เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyunclebear
สีสันของกรุงเทพฯ
  • กรุงเทพฯ ยังคงมีกลิ่นอายที่แฝงไปด้วยเอกลักษณ์น่าค้นหาอยู่ทั่วทุกมุมเมืองเสมอ ทุกย่อมหญ้า ซอกตึก ตามถนนหนทางล้วนแล้วแต่เป็นอีกหนึ่งสีสัน ที่หล่อหลอมให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองหลวงที่ไม่แพ้ชาติไหนในโลกนี้

    ว่าแล้วก็มาทำความรู้จักกับอีกสีสันที่หลากหลายในกรุงเทพฯไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า

    1.แต้มสีสันกับชีวิตชิคๆในยามค่ำคืนที่ตรอกข้าวสาร

    กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ตามตรอกซอกซอยย่านข้าวสารเป็นอีกหนึ่งย่านที่ยังคึกคักอยู่ตลอดเวลา ร้านรวงไม่ว่าจะเป็นร้านของฝาก ผับ บาร์คาเฟ่ แทบจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เราจะเห็นวิถีชีวิตของผู้คนย่านนี้ทั้งคนไทยชาวต่างชาติ โดยส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอาศัยและสัมผัสวิถีชีวิตแบบไทยๆที่เด็ดไม่แพ้ที่ไหนในย่านนี้ก็คงจะเป็นสตรีทฟู้ด ส่งกลิ่นยั่วจมูก เป็นเอกลักษณ์และอีกสีสันที่ขาดไม่ได้ของย่านข้าวสาร

    2. มหัศจรรย์สีสันย่านไชน่าทาวน์ (เยาวราช)

    แหล่งชุมชนชาวจีนขนาดใหญ่ ที่สามารถเรียกว่าเป็นไชน่าทาวน์เมืองไทยได้มีชื่อที่คุ้นเคยกันดีว่า เยาวราชเป็นอีกย่านที่รวมร้านอาหารน่ารับประทานไว้มากที่สุดความคึกคักของย่านนี้จะเริ่มตั้งแต่ยามเย็นเป็นต้นไป ร้านรวงต่างๆจะทยอยเปิดเรียกลูกค้ามีร้านอาหารเด็ดๆที่คนต่อแถวซื้อยาวเหยียดเพียบส่วนตอนกลางวันถ้าอยู่ในช่วงเทศกาลจะคึกคักเป็นพิเศษ จะเห็นชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีนแวะมาจับจ่ายใช้สอย จำพวกของเซ่นไหว้ วัตถุดิบต่างๆ ดอกไม้ผลไม้ เรียกได้ว่าย่านนี้คึกคักและเป็นอีกหนึ่งสีสันที่เติมเต็มให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าสนใจ

    3. สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

    สะพานข้ามแม่น้ำในกรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าทั้งยังช่วยในเรื่องของการคมนาคม ตัดผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานครฯ แถมยังเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่สวยงามซึ่งเหล่านักเดินทางชอบมาแวะเวียนถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอยู่เสมอ

    4. ความออริจินัลในตลาดนัดสวนจตุจักร

    พูดถึงความเรียบง่ายในแบบดั้งเดิมของกรุงเทพฯ ถ้านึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวก็คงหนีไม่พ้น ตลาดนัดสวนจตุจักร แหล่งช้อปที่เต็มไปด้วยผู้คนพลุกพล่านทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจุดกำเนิดพ่อค้าแม่ค้าตัวยง ซึ่งหลายแบรนด์ก็เริ่มต้นทำธุรกิจที่สวนจตุจักรเป็นที่แรกก่อนจะไต่เต้ามาเป็นหนึ่งในแบรนด์ไทยที่ส่งออกและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากซึ่งหลายแบรนด์ก็ยังคงปักหลักอยู่ที่ตลาดนัดกลางแจ้งแห่งนี้สอดคล้องกับความดั้งเดิมของกรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวมาทีไรต้องนึกถึงอยู่เสมอ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in