เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my inspirationamlam
insprie my work : website i love
  • คราวที่แล้วเราพูดถึงนักวาดภาพประกอบที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานด้านการวาดภาพของเราแล้ว มาครั้งนี้ จะพามาดู เว็ปไซต์ต่างๆ ที่เราชอบเข้าไปดูผลงานภาพวาดประเภทต่างๆ เพื่อเป็น reference (อ้างอิง) ในการวาดงานตของเรา ที่บางทีจินตนาการภาพไม่ออกว่าจะเป็นยังไง หรือเพื่อเข้าไปหา wallpaper สวยๆให้กับ iphone ของตัวเอง หรือเพื่อเข้าหาตัวอย่างงานต่างๆ เช่น product design,card design,illustation design เป็นต้น


    ซึ่งแต่ละเว็ปไซต์ที่เราจะพูดถึงก็ไม่ได้เรียงตามความชอบแต่อย่างใด เราจะเรียงจากที่ชอบเข้าบ่อยๆละกันนะ ไปดูกันเลย

    1 Pinterest


    Pinterest - พินเทอเรส เป็นเว็ปไซต์ที่เราเข้าบ่อยมากกกก มากที่สุด เพราะในนั้นจะมีทุกอย่างที่เป็นงานดีไซน์ให้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นงานวาดภาพสีไม้ สีน้ำ หรือจากโปรแกรม,งาน DIY (Do it by yourself),งานโปสเตอร์ และอื่นๆ อีกหลายประเภท แค่คุณเข้าไปละ ลอง search หัวข้อที่สนใจดู เชื่อว่ามีเกือบทุกหัวข้อ

    วิธีการใช้งาน ก็ง่ายมาก เข้าไปที่
    https://www.pinterest.com/
    ก็จะมีวิธีเข้าใช้งานได้หลายแบบ ทั้งเชื่อมต่อกับเฟสบุ๊ค (อันนี้ง่ายสุด) เชื่อมต่อกับ google หรือจะสร้าง username ใหม่เลยก็ได้ ก็เลือกเอาตามใจชอบเลยฮะ
    หรือถ้ายัง งง อีก ก็คลิ๊กตรง วิธีใช้งาน เท่านั้น ง่ายๆเลย ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

    เข้าไปหน้าตา มันก็จะประมาณนี้
    ภาพก็จะขึ้นตามหัวข้อที่เรา search หาอยู่บ่อยๆ หรือ เป็นหัวข้อที่เราสนใจและเลือกไว้ตั้งแต่ตอนแรกเข้าเว็ป (จะมีให้เลือกประเภท งานต่างๆที่ชอบก่อน)

    นอกจากจะ สามารถ เข้าไปดูงานสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ เพื่อเป็นไอเดียในการได้มาซึ่งงานของเราแล้ว เว็ปยังสามารถ สร้าง Board เป็น collection ประเภทงานตามที่เราสนใจ และสามารถสร้างBoard งานของตัวเองไว้เหมือนเป็นแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่เราสามารถจะก๊อบลิงค์งานของเราไปให้คนที่เค้าสนใจงาน ให้ตามมาดูได้เลยแบบไม่ต้องนั่งทำพอร์ต
    ตอนsave (เมื่อก่อนเรียกว่า pin หรือปักหมุดรูปนี้ไว้) ก็สามารถจะสร้าง new board ขึ้นมาแล้วค่อยเซปได้ ก็ตั้งชื่อตามประเภทของงานที่เราจะจัดเก็บได้เลย เหมือนที่เราตั้ง my board ของเรา:)
    งานแต่ละงานก็จะเข้าไปอยู่ในboardงานนั้นๆ เวลาเราจะดูงาน ก็สามารถ เข้าไปตามboard นั้น แล้วก็เลื่อนดูได้ตามสบายเล้ยยย

    วิธีจะเซปงานลงboard งานของตัวเอง เพื่อเก็บเป็นแฟ้มสะสมผลงาน ตามนี้เลยย...
    ถ้ายังไม่มีบอร์ดงานของตัวเอง ก็สามารถ สร้างบอร์ดแล้วค่อยเซปได้เลย โดยไปที่ create board >>ตั้งชื่อ board >> save งานเข้าไป

    แต่อันนี้เรามีบอร์ดงานของเราอยู่แล้ว ก็ ไปเลือกรูปที่จะ
    เซปลงได้เลย
     ก่อนจะเซปก็เขียนคำอธิบายรูปนิดนึง ว่าเป็นงานอะไร คนเปิดเข้ามาดูจะได้เข้าใจ จากนั้นขั้นตอนก็จะเหมือนการ
    เซปงานในพินเทอเรสลงบอร์ด เลือกboard งาน >> save

    เราก็จะมีงานเก็บลงบอร์ดเรียบร้อย เวลาจะแชร์งานให้คนอื่นมาดูงานเรา
    ก็สามารถเลือกวิธีการแชร์ได้ ไม่ว่าจะแชร์ทีละคน หรือแชร์เป็นลิงค์ หรือแชร์ไปตามโซเชียลมิเดีย ต่างๆ ก็สามารถเลือกแชร์ไปได้เลย อย่างอันนี้ง่ายสุดเราก็แชร์เป็นลิงค์ ??????
    https://pin.it/ouyk7tkwawuz7o
    แล้วก็ก๊อบลิงค์แชร์ลงโซเชียลต่างๆได้ เหมือนกัน



    พินเทอเรส สามารถเข้าได้ทั้งเป็นเว็ป หรือจะเลือกโหลดแอพมาก็สะดวกไปอีกแบบนึงค่ะ


    ทีนี้....เราก็จะสามารถหางานต่างๆ ทุกประเภทที่เป็นงานสร้างสรรค์ ที่เราสามารถนำไปต่อยอดไอเดีย พัฒนา หรือประยุกต์ เป็นงานชิ้นใหม่ของเราออกมา

    ** ย้ำว่าเป็นการดูเป็นตัวอย่างแล้วนำมาประยุกต์ หรือนำมาออกแบบใหม่เป็นงานของเรา อย่าลอกเลียนแบบ เพราะงานดีไซน์ทุกงานมันมีลิขสิทธิ์อยู่ในตัว แค่เค้าทำงานออกมาก็เป็นลิขสิทธิ์ของเค้าที่เราไม่ควรจะไปลอกเลียนแบบแล้ว......“จิตสำนึกเป็นสิ่งที่ดี  ใจเขาใจเรานะฮะ”

  • วิธีการเซปรูปลงมือถือรึในคอม ก็ไม่ได้ยากอะไร
    แค่นี้เราก็จะมีรูปเซปไว้ในคอมหรือมือถือ เพื่อเป็น wallpaper ของโทรศัพท์หรือเซปเก็บไว้ดู ได้แล้ว

      ....**แต่อย่าคิดเอาไปทำเรื่องไม่ดีนะฮะ เช่น เอาไปสกรีนลายเสื้อ หรือเอาไปทำproduct อื่นๆ เจ้าของงานเค้ารู้ แล้วไปเจอ ก็เสียค่าลิขสิทธิ์ หนักอยู่นะ !!!
    เลือกรูป>> ...  >> download image —done!!




    ............
    เอาล่ะ มาถึงตรงนี้ หวังว่าทุกคนจะได้ช่องทางใหม่ในการหาไอเดียใหม่ๆให้กับตัวเองนะคะ ครั้งหน้าจะพาไปดูเว็ปอะไรนั้น รอติดตามเลย มีอีกเยอะ :)

    -ใครสงสัยหรือมีอะไรไม่เข้าใจ เม้นมาถามได้เลย หรือมีแหล่งไอเดียที่ตัวเองชอบก็เอามาแชร์กันได้นะ :))


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in