เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyunclebear
#OneDayTrip ทำความรู้จักกับ 4 ร้านเด็ดในย่าน bts สะพานตากสิน
  • BTSสะพานตากสิน เป็นอีกสถานีรถไฟฟ้าเล็กๆ ที่มีผู้คนสัญจรผ่านไปมาไม่ขาดสาย รอบสถานีนี้เป็นที่ตั้งของย่านบางรักจุดเด่นที่สำคัญคือโรบินสันบางรัก หรือก็คือแถบเจริญกรุงย่านเก่าแก่ของเมืองไทยเรานั่นเอง

    ไหนๆมีวันหยุดซัก 1 วัน เรามาลองสำรวจร้านค้าร้านอาหารที่น่าสนใจของย่านนี้กันดีกว่า

    ตรงข้ามโรบินสันบางรักมีร้านโจ๊กชื่อดังที่อยู่กับย่านบางรักมานานกว่า60 ปี นั่นคือ โจ๊กปริ๊นซ์ บางรัก ร้านโจ๊กที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยการันตีโดยประสบการณ์ขายมามากกว่า 60 ปีนั่นเอง เป็นโจ๊กสูตรโบราณสไตล์กวางตุ้ง ขายริมถนนเจริญกรุงในตรอกซอยเล็กๆ ที่แวะเวียนไปทีไรจะเห็นลูกค้าต่อคิวซื้ออยู่แน่นขนัดในทุกเช้าและเย็น

    เมนูแนะนำ : โจ๊กพิเศษใส่ไข่เยี่ยวม้า และ โจ๊กหมูสับธรรมดาความพิเศษอยู่ที่การนำข้าวหอมมะลิหอมๆ มาต้มเป็นโจ๊ก รวมถึงเนื้อหมูสุกนุ่มลิ้นและครบเครื่อง แถมได้เยอะในราคาพิเศษเพียง 55 บาทเท่านั้น สำหรับโจ๊กหมูสับธรรมดาอยู่ที่ 40 บาทต่อชามซึ่งบอกเลยว่าหมูสับของโจ๊กปริ้นซ์บางรัก เป็นหมูสับแบบปรุงรสทำให้รสชาติกลมกล่อมน่าทานเพิ่มมากขึ้นไปอีก

    พิกัด : ตรงข้ามโรบินสันบางรัก
    เวลาเปิด – ปิด : เช้า 6.00-10.00 น. เย็น 16.30– 22.00 น.

     ถัดจากร้านโจ๊กปริ้นซ์บางรักเป็นคิวของคาเฟ่ที่อยู่ในตึกห้องแถวสี่ชั้น เป็นทั้งแกลอรี่และคาเฟ่เก๋ๆ อย่าง BRIDGE CAFÉ & ART SPACE ที่มีเมนูเครื่องดื่มรวมถึงงานศิลปะอาร์ตๆ ดิบๆ เป็นนิทรรศการหมุนเวียนเปลี่ยนมาให้เราได้ชมในทุกๆ วีค

    ชั้น 3ของตึกแถวสี่ชั้นนี้ คือชั้นที่แสดงงานอาร์ตดิบๆ

    ในบรรยากาศเงียบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่านงานศิลปะเจ๋งๆมีให้ดูแต่ไม่ได้เยอะ แนะนำสำหรับคนที่อยากมาเสพงานศิลป์จริงๆควรมาในช่วงที่นี่เปิดงานอีเว้นท์

    ชั้น 2 ของตึกมีการจัดตกแต่งพื้นที่พอเรียกน้ำย่อยให้เราเดินขึ้นไปที่ ชั้น 3  ซึ่งเป็นส่วนของงานอาร์ตนั่นเอง

    ส่วนที่เป็นงานอาร์ต ชั้น 3

    มองเห็นวิวตึกด้านข้าง พร้อมภาพอาร์ตๆบนกระจก

    พิกัด : BTS สะพานตากสิน ทางออกที่ 4 , ใกล้ซอยเจริญกรุง 51

    เต็มอิ่มกับอาร์ตสเปซและร้านอาหารกันไปแล้วถึงคิวของร้านค้าแฟชั่นกันบ้าง

    คราวนี้เราข้ามกันมาแถวเจริญกรุง 72-76 ซึ่งเป็นที่ตั้งของเอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์แหล่งท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยา แต่มาทั้งทีนอกจากจะเสพบรรยากาศริมน้ำแล้วก็แวะมาช้อปซักหน่อย เราเลือกที่จะเดินเข้า ร้านกระเป๋า BKKORIGINAL ซึ่งร้านโปรดของคนไทยและชาวต่างชาติ

    ช่วงนี้ต้องเลือก BKK ORIGINAL ให้เป็น ร้านกระเป๋าของฝากร้านโปรดของชาวต่างชาติและเราเลย

    กระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่อย่าง กระเป๋าช้างไทย กำลังฮิตติดลมบนสุดๆมาทีไรของขาดตลอด เป็นกระเป๋าที่ชาวไต้หวัน มาเลเซีย ฮ่องกง กำลังตามหาในประเทศไต้หวันราคาขายต่อพุ่งสูงไปถึง 300 กว่าบาทเลยทีเดียว (ซื้อหน้าร้านที่เอเชียทีค ตกอยู่ที่ตัวละ 150บาทเท่านั้นครับ)

    นอกจากกระเป๋าช้างยังมีอีกหลากหลายคอลเลคชั่นที่น่าสนใจอีกเยอะว่าแล้วก็มาชมกันเลย

    พิกัด : เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์โกดัง 2 ตรอก 10

    ปิดท้ายกันที่ร้านคาเฟ่ PAPER CUP COFFEEHOUSE ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับเอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์เป็นอีกร้านสบายๆ สำหรับคนที่ไม่ยึดติดกับบรรยากาศแต่มาแวะชิมของอร่อยในวันที่แดดร้อน ตากแอร์เย็นๆ ในคาเฟ่สบายๆคาเฟ่นี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีมากทีเดียว

    พิกัด : เจริญกรุง 103 ติดกับ 7-11ตรงข้ามธนาคารธนชาติ

    จบไปแล้วอีกอีกหนึ่งวันดีๆที่ BTS สะพานตากสิน ใครจะแวะมาตามรอยร้านเหล่านี้ก็แวะกันมาได้มีทั้งร้านอาหาร ร้านกระเป๋า ร้านของฝาก คาเฟ่ และอาร์ตสเปซ เรียกได้ว่าครบและจบการเที่ยวหนึ่งวันดีๆ ที่ย่านแห่งนี้ได้

    สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in