เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
EVERY SINGLE PIECE OF YOU MAKES ME FALLa week before valentine
[JOHNNY/JAEHYUN] After the Snap (Endgame AU)
  • After the Snap

    Fandom: NCT
    Pairing: JOHNNY/JAEHYUN

    บทความนี้เป็นเพียงเรื่องแต่งซึ่งเกิดจากจินตนาการของผู้เขียน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคล เหตุการณ์ หรือสถานที่จริงใด ๆ ทั้งสิ้น

    Note:

    1. AU นี้อ้างอิง Avengers เรื่องราวหลังการดีดนิ้วของธานอสแล้วคนหายไปครึ่งโลก
    2. ไม่สปอยล์ Endgame

    208 words

     

    __

     

    วันนี้เป็นวันดี

    แจฮยอนคิดเช่นนั้นตอนที่เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าสว่างสดใส มีหมู่เมฆประปรายแต้มให้ท้องฟ้าไม่ดูโล่งจนเกินไป เขายิ้มให้กับภาพตรงหน้า พอดีกับที่ประตูที่อยู่ตรงหน้าเขาเปิดออกหลังจากเขากดออดไปไม่ถึงสิบวินาที

    “เจย์”

    “พี่จอห์นนี่”

    รอยยิ้มสดใสแบบที่เขาเห็นเป็นประจำ รอยยิ้มของ จอห์นนี่ ซอ คนรักของเขา

    มันเป็นวันหยุดสบาย ๆ วันหนึ่งที่เขาตัดสินใจขอมาค้างคืนที่บ้านของจอห์นนี่ ไม่บ่อยนักที่เขาจะเป็นฝ่ายเอ่ยปากบอกความต้องการของตนเองอย่างตรงไปตรงมา แต่ครั้งนี้แจฮยอนตัดสินใจอะไร ๆ ได้แล้ว และเขาอยากให้มันพิเศษกว่าทุกครั้ง

    เราคบกันมาหลายปีแล้ว และเขาคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราควรจะทำให้เรื่องราวของเรามันชัดเจนและมั่นคง

    แจฮยอนทบทวนกับตัวเอง ขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร จอห์นนี่วางจานพาสต้าลงตรงหน้าเขาก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้ทางขวามือ

    “เย็นนี้กินอะไรดี”

    “พี่รีบคิดจัง”

    “ก็จะได้เตรียมไว้ไง พวกวัตถุดิบ”

    “ยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลย” แจฮยอนหัวเราะ ก้มหน้าใช้ส้อมม้วนเส้นพาสต้าเตรียมจะตักเข้าปาก

    “แล้วพี่อยากกินอะไรล่ะ”

    “ตามใจเจย์”

    “อีกละ”

    จอห์นนี่หัวเราะจนแจฮยอนต้องเงยหน้าขึ้นมามอง เขาเห็นรอยยับเล็ก ๆ ที่หางตาของจอห์นนี่แล้วก็หลุดยิ้มตาม คนตรงหน้าเขาสว่างสดใสอยู่เสมอเลย

    เขาอยากให้จอห์นนี่อยู่กับเขาตลอดไปจริง ๆ

    “พี่จอห์นนี่”

    “ครับ?”

    อีกฝ่ายขานรับทันที แจฮยอนไม่กล้าสบตาคนที่มองเขาอย่างสนใจ จอห์นนี่เป็นแบบนี้เสมอ ถ้าเขาพูดอะไรออกไปก็จะตั้งใจฟังทันที ไม่ว่าตอนนั้นตัวเองจะทำอะไรอยู่ แต่พอเป็นเรื่องของแจฮยอนก็จะจัดลำดับไว้ที่ลำดับแรกเสมอ

    เพราะแบบนี้ถึงได้ไม่อยากปล่อยไป คนที่ให้ความสำคัญกับเขาขนาดนี้

    “ผมมาคิดดูแล้ว เรื่องของเราน่ะ”

    “…”

    “อยู่กับผมตลอดไปเลยได้ไหม”

    พูดออกไปแล้ว

    แจฮยอนก้มหน้าพูดกับจานพาสต้าประหนึ่งว่ามันคือใบหน้าของคนที่เขาสนทนาด้วย แต่จริง ๆ ก็เป็นเพราะเขาเขินเกินกว่าจะสบตากันตรง ๆ นั่นแหละ

    จะตอบกลับมาว่าอะไรนะ

    อย่างพี่จอห์นนี่น่ะ ก็ต้องตกลงอยู่แล้ว...ใช่ไหม?

    “…”

    ไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ

    แจฮยอนเงยหน้าขึ้นมองเก้าอี้ข้างตน

    ไม่มี

    ไม่มีใครนั่งอยู่ตรงนั้นเลย

    แจฮยอนขมวดคิ้ว เขาลุกขึ้นจากเก้าอี้ตัวเอง เดินออกจากห้องอาหารไปดูที่ห้องอื่น

    “พี่จอห์นนี่?”

    เล่นอะไรหรือเปล่า

    ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์กันหรือไง

    ขณะที่คิดแบบนั้นก็เปิดประตูแต่ละห้องตามหาเจ้าของบ้านไปด้วย แจฮยอนหาในห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ขึ้นไปชั้นสอง เปิดประตูห้องนอน ห้องเก็บของ ห้องหนังสือ ห้องใต้หลังคา...

    ไม่มี

    ไม่มีวี่แววของเจ้าของบ้านเลยสักนิดเดียว

    “พี่จอห์นนี่”

    จากแค่เปิดประตู เขาเริ่มร้องเรียกชื่ออีกฝ่าย และมันดังขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้ง

    แจฮยอนร้อนรนวิ่งลงมาชั้นล่างอีกครั้ง เขาเปิดประตูหน้าบ้านออกไป คาดหวังจะเห็นอีกฝ่ายยืนยิ้มอยู่หน้าประตูและพูดคำว่า ‘เซอร์ไพรส์’ ใส่เขา แต่ก็ไม่มี

    มีเพียงสวนหน้าบ้านที่ว่างเปล่า

    และเมื่อมองไปที่บ้านหลังถัดไปและฝั่งตรงข้าม แจฮยอนก็เห็นหลายคนออกมายืนหน้าบ้านด้วยสีหน้าไม่ต่างจากเขา

    นี่มันเกิดอะไรขึ้น

     

    ––

     

    จอห์นนี่หายไป

    ไม่สิ ไม่ใช่แค่จอห์นนี่ คนครึ่งโลกหายไป

    หายไปเฉย ๆ หายไปเหมือนถูกลบ หายไปเหมือนฝุ่นที่ถูกพัดปลิวไปในอากาศ ไม่เหลือร่องรอยอะไรไว้ให้ตามหา มีเพียงเรื่องราวในความทรงจำและหลักฐานการมีชีวิตอยู่ในสมองของคนที่เกี่ยวข้อง

    แจฮยอนไล้มือลงบนแผ่นหินสลักชื่อ หลังเหตุการณ์ที่คนหายไปครึ่งโลก แต่ละเมืองแต่ละประเทศมีการให้ขึ้นทะเบียนยืนยันตัวตน ส่วนคนที่ไม่มาก็เท่ากับว่าหายไป แต่ละที่จึงรวบรวมรายชื่อสลักลงบนแผ่นหินตามจุดต่าง ๆ เสมือนเป็นการจารึกชื่อของผู้ที่หายไป

    มันคือป้ายชื่อบนสุสานดี ๆ นี่เอง

    ปลายนิ้วไล้ร่องตัวอักษรคำว่า JOHNNY SUH อย่างเชื่องช้า แผ่นหินเย็นเยียบ มันกักเก็บเอาความเย็นของอากาศในฤดูหนาวเอาไว้ ผิวสัมผัสเย็นชาราวกับจะสะกิดเตือนให้เขารู้ถึงเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้

    แจฮยอนค่อย ๆ ผละออกมา

    “ผมยังรอคำตอบอยู่นะ”

    ห้าปีผ่านไป ถ้อยคำที่เขาเคยพูดในห้องครัววันนั้นยังคงวนเวียนอยู่ในหัว ราวกับว่ามันอวลอยู่ในอากาศทุกครั้งที่เปิดประตูเข้าไปในบ้านของจอห์นนี่

    แจฮยอนไม่ได้กลับไปเกาหลี แม้จะโชคดีที่ที่บ้านของเขาอยู่กันพร้อมหน้า ไม่มีใครหายไป แต่เขาเลือกจะต่อวีซ่าแล้วอยู่ที่อเมริกาต่อไปอีก

    เขาไม่รู้ว่าตัวเองรอคอยอะไรอยู่เหมือนกัน

    แต่ลึก ๆ เขาก็ยังหวัง... หวังว่าจะได้ยินคำตอบจากปากของจอห์นนี่

    ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม

    ความเย็นเยียบสัมผัสผิวแก้มแผ่วเบา แจฮยอนเงยหน้ามองฟ้า มันไม่ได้สว่างสดใสเหมือนเมื่อห้าปีก่อน แต่ทึบทึมด้วยเมฆหนาที่ปกคลุมไปทั่วเมือง

    หิมะตกอีกแล้ว

    .

    ‘ชิคาโก้เป็นเมืองที่หนาวมากนะ’

    ‘มีพี่อยู่ด้วยก็อุ่นแล้ว พี่เป็นพระอาทิตย์ของผมไง’

    ‘ฮ่า ๆ เจย์ก็เป็นพระอาทิตย์ของพี่เหมือนกัน’

    .

    เขายิ้มกับตัวเองเมื่อบทสนทนาเมื่อนานแสนนานมาแล้วแวบเข้ามาในหัว แจฮยอนกระชับผ้าพันคอกับเสื้อโค้ต ก่อนจะกลับไปบ้านหลังนั้น... บ้านของจอห์นนี่

    เขาตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันที่จอห์นนี่หายไป

    ถ้าถามว่าเขารอคอยอะไร ก็คงรอจอห์นนี่กลับมาตอบคำถามนั้นนั่นแหละ

    เพราะอากาศที่เย็นลงอย่างรวดเร็ว เขาจึงเลือกกลับมาชงช็อกโกแลตร้อนดื่ม โดยไม่ลืมจะชงอเมริกาโน่ไว้อีกแก้วด้วย เขาไม่ดื่มอเมริกาโน่ แต่จอห์นนี่ชอบดื่ม และเขาแค่คิดถึงกลิ่นของกาแฟที่อวลอยู่ในบ้านก็เท่านั้น

    แจฮยอนนั่งลงที่โต๊ะในห้องอาหาร เหม่อมองฟ้าด้านนอกอย่างไร้จุดหมาย

    ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องรอแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน

    ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะก้าวผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้ไหม

    แต่ลึก ๆ แล้วแจฮยอนก็ยังคงมีความหวัง

    “อยู่ด้วยกันตลอดไปนะ...”

    เขาพึมพำ เหมือนทวนสิ่งที่ตัวเองเคยพูดออกไป

    “ครับ”

    “…”

    แจฮยอนชะงัก

    รู้สึกราวกับควันที่ลอยเอื่อยอยู่บนปากแก้วช็อกโกแลตนิ่งค้าง เหมือนเวลาหยุดเดินไปชั่วขณะ

    เขาได้ยินเสียง...เสียงที่ไม่ได้ยินมาตลอดห้าปี

    เสียงนั้นดังอยู่ข้างหลังเขา

    เมื่อหันกลับไป แจฮยอนจึงได้เห็น คนที่นั่งอยู่ที่เดิม เหมือนเมื่อห้าปีก่อนไม่มีผิด

    “…พี่…”

    เหมือนเขาหาเสียงในลำคอตัวเองไม่เจอ

    จอห์นนี่นั่งอยู่ตรงนั้น ตรงหน้าเขา และยิ้มกว้างให้เขาเหมือนทุกครั้ง

    “อยู่ด้วยกันตลอดไปนะครับ เจย์”

    แจฮยอนไม่แน่ใจว่าเขาทำอะไรไปบ้างหลังจากนั้น

    แต่สิ่งหนึ่งที่แน่ชัดคือ

    ชิคาโก้วันนี้ อบอุ่นที่สุดเท่าที่เขาเคยอยู่มาเลย

     

    FIN

     

    ––

     

    [รีโพสต์จาก fictionlog]

    190506

    โปรเจกต์ของพี่บาส (@Poeticalization) ที่ตอนแรกจะเขียนคู่มินโน่ แต่ก็หักมาเป็นจอห์นแจเฉยเลยค่ะ แง /กราบ

    มันห้วน ๆ ไหม ไม่รู้ หนูเขียนรวดเดียวเลย o<-< แบบ อยากเขียนไรสักอย่าง ฮื่อ ๆๆ

    คอมเมนต์ได้ตามสะดวกค่า หรือที่ #wrficnct ก็ได้เช่นกัน

    เจอกันเมื่อนึกอยากเขียนอะไรอีกจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in