เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Natthida Go INTERNNatthida is Cloudy
อารัมภบทเด็กฝึกงาน
  • ถ้าพูดถึงชีวิตของเหล่านิสิตนักศึกษาปี 3 หลาย ๆ คณะ หลาย ๆ มหาวิทยาลัย นอกจากพรีธีสิส วิจัย สัมมนา ฯลฯ ที่เป็นที่โจษจันว่าแสบสันแสนขื่นขม เรื่องที่จะพลาดไม่ได้อีกอย่างของนักศึกษาปีนี้ก็คือ "การฝึกงาน"

    ตัวเราที่เป็นนิสิตปี 3 กำลังย่างเข้าปี 4 เองก็ต้องฝึกงานเหมือนกัน เนื่องจากอาจารย์เอกเราค่อนข้างเปิดกว้างเรื่องสายงานที่ฝึก ณัฐธิดาที่เป็นเด็กมนุษยศาสตร์ สาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กจึงเบนเข็มไปฝึกงานที่บริษัทการ์ตูนอย่างนานามิได้เฉยเลย และต่อไปนี้จะเป็นเรื่องราวชีวิตฝึกงานของเราที่นานามิแอนิเมชั่น!
    .
    .
    เราฝึกงานมาได้เกือบสามสัปดาห์แล้ว ช่วงที่ผ่านมาได้เรียนรู้เรื่องน่าสนใจมาเยอะเลย มีเรื่องที่อยากเล่าให้คนอื่นฟังมากมาย แต่ด้วยความยุ่งยากของชีวิตทำให้ไม่ได้เขียนบล็อกตั้งแต่เริ่มฝึกงานวันแรก ถึงอย่างนั้นก็อยากจะเล่าความระทึกที่ได้ประสบให้ทุกคนได้รับรู้ เพราะงั้นเราจะเขียนบันทึกย้อนหลังสาธยายให้หมด!

    เราฝึกงานที่นี่ในตำแหน่งผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูน ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ทำตำแหน่งนี้หรอก แต่ก็จับพลัดจับผลูมาแบบงง ๆ ถ้าให้รีวิวการฝึกงาน อยากบอกว่าที่นี่เหมาะกับคนรักการ์ตูนและชอบงานคอมฯ หรือเป็นสายวาดดิจิทัล เพราะงานที่นี่ค่อนข้างหนัก ปั่นงานส่งให้ทันเดดไลน์แบบรายสัปดาห์ ใจรักกันเท่านั้นที่จะยั่งยืน! แต่บรรยากาศในการฝึกงานที่นี่ค่อนข้างดี ถ้าถามว่าดียังไง ก็ดีแบบทีได้ฟังเพลงดิสนีย์และเพลงการ์ตูนคลอระหว่างทำงานเกือบทุกวันจนแทบจะร้องตามได้ มีห้องครัวในบริษัทพร้อมกระทะ ตะหลิิว และเตาไฟฟ้าให้ใช้ แถมไข่ฟรีให้หยิบฉวย มีบอร์ดเกมให้เล่นยามว่าง (ถ้ามีเวลาว่างอะนะ) และมีเพื่อน ๆ ต่างมหาวิทยาลัยมากมายที่พร้อมจะสู้ตายไปกับคุุณ!!

    ที่กล่าวไปคือน้ำจิ้ม ฉบับเต็มคือต่อจากนี้
     
    To be continued..
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in