เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my inspirationamlam
inspire my life : Mamuang jung
  • เราได้ดูแรงบันดาลใจในการทำงานกันมาหลากหลายรูปแบบแล้ว มาดูแรงบันดาลในการคิดและการใช้ชีวิตกันบ้างดีกว่า ก็หนีไม่พ้นตัวการ์ตูนอีกนั่นแหละ เราเชื่อว่าบางคนน่าจะรู้จักน้องมะม่วงบ้างแล้วแต่สำหรับคนที่ไม่รู้จักน้องมะม่วงคือ ตัวการ์ตูนที่เป็นลายเส้นของ คุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนชาวไทยที่พาน้องมะม่วงไปโด่งดังไกลถึงญี่ปุ่น


    เราได้รู้จักกับน้องมะม่วงผ่านผลงานวาดของคุณวิศุทธิ์ เรื่อง he she it ที่เขียนเป็นคอลัมน์ลงในนิตยสารอะเดย์ ที่เราเริ่มอ่านตอนเรียนอยู่ประมาณมัธยม เล่มแรกที่เริ่มอ่าน คือ เล่มที่ 84 หน้านิตยสารจะเป็นภาพวาดของ คุณจิมมี่ เลี่ยว นักวาดภาพประกอบชาวไต้หวัน

     

    จริงๆอะเดย์ก็เป็นนิตยสารที่เป็นแรงบันดาลใจในหลายอย่างในการทำงานและการใช้ชีวิตเหมือนกัน ไว้จะมารีวิวอะเดย์บ้างนะฮะ รีวิวแยกอีกที ว่าเวลาคุณซื้ออะเดย์ คุณจะเจอกับสาระอะไรบ้าง ซื้อมายังไงให้อ่านแล้วไม่จบเล่ม 555 (ความจริงคือมันมีเรื่องน่าสนใจแบบ ข้ามไปข้ามมา มันเลยอ่านไม่จบหมดทุกหน้าเท่าไหร่)



    กลับมาที่เรื่องของน้องมะม่วง ก่อนจะมารู้จักน้องมะม่วง เราก็อ่านเรื่องอื่นๆมาก่อน หลังๆเริ่มเห็นน้องเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ หมอนเอย การ์ดเอย ตุ๊กตาเอย แต่ก็ไม่ได้อินเท่าไหร่ แต่เหมือนเจอบ่อยไป จนอยากเริ่มอ่านหนังสือของน้องมะม่วง ประจวบพอดีกับ น้องสาวก็เป็นแฟนคลับของน้องมะม่วงพอดี เลยได้ผลบุญนั้นที่มีหนังสิออ่านแบบไม่ได้ลงทุนซื้อเลย 555  พอได้ลองอ่าน หน้านึงก็ไม่ได้มีข้อความอะไรมากมายที่ให้อ่านแบบจริงจัง แต่มันกลับเป็นประโยคเดียวที่แบบ อ่านแล้วคุณสามารถเอาไปตีความกับการใช้ชีวิตของคุณได้อะ


    แรงบันดาลใจของคุณวิศุทธิ์ ที่เคยเขียนในคำนำก่อนอ่านเรื่องในเล่ม เค้าบอกว่า มะม่วงเหมือนเป็นสื่อแทนตัวเค้าที่เค้าวาดออกมาบ่นเรื่องในชีวิตประจำวันที่ส่งผลต่อความสุขของเค้า มันแฝงด้วยอารมณ์เสียต่างๆ แต่พอวาดเป็นน้องมะม่วง ข้อความมันถูกทอนให้ซอฟลงเพื่อให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของน้องมะม่วง กลายเป็นว่าน้องมะม่วงเป็นพาทนึงที่เป็นพาทที่กลับมองเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดีได้ด้วยการปรับ

    มุมมอง 


    ไปรู้จักกับคุณวิศุทธิ์ กัน เผื่อใครยังไม่รู้จักเค้าน้า



    มันช่วยในหลายๆเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนั้น หรือเรื่องที่ผ่านมาเวลาคุณอ่านจบประโยค มันต้องมีเรื่องสักเรื่องในชีวิตที่แว๊บ

    ขึ้นมาบ้างล่ะ ให้เป็นหนังสือที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือเลย เพราะไม่ต้องอ่านเยอะแต่เราสามารถไปตีความได้หลายแง่

    และเยอะมากกว่า


    ตามมาดูที่เราบอกว่าน้องเรานางตามซื้อเก็บเกือบทุกเล่มดีกว่า ว่ามีเล่มไหนบ้าง

    น้องมะม่วงออกมาหลายเล่มด้วยกัน

    เหมือนเป็นพาทๆในช่วงนั้นของน้อง

    เจอผู้คน

    เจอเหตุการณ์ต่างๆ


    เล่มแรก

    และหน้าที่ชอบประโยคนั้นมากที่สุด "อย่าปล่อยโอกาส"

    เมื่อคุณได้มีโอกาสทำอะไรสักอย่าง อย่าปล่อยให้มัผ่านเลยไป เพราะก็ไม่รู้ว่ามันจะมีโอกาสอย่างนี้มาอีกเมื่อไหร่



    คุะได้เจออะไรบ้าง

    ซื ้อมาแล้วอ่านยังไงให้จบเล่ม

    แล้วเรา

    อ่านจบมั้ย

    ??

    555

  • มาดูเล่มที่สองต่อกันเลยฮะ
    ชื่อเล่มว่า มะม่วงเลิฟ ก็จะพูดในแง่ของความรักต่อสิ่งต่างๆ
    และประโยคและหน้าที่ชอบ "อย่าให้มากไป" ก็แปลง่ายๆ เวลาเราทำอะไรก็ทำให้มันพอดี ไม่เยอะไปนั่นเอง


    เล่มที่สามต่อเลยฮะ
    ชอบสีเล่มมาก เหลืองถูกใจ ข้างในมีลายน้องมะม่วงเป็นแพทเทิร์นด้วย >.<
    และหน้ากับประโยคที่ชอบ "มือนี่สร้างอะไรดีๆได้ตั้งหลายอย่าง"
    เป็นประโยคปลุกกำลังใจของเราเวลาขี้เกียจทำอะไรสักอย่าง เวลาไม่มีแรงบันดาลใจ มันคอยบอกว่า เราสามารถทำอะไรดีๆออกมาได้เสมอเลยนะ


  • นี่คือทั้งหมดสามเล่มที่น้องซื้อมาอ่าน และเราเอามาอ่านต่ออีกที แต่อีกสองเล่มหลังจากนี้เราลงทุนซื้อมาเองเลย เพราะว่าเริ่มอยากมีเก็บเป็นของตัวเองบ้าง :)
    ชื่อเล่มว่า มะม่วงใจ เหมือนเป็นภาคต่อของเล่มมะม่วงเลิฟ เล่มนี้ไม่ได้ถ่ายหน้าที่ชอบมาแฮะ แต่เดี๋ยวจะแนบวิดีโอมะม่วงทัวร์ ให้ดูด้วยน้า

    และเล่มที่สองของเรา เป็นเซ็ตเล่ม ประกอบด้วย หนังสือชื่อเรื่องมะม่วงกับมาม่า สมุดไม่มีเส้น และสติ๊กเกอร์น้องมะม่วง เซ็ตนี้ซื้อมาละคุ้มเลยนะฮะ

    เป็นเรื่องที่มะม่วงและมะพร้าว ไปพบเจอน้องหมาชื่อมาม่าจ้า อ่านสนุก มีหน้าแนะนำตัวละครด้วย เพื่อให้ทุกคนรู้จักทุกตัวละคร
    น่ารัก >.<
    แนบภาพเคลื่นไหว เผื่อใครตัดสินใจซื้อไม่ถูกนะฮะ

    .........

    ฝากไปติดตามช่องกันด้วยน้า จะอัพของน่ารัก และน่าสนใจมาให้ชมเรื่อยๆจ้า
    Channel : aflame NT

    เจอกัน Ep.หน้าจ้า
    จะมาพร้อมนักวาดภาพประกอบที่เป็นแรงบันดาลใจครั้งละ 10 คน]ะกัน อ่านง่ายๆ ตามเพลินๆกันนะฮะ

    หวังว่ามันจะมีประโยชน์และช่วยฉุดดึงคุณขึ้นมาจากความทุกข์ได้บ้างน้า :))
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in