เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณ อ่าน The Reader-The Klin LibraryKlin Matahari
อ่านไปเรื่อยๆ : ปีศาจ
  • "...แต่ในสังคมที่เรามีชีวิตอยู่นี้ สำหรับบางคน บางหมู่หรือบางกลุ่ม ปีศาจเป็นของมีจริง และกำลังหลอกหลอนเขาอยู่ทุกวี่วัน...เปล่ามันไม่ใช่ปีศาจคนตายที่หลอกหลอนคนเป็น ไม่ใช่ปีศาจที่ทำความเสียวสยองอย่างเคานต์เดร็กคูล่า หรือแฟรงเก็นสไตน์ แต่เป็นปีศาจของกาลเวลา และปีศาจคนเป็นๆนี่แหละที่กำลังหลอกหลอนคนเป็นๆด้วยกันอยู่..."

    "ท่านอาจจะเหนี่ยวรั้งอะไรไว้ได้บางสิ่งบางอย่างชั่วครั้งชั่วคราว แต่ท่านไม่สามารถจะรักษาทุกสิ่งทุกอย่างไว้ได้ตลอดไป"

    แน่นอน! ว่าต้องยกให้นวนิยายเล่มนี้เป็นนวนิยายที่คงกระพันแก่กาลเวลา เพราะปีศาจนั้นมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย นวนิยายเล่มนี้ทำให้ข้าพเจ้าย้อนมองเข้าไปดูและเห็นปีศาจภายในตนเอง #ปีศาจ ของ #เสนีย์เสาวพงศ์ ประเด็นคลาสสิกทางสังคมเช่นเรื่อง ระบบการศึกษา ระบบชนชั้น ความยุติธรรม ความจริง ระบบที่ดิน คุณธรรม ความดี การทำงาน ชนบทเมือง สิทธิความเท่าเทียมของชายและหญิง เป็นต้น และปัจจุบันสังคมเรายังคงหมุนวนอยู่ในสิ่งต่างๆเหล่านี้ และขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองและให้เหตุผลกับสิ่งต่างๆเหล่านี้อย่างไร โดยเฉพาะคุณค่าและความหมายของชีวิต และเวลายุคสมัยของใครก็ของคนนั้น

    การสลับไปมาของภาพชีวิตของ สาย รัชนี กิ่งเทียน นิคมและคน สังคมที่แวดล้อมจากความแตกต่างทางสังคมและที่มาของของแต่ละคน ยิ่งทำให้เห็นภาพของสังคมและความสัมพันธ์ในแต่ละแบบ การดำรงชีวิต การยอมรับนับถือในตนเองและการค้นหาของตนเองและยิ่งไปกว่านั้นคือการก้าวข้ามผ่านสังคมหนึ่งไปยังอีกสังคมหนึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครบางคน

    หนังสือเล่มนี้ที่ชอบอีกอย่างหนึ่งคือจะได้อ่านคำที่ไม่ค่อยได้เจอหรือใช้ในปัจจุบันมากนัก เช่น โยงโย่โยงหยก น้ำมันเซ็ตลอน ตู่ โก่น เป็นต้น
    • :)ลองหาอ่านกันครับ #ปีศาจ #เสนีย์เสาวพงศ์  #ณอ่านTheReaderTheKlinLibrary
      #อ่านไปเรื่อยๆ #IntoTheBook #อ่าน #หนังสือ #Read #Book #อ่านแล้วอ่านเล่า #BooksBAR #AtTheReader #กลินท์แลนด์ #KlinLand #กลินท์และหนังสือ #KlinAndBooks #Read 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
findingtheocean (@Mayluxe)
ชอบเรื่องนี้มากกกก
Klin Matahari (@ymklin)
@Mayluxe :) น่าสนใจมากครับ