เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
EVERY SINGLE PIECE OF YOU MAKES ME FALLa week before valentine
[JUNGWOO/DOYOUNG] Lipstick Prince (fem!Doyoung)
  • Title: Lipstick Prince
    Rating: PG
    Fandom: NCT
    Categories: M/F
    Relationship: JUNGWOO/DOYOUNG
    Note: fem!Doyoung




    คิมดายองในวัย 21 ปี มีแฟนหนุ่มอายุน้อยกว่าถึงสามปี และเขาเรียนวิทยาลัยเทคนิคที่อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยของเธอไปเพียงสองป้ายรถเมล์



    ดายองพบแฟนของเธอครั้งแรกหลังงานเลี้ยงรับน้องใหม่ของสาขา คิมจองอูที่ตอนนั้นอยู่ปี 2 อายุเพียง 17 ปี ไม่สมควรจะมาปรากฏตัวบริเวณร้านเหล้า เป็นคนที่มาลูบหลังเธอเบา ๆ ตอนกำลังจวนเจียนจะสำรอกมื้อค่ำออกมาเพราะความเมา



    วินาทีที่หันไปสบตาเขา ดายองที่เพิ่งเลิกกับแฟนไปเมื่อครึ่งปีก่อนรู้สึกเหมือนตกหลุมรักใหม่ ว่ากันว่าคนเกิดวันที่หนึ่งเป็นคนรักใครง่าย แต่รักใครรักจริง เธอก็คงไม่พ้นไปจากทฤษฎีเหล่านั้น



    ยิ่งถ้าใครได้เห็นสีหน้ากังวลเหมือนรู้จักกันมานานทั้งที่พวกเธอเพิ่งเจอกันตรงนี้ ของเด็กหนุ่มหน้าตาดี (มาก) ก็คงไม่หวั่นไหวไม่ได้



    “โอเคใช่ไหมครับ”



    พูดจาสุภาพ ท่าทางอ่อนโยน หน้าตาดี เรียกได้ว่าเกินมาตรฐานผู้ชายทั่ว ๆ ไปจนดายองนึกว่าตัวเองฝัน แต่ไม่ มันคือเรื่องจริงทุกประการ หลังจากช่วยเหลือเธอให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์จากความเมาได้ เด็กหนุ่มก็เดินหายไปในร้าน และไม่ออกมาอีกเลย



    ดายองครุ่นคิดเรื่องของเขาอยู่หลายวัน และเจออีกครั้งตอนที่รถเมล์จอดหน้าวิทยาลัยเทคนิค แล้วคิมจองอูเดินขึ้นมาในชุดเครื่องแบบ



    ตอนที่สบตากันอีกครั้ง คิมจองอูยิ้มแหย ๆ ให้เธอ และเป็นเธอเองที่หลุดขำออกมาเมื่อนึกถึงความจริงที่ว่า วันนั้นเจ้าเด็กจองอูแอบเข้าร้านไปอย่างผิดกฎหมายแน่ ๆ



    และเรื่องราวของเราก็พัฒนามาจนถึงตอนนี้











    ภาพลักษณ์นุ่มนวลของคิมจองอูไม่ใช่เรื่องเสแสร้งแกล้งทำ นั่นคือสิ่งที่ดายองยืนยันได้หลังจากคบกันมาเป็นปี



    คิมจองอูใส่ใจทุกรายละเอียดเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะสนใจแฟนสาวได้ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเธอไปจนถึงเรื่องสำคัญ ๆ เขาพยายามเข้าใจมันทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นผู้ใหญ่เกินวัยมาก ทำเอาคนที่แก่กว่าอย่างเธอบางทีก็เผลอทำตัวเป็นเด็กไปเสียอย่างนั้น



    ซึ่งมัน...ก็ดีแหละ



    ดีมาก ๆ ด้วย



    อย่างเช่นตอนนี้ ขณะออกเดตกันอยู่ในบ่ายวันเสาร์ที่ต่างก็ว่างจากภาระงาน ดายองนึกได้ว่าลิปสติกยี่ห้อที่ชอบเพิ่งออกคอลเลกชั่นใหม่ เลยบอกจองอูว่าจะแวะดูสักหน่อย



    แน่นอนว่าจองอูไม่ว่าอะไร แถมยังตามเข้ามาดูด้วย อีกฝ่ายบอกว่าอยากรู้เวลาผู้หญิงเลือกเครื่องสำอาง เพราะปกติไม่ได้สนใจ แต่ถ้าเธอสนใจก็คิดว่าเป็นเรื่องที่น่าจะต้องเอาใจใส่สักหน่อย



    เนี่ย เป็นแฟนที่ดีขนาดนี้ บางทีเธอก็อิจฉาตัวเองเหมือนกัน



    จองอูอาสาหยิบตะกร้าใส่ของมาให้ ขณะที่เธอเดินนำเขาเข้ามาที่โซนลิปสติก ลิปหลากหลายเฉดสีเรียงรายให้เลือกจนละลานตาไปหมด ดายองหยิบแต่ละแท่งมาพิจารณาแล้วหันมาถามแฟนหนุ่มตัวสูงที่ก้มมองเคาท์เตอร์อย่างสนใจ



    “จองอูยา สีไหนเหมาะกับพี่เหรอ”



    คำถามสุดเบสิกเวลาพาแฟนมาดูเครื่องสำอางด้วยก็น่าจะประมาณนี้



    จองอูมองหน้าเธอ แล้วเลื่อนสายตามาที่ลิปสติกในมือ ก่อนจะจ้องริมฝีปากเธอครู่หนึ่ง แล้วหันไปหาลิปอีกนับร้อยแท่งที่ตั้งอยู่



    “…สีนี้สวยนะ”



    แล้วก็หยิบสีแดงโทนชมพูขึ้นมา



    ดายองเลิกคิ้ว สีนี้คล้ายกับสีที่เธอเพิ่งซื้อไปมาก จริง ๆ เธอมีลิปโทนนี้เยอะเพราะเป็นโทนที่ชอบ แต่ไม่นึกว่าจองอูจะสังเกต ไหนเขาว่าผู้ชายแยกสีไม่เก่งไง



    “คล้ายสีเดิมที่เคยซื้อเลย”



    “พี่ดายองชอบนี่ ผมจำได้”



    ว่าพลางยิ้มนิด ๆ จนคนฟังรู้สึกร้อนหน้าขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ



    ดายองเปลี่ยนความสนใจกลับไปที่ลิปสติก ดูสีนั้นนี้ไปเรื่อย จนจองอูสะกิด



    “พี่ดายองครับ”



    พอหันไป ก็เห็นจองอูถือลิปแท่งหนึ่งอยู่ด้วยความสงสัย



    “พี่ว่าสีนี้เข้ากับผมไหม”



    ดายองมองลิปสติกในมือแฟนสลับกับริมฝีปากของเขา เธอไม่ได้บอกสินะว่าแฟนหนุ่มของเธอหน้าหวานมาก ถ้าแต่งหน้าแต่งตาอีกหน่อยเผลอ ๆ จะสวยกว่าเธอเสียอีก



    “ก็ได้นะ ลองทาไหม เดี๋ยวพี่ทาให้”



    “จะดีเหรอครับ”



    “เถอะน่า เดี๋ยวนี้ผู้ชายแต่งหน้าก็ไม่แปลกหรอก ไอดอลยังแต่งเลย แค่ลองลิปเอง มา”



    ว่าแล้วก็จัดแจงคว้าลิปสติกในมือจองอูมาถือเอง



    ดายองใช้ปลายนิ้วแตะเนื้อลิปสติกแล้วยื่นไปทาลงบนริมฝีปากของอีกคนอย่างบรรจง ใช่ว่าพวกเธอไม่เคยใกล้ชิดกัน แต่การกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ กลางที่สาธารณะอย่างในร้านเครื่องสำอางก็เรียกความเขินให้แล่นริ้วขึ้นมาบนใบหน้าได้พอสมควร แต่กว่าจะนึกได้ก็ทาไปครึ่งปากแล้ว



    หลังจากแตะ ๆ สีลิปลงบนริมฝีปากนิ่ม ๆ ของแฟนหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย ดายองก็ถอยออกมามองผลงานของตัวเองด้วยความพึงพอใจ



    “สีนี้เหมาะกับจองอูดีนะ ดูเป็นธรรมชาติดี”



    “เหรอครับ”



    จองอูหันไปมองกระจก เสยผมหน้าม้าที่ปรกตาลวก ๆ ขึ้นไป ดายองค่อนข้างชอบท่าทางแบบนี้ของจองอูเป็นพิเศษ เวลาเด็กหนุ่มเสยผมเผยลาดหน้าผากและสันจมูกได้รูป แววตาที่กำลังพิจารณาอะไรสักอย่างอยู่นั่นก็มีเสน่ห์ นึกถึงตอนเจอกันครั้งแรกทุกครั้งเลย



    “สีนี้จะเข้ากับพี่ดายองไหมนะ”



    “พี่เหรอ” เธอเลิกคิ้ว “เดี๋ยวลองทาดูก็ได้”



    “ไม่ต้องหรอกครับ” จองอูยื่นมือมากันมือเธอที่กำลังจะหมุนลิปสติก “เดี๋ยวผมจัดการเอง”



    ขณะที่ดายองกำลังงงว่าจองอูจะจัดการอะไร จะทาลิปสติกให้เธอเหรอ มือข้างที่ว่างอีกข้างของเด็กหนุ่มก็เชยคางเธอขึ้น แล้วเขาก็ค้อมตัวลงมา ประทับริมฝีปากลงบนริมฝีปากเธอ



    ซ้ำไปซ้ำมา บดเบียด แนบชิด อยู่สองสามครั้ง



    แล้วค่อย ๆ ผละออก



    นัยน์ตาคู่วาววามสบตาเธอแล้วอมยิ้ม



    “เข้ากับพี่จริง ๆ ด้วย”



    คิมดายองขอบคุณตัวเองที่ไม่เผลอทำลิปสติกร่วงกลางร้านเครื่องสำอาง







    คิมจองอู!

    คิมจองอู!!!!!

    คิม!! จอง!! อู!!!!!!







    ดายองได้แต่ตะโกนกับตัวเองในใจ





    FIN

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in