เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Take A Film, and GO AWAY!ladtomami
First Film - ล้างฟิล์มม้วนแรก
  •           สวัสดีกับกล้องฟิล์มตัวแรก จู่ๆ นึกอะไรขึ้นมาก็ไม่รู้ อยากลองถ่ายกล้องฟิล์มบ้าง เลยซื้อกล้องมือ (น่าจะมากกว่า) 2 มาจากอินสตราแกรม โดนแม่ว่าด้วยแหละ แต่ตอนนั้นราคาตัวนี้ 1,600 เอง ตอนนี้ 3,000 ขึ้นหมดเลย เห็นมั้ยล่ะแม่ และตอนนี้กล้องตัวนี้อยู่กับเรามาจะ 3 ปีแล้ววว แต่รูปไม่ค่อยเยอะเลย เพราะมันมีเรื่องน่าเสียใจเกิดขึ้นน่ะ ไว้จะมาเล่าให้ฟัง

    Konica C35 af


    รูปแรกที่ถ่าย... งงอ่ะดิว่าถ่ายอะไร มันคือลูกกรงหลังบ้านเราเอง เบิร์นเบบี้เบิร์นด้วย น่าจะเป็นเพราะตอนเปิดเอาม้วนออก ไม่ก็ตอนล้าง ไม่รู้ แต่มันเท่ดี ชอบอ่ะ ช่วงนี้ได้กล้องมาแรกๆ ก็จะเห่อหน่อยๆ 
    ลองถ่ายไปทั่วเรื่อยๆ เลย ฮ่าๆๆ ไม่คิดไม่อะไรทั้งนั้น ตอนเห็นรูปครั้งแรกรู้สึกว่า โคตรสวยอ่ะ
    ไม่ใช่ฝีมือการถ่ายหรือคอมโพสหรืออะไร 
    แต่ชอบอารมณ์และบรรยากาศในรูปมากๆ

    ตอนเอาฟิล์มม้วนแรกไปล้างจำได้ว่าตื่นเต้นเหมือนกันนะ
    มันไม่เหมือนการต่อสาย usb แล้วลากไฟล์ลงโฟลเดอร์ เราชอบคำว่า คลาสสิค
    คำจำกัดความของคำว่าคลาสสิคืออะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เราชอบ

    Konica C35 af ตัวนี้คงกลายเป็นเพื่อนเก่าตัวใหม่ของเรา ถ้าไปไหนคงพกไปด้วย
    ถ้าของไม่เยอะ หรือกระเป๋าไม่เต็ม หรือตัวเริ่มรุงรังแล้วล่ะนะ พาไปด้วยแน่นอน
    เพราะบางทีจะมีงอแงปรับ iso ไม่ได้ ชัตเตอร์ไม่ค่อยดีบ้างก็เถอะ
    ยิ่งตอนเปิดแฟลชเสียง วี้~ เหมือนไซเรนเตือนระเบิดนี่โคตรน่ากลัว

    เพื่อนๆ ที่ถ่ายกล้องฟิล์มต้องมีแน่ๆ
    ยินดีที่ได้รู้จัก

    ปิดตอนที่ 1 ด้วยรูปที่ถ่ายใน area ใกล้ๆ กันก็แล้วกัน
    แถวบ้านเราเอง
    /bye. 

    ป.ล. เล็งกล้องยังไม่เป็น

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
notnutdanai (@fb8062996460736)
รูปแรกที่เป็นงั้นเพราะเป็นรูปหัวฟิล์มครับ มันโดนแสงตอนเราใส่ฟิล์มเข้าไปก่อนแล้ว มันเลยเบิร์นๆแบบนั้น 55555
ladtomami (@ladtomami)
@fb8062996460736 อ่ออ อย่างนี้นี่เอง555 ขอบคุณค่ะ