เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของหมีฟูFLUFFYKUMA
สวัสดี เราคือหมีฟู
  • บอกตรงๆ ว่ารู้สึกเกร็งๆ นิดหน่อย นี่เป็นการเขียนลงที่สาธารณะครั้งแรกของเรา ไม่นับการเขียนงานส่งอาจารย์เป็นสิบๆ งานนะ คำพูดคำจาเลยอาจจะดูแข็งๆ หรือไม่ค่อยเป็นมิตรไปบ้าง... ก็ให้โอกาสเราทำความคุ้นเคยสักระยะนึงแล้วกันเนาะ ค่อยปลดล็อคตัวตนออกมาอีกที เราไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรเท่าไหร่... เอาเป็นว่าจะแนะนำตัวก่อน แล้วครั้งต่อๆ ไปค่อยหาอะไรมาเขียนมาเล่าให้ฟัง (จะมีคนอ่านคนฟังรึเปล่าน้า?)

    เราชื่อ หมีฟู (แน่นอนนี่ไม่ใช่ชื่อจริง ใครมันจะไปชื่อหมีฟู) มันคือนามสมมติหรือนามปากกาก็ว่ากันไป เป็นหมีผู้หญิง ชอบญี่ปุ่น (ทั้งเพลง การ์ตูน วัฒนธรรม และของกิน) เลี้ยงหมาหนึ่งตัว ตอนนี้เราเป็นนักศึกษาตอนท้าย... ปีสี่นั่นแหละ ใกล้จะจบเต็มทีแล้ว อนาคตใสกิ๊ง


    ไม่ใช่สดใสนะ แต่ว่างเปล่าไม่มีอะไรเลยต่างหาก


    เรื่องมันเศร้าเพราะความคิดสั้นๆ สมัยมอปลาย "ติดที่ไหนก็ได้", "แค่ติดก็บุญหัวแล้ว", "ไม่อยากรอแอดมิชชั่น" ฯลฯ สารพัดเหตุผลที่ยกขึ้นมาใช้เพราะความขี้เกียจของตัวเองทำให้ผลกรรมมาตกอยู่กับชีวิตในรั้วมหา'ลัยตลอด 4 ปี เรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ (จากไม่ชอบก็ค่อนไปทางเกลียด) เข้ากับสังคมไม่ค่อยได้ ชีวิตที่คิดว่าจะสดใสรุ่งโรจน์อย่างที่คิดไว้ตอนมอปลายสลายเป็นผุยผง

    แต่ไม่เป็นไร... ชีวิตต้องมีพรุ่งนี้เสมอ ด้วยความสนใจที่มีแต่แรก เราเลยตั้งใจไว้ว่าจะรื้อฟื้นความรู้ภาษาญี่ปุ่นที่มีอย่างงูครึ่งตัว ปลาครึ่งตัว มาปัดฝุ่นใหม่ ตั้งใจว่าจะเรียนให้แน่นๆ สอบ N2-N1 ให้ได้ แล้วไปเป็นล่ามญี่ปุ่นจ้า เงินเดือนมันล่อตาบอกตรงๆ สำหรับคนไม่มีอะไรเก่งสักอย่างอย่างเรา ถ้าทำสิ่งนี้ให้ดี แล้วมาใช้ประกอบอาชีพได้ หาเงินได้ เลี้ยงตัวเองได้ เลี้ยงหมาได้ (ไม่พูดถึงครอบครัวละกัน เขายังเลี้ยงตัวเองกันได้อยู่สบาย) มีเงินเก็บ และใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปกับเสื้อผ้าและเกมได้ เราก็คิดว่าเราพอใจแล้ว (มั้ง?)


    ตอนนี้คิดว่าแพลนชีวิตก็มีประมาณนี้แหละ ไม่นับการดิ้นรนเรียนให้จบในอีก 3 เดือนข้างหน้าน่ะนะ


    สำหรับความสนใจอื่นๆ ก็ชอบเรื่องงมงายๆ ฟังเรื่องผีงี้ ขาดไม่ได้ ต้องฟังทุกอาทิตย์ รู้จักกันเปล่า รายการ Podcast ที่ชื่อ ยูธูป อะ เราชอบมาก เป็นแฟนคลับ แต่จะไม่อวยมากตอนนี้เพราะนี่เป็นตอนแนะนำตัวเรา ไว้ค่อยไปพูดต่อในตอนอื่นๆ ละกัน

    แล้วก็ชอบเล่นเกมด้วย ตอนนี้ติดเกมอยู่ 2-3 เกม เป็นเกมมือถือหมดเลย เสียเงินให้เกมไปแล้วด้วย นับรวมจำนวนทั้งหมดก็เกือบหมื่นแล้ว จ่ายไปทีไรก็มานั่งเสียใจทีหลัง ทำไมสิ้นคิดแบบนี้ ทำไมเอาเงินไปใช้กับอะไรแบบนี้ แต่พอผ่านไปสักระยะก็ลืมความรู้สึกพวกนั้นไป แล้วก็จ่ายใหม่


    วนเป็นลูป


    ตอนนี้ก็กำลังเสียใจอยู่ เติมไปประมาณ 3,000 บาท ทั้งๆ ที่ตั้งใจไว้ว่าเงินเก็บพวกนี้จะเอาไว้ทำทุนหรือเลี้ยงชีพในช่วงหลังเรียนจบแล้วหางานยังไม่ได้แท้ๆ... เพราะงั้นจะบอกไว้ตรงนี้เลย จะไม่มีการเติมเกมอะไรทั้งนั้นอีกแล้วเป็นเวลาครึ่งปี หมีฟูสัญญาค่ะ ถ้าหมีฟูทำไม่ได้ขอให้เรียนไม่จบพร้อมเพื่อน

    ลาล่ะ บ๊ายบี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in