยมาให้เราฟังกัน
    ที่มา : TFBOYS-王源

    • คอนเสิร์ตเดี่ยว


    คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของหวังหยวนมีชื่อว่า 源 เหมือนชื่อ EP และชื่อเพลงของน้องเลย จัดที่หนานจิง วันที่ 31 สิงหาคม 2019 ถ่ายทอดสดทาง IQIYI หยวนเป็นคนแรกในวงที่จัดคอนเดี่ยวก่อนคนอื่นเพราะต้องบินไปเรียนต่อที่อเมริกา คอนนี้เลยเหมือนคอนอำลาส่งน้องไปเรียนต่อเลย น้องมีส่วนร่วมในคอนเยอะมาก มีเวทีวงกลมที่ค่อนข้างยาวให้น้องเดินด้วย เป็นคอนที่ปิดท้ายด้วยน้ำตา คนในไลฟ์ร้องไห้กันหมด คนดูทางบ้านก็เหมือนกัน

    ภาพโปสเตอร์คอนเสิร์ต 源 คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของหวังหยวน
    ที่มา : TFBOYS-王源
    ทะเลสีเขียวของหยวนหยวน
    ที่มา : 王源RoyWang工作室

    สำหรับอี้หยางเชียนซี คนหล่อแต่น่ารัก น่ารักโดยเนื้อแท้ เด็กที่เก่งทุกอย่าง น้องเล็กของวง

    ที่มา : 易烊千玺JacksonYee工作室
    ลูกรักของเรา ปีนี้เป็นปีที่หนูเติบโตจริงๆ ถือว่าเป็นคนที่มีผลงานทุกอย่างออกมาในปีเดียวกันเลย ทั้งซีรีส์ วาไรตี้ หนัง ที่ประสบความสำเร็จมากทั้งสามอย่าง รวมถึงได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง มีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง เป็นนักศึกษาปีสองของ The Central Academy of Drama เป็นอีกที่เห็นผลตอบแทนของการทำงานหนักของหนู เห็นหนูดีใจและประสบความสำเร็จขนาดนี้ มีคนรักคนชมมากขนาดนี้ ซีรีส์ของน้องที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกในที่สุดก็ได้ฉาย ฉางอันสิบสองชั่วยาม เชียนซีรับบทเป็นหลี่ปี้ผู้บัญชาการจิ้งอันซือ แต่ซีรีส์ก็ได้คะแนนสูงมากตั้งแต่วันแรกที่ฉาย หนังที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกเช่นกัน ในที่สุดก็ได้ฉายเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาและยอดการจองทะลุ 100 ล้านหยวนตั้งแต่คืนวันก่อนหนังเข้าโรง หนังเรื่องนั้นคือ 《少年的你》Better Days เป็นการเดบิวต์เป็นพระเอกจอเงินประกบนางเอกรุ่นพี่มากความสามารถอย่างโจวตงอวี่ หนังทำรายได้ประมาณหนึ่งพันห้าร้อยล้านหยวน ติดสิบอันดับสิบหนังทำเงินใน box office จีนของปี 2019 เชียนซีได้รับคำชมมากมายจากบทหลิวเป่ยซานจากเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังได้ร้องเพลงประกอบหนังด้วย มีคนบอกว่าบทหลี่ปี้ในฉางอันสิบสองชั่วยามเหมือนคาแรกเตอร์ของเชียนแต่บทเสี่ยวเป่ยแตกต่างจากตัวเชียนซีอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้เชียนซียังได้เป็นเมนเทอร์ในรายการ 《Street Dance of China S2》 ด้วย ตอนซีซั่นหนึ่งก็พาลูกทีมคว้าแชมป์ของรายการมาได้ ปีนี้ลูกทีมก็ได้เป็นถึงรองแชมป์ เป็นรายการที่เหมาะกับน้องเขามากๆ เลยล่ะ น้องรักการเต้นและทุกคนต่างบอกว่าน้องมีพรสวรรค์ในด้านนี้ ตอนต้นปีมีรายการ 《Ice hockey Hero》 ด้วย เชียนซีอยู่กับเด็กๆ เป็นอะไรที่น่ารักที่สุดแล้ว เป็นปีที่เห็นเชียนเติบโตจริงๆ ได้เห็นเชียนในหลยบทบาท ล่าสุดในคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ผ่านมาเห็นน้องร้องเพลงเยอะมากและเสียงนิ่งกว่าแต่ก่อน ทั้งที่ตอนแรกนึกว่าจะเน้นเต้นหรืออย่างอื่น แต่น้องร้องไม่หยุดเลย น้องคงรักการร้องเพลงไม่แพ้ไปกว่าการเต้นหรืออย่างเลย ตราบใดที่น้องร้องเพลงเราเชื่อว่าจะมีคนรอฟังเสมอ เราก็คนหนึ่งแล้ว เสียงแบบนี้เราจะไปไหนพ้น

    • รายการ 《大冰小将》Ice Hockey Hero 

    เป็นรายการที่ได้เห็นเชียนซีอยู่กับเด็กอีกรายการ คนอะไรไม่รู้อยู่กับเด็กแล้วอบอุ่นเหมือนแดดเช้าในฤดูหนาวเลย รายการนี้เชียนซีได้ร่วมงานกับคุณเหลยเจียอินที่เล่นเรื่องฉางอันสิบสองชั่วยาม รายการนี้ถ่ายหลังปิดกล้องซีรีส์ฉางอันแล้วค่ะ รายการออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2019 ทางช่องเจ้อเจียง
    รูปอี้หยางเชียนซีจากรายการ 大冰小将 
    ที่มา : 大冰小将

    รายการ 大冰小将 จากช่องยูทูบของเจ้อเจียง

    • รายการ Street Dance Of China S2 

    รายการนี้เหมาะกับเชียนมาก และที่สำคัญรายการสนุกมากกกกกกกกกก ไม่แปลกใจที่คะแนนสูง เราดำน้ำดูรายการนี้แล้วรู้สึกว่ามันสนุก มีแต่คนเต้นเก่งๆ ดูแล้วอยากลุกขึ้นมาเต้น

    โปสเตอร์อี้หยางเชียนซีจากรายการ Street Dance of China ซีซั่น 2
    ที่มา : 这就是街舞

     

    ลิงก์รายการ Street Dance of China ซีซั่น 2 จากช่องยูทูบของ YOUKU

    • ซีรีส์ 《长安十二时辰》 The Longest Day in Chang'An / ฉางอันสิบสองชั่วยาม

    เราอ่านนิยายฉางอันสิบสองชั่วยามจบวันคริสต์มาสปี 2018 พอดี ที่ซื้อเพราะเชียนซีเล่นเป็นหลี่ปี้ นิยายสนุกมากแต่ซีรีส์ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ เราดูซีรีส์ไปได้ครึ่งเรื่องแล้วขอยืนยันว่าซีรีส์ไม่เหมือนหนังสือ ในหนังสือจะค่อยๆ เล่าเรื่องจากสุนัขป่าที่จะมาทำลายฉางอันจนมาถึงการเมืองภายใน แต่ซีรีส์จะเล่าครอบคลุมการเมืองภายในของต้าถังตั้งแต่ต้น ตัวละครหลายตัวมีบทบาทมากกว่าในหนังสือแต่จะเป็นไปในทิศทางไหนทุกคนต้องดูเอาเอง ฉางอันสิบสองชั่วยามออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2019 ทาง YOUKU ได้รับกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่วันแรกที่ฉาย ทั้งเรื่องฉาก คอสตูม เป็นซีรีส์คะแนนสูงอีกเรื่อง

    ที่มา : 长安十二时辰官微
    โปสเตอร์ตัวละครหลี่ปี้ รับบทโดยอี้หยางเชียนซี เป็นบทที่เหมือนน้องมากๆ คือเป็นคนเก่ง ฉลาด และน่าเคารพ
    ที่มา : 长安十二时辰官微

    • ภาพยนตร์ 《少年的你》Better Days ไม่มีวัน​ ไม่มีฉัน​ ไม่มีเธอ

    เป็นภาพยนตร์ที่เราคาดหวังและตั้งตารอมาตลอด เข้าฉายในไทยวันที่ 30 มกราคม 2019 อย่าลืมไปดูกันนะคะ ส่วนที่จีนเข้าฉายเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2019 ผลงานจอเงินเรื่องแรกของอี้หยางเชียนซี ประกบคู่กับนางเอกรุ่นพี่อย่างโจวตงอวี่ เนื้อหาเกี่ยวกับ bullying ช่วงจะสอบเกาข่าวเพื่อขึ้นมหาวิทยาลัยของจีน น้องเชียนได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากเรื่องนี้ คุ้มกับที่โกนผม คุ้มกับที่เห็นร่างเหมือนคนไร้วิญญาณหลังปิดกล้องซีรีส์สองเรื่องแล้วเปิดกล้องเรื่องนี้ต่อ และซ้อมคอนครบรอบ 5 ปีต่อ 
    ภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์《少年的你》นำแสดงโดยโจวตงอวี่และอี้หยางเชียนซี
    ที่มา : 电影少年的你
    โปสเตอร์ตัวละครหลิวเป่ยซานหรือเสี่ยวเป่ยภาพแรกที่ปล่อยออกมา รับบทโดยอี้หยางเชียนซี
    ที่มา : 电影少年的你
    เราชอบภาพนี้ ภาพของเสี่ยวเป่ยที่เห็นเงาสะท้อนของเฉินเหนียนผ่านกระจก
    ที่มา : 电影少年的你
    trailer ของหนัง เราขอแนบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะคะ เป็นความชอบส่วนตัว เราชอบ trailer เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาไทย เพราะรู้สึกอินมากกว่า กระแทกใจและมือสั่นตลอดเวลาที่ดู trailer ตัวนี้ครั้งแรกถ้าอัดรีแอคชั่นไว้จะเห็นเราเวอร์ชั่นคนเสียสติ ดูสองรอบก็ยังเหมือนเดิม เราเสียสติิหลังดูอันนี้ไปเป็นชั่วโมง

    หลังจากดูตัวอย่างแล้ว ค่อยดูเอ็มวีพร้อมความหมายเพลงประกอบเพลงนี้นะคะ ชื่อเพลง 《我们很好》 Better Days ร้องโดยเจเจหลิน เสียงเจเจหลินกับเพลงนี้มันเศร้ามากเลยค่ะ 

    หลังภาพยนตร์เข้าโรงไปสักพักและเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง เชียนซีก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ร้องประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกัน ชื่อเพลง 《念想》 Better Us เพลงเศร้าๆ บวกเสียงนุ่มๆ ของน้องคลอไปกับเสียงกีตาร์ เอ็มวีตัวนี้หม่นกว่าตัวข้างบนอีกค่ะ ทีมแม่นั่งดูไปร้องไห้ไป



    • โปรเจ็คหนังสั้นของ 最美表演 ปี 2019 / The Best Acting Performances of 2019

    คัดเลือกสิบคนที่มีฝีมือการแสดงโดดเด่นมาเล่นหนังสั้น โดยเรื่องที่เชียนซีแสดงชื่อ 《痛打自己的告密者》 ไม่ใช่งานโหวตนะคะ แสดงว่าฝีมือการแสดงน้องโดดเด่นจริงๆ ถึงได้รับเลือก 
    ที่มา : 最美表演
    ภาพอี้หยางเชียนซีจากหนังสั้นเรื่อง 痛打自己的告密者
    ที่มา : 最美表演


    • ผลงานเพลง

    ปีนี้เชียนปล่อยอัลบั้มชื่อ 《温差感》 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2019 ก่อนวันคอนเดี่ยวสองวัน แฟนคลับก็ท่องเนื้อกันไปค่ะ โดยมีซิงเกิ้ลสี่ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาก่อนรวมอยู่ด้วย รวมถึงเพลง《念想》Better Us เวอร์ชั่นที่ไม่เหมือนกับที่ร้องประกอบภาพยนตร์ เป็นอัลบั้มที่เราฟังครั้งแรกแล้วชอบมากเลย ดนตรีดีมาก และเหมาะกับเสียงน้อง 

    ภาพปกอัลบั้ม 《温差感》 ของอี้หยางเชียนซี
    ที่มา : 易烊千玺JacksonYee工作室

    • คอนเสิร์ตเดี่ยว 

    คอนเสิร์ตเดี่ยวของเชียนมีชื่อว่า 玊尔 จัดที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2019 ถ่ายทอดสดทาง IQIYI เป็นคอนที่เราคาดว่าจะร้อนแรงแต่ผิดคาดเพราะอบอุ่นมาก ฉากและเวทีอลังการ เปิดคอนมาน้องก็ร้องแต่เพลง พูดทักทายคนคำแรกตอนผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมง 43 นาที น้องเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่ทุกอย่างที่แสดงออกมาผ่านคอนเสิร์ตครั้งนี้มันสะท้อนว่าน้องใส่ใจ ช่างเป็นเด็กที่อบอุ่นจริงๆ 
    โปสเตอร์ 玊尔 คอนเสิร์ต คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของอี้หยางเชียนซี
    ที่มา : 易烊千玺JacksonYee工作室
    ทะเลสีแดงของน้องเชียน
    ที่มา : TFBOYS-易烊千玺
    ปีนี้เป็นปีที่สามหน่อมีผลงานออกมาให้ติดตามและรับชมเยอะมาก และล้วนประสบความสำเร็จ ได้เห็นทั้งสามคนในหลายบทบาท เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา และในแบบที่โตขึ้น นี่เป็นบันทึกเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับพวกเขาเท่านั้น เรื่องรางวัล ผลโหวต หรือยอดอะไรต่างๆ บทสัมภาษณ์ การขึ้นปกนิตยสาร ยังมีอีกเยอะมาก แต่เราไม่ถนัดอะไรแบบนั้นถนัดแค่ตามดู สุดท้าย ถ้าบันทึกนี้มีข้อบกพร่อง ผิดพลาด หรือขาดอะไรไปสามารถให้คำแนะนำมาได้เสมอนะคะ  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
january jay (@jargon)
ขอบคุณสำหรับบทความนี้มากๆนะคะ เพิ่งจะมาตามน้องได้ไม่นาน อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นมากเลย หวังว่าจะได้อ่านไปทุกๆปีจนถึงสิ้นปี 2023 นะคะ ^^
angelyoon6 (@angelyoon6)
ภูมิใจในสามหน่อมาก??