เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อใจสู้แล้วจะรออะไรPadee Forver
เมื่อใจสู้ แล้วจะรออะไร
  • เมื่อใจสู้...แล้วจะรออะไร

    บันทึกการปีนเขา ในวัย ป้า....50+

    นั่นสิ ชีวิตนี้ แม้จะเอดเวนเจอร์ โลดโผน เพียงใด ก็ไม่เคยปีนเขาสักที  ที่ผ่านมา แค่ขับรถเอทีวี  ยิงปืน
    โหนสลิง นั่นก็ในวัย ที่ยัง ..มีพลังกว่านี้น่ะ

    แต่เมื่อเห็น รีวิว การชมวิว 360 องศา บนยอดเขาล้อมหมวก ในพันทิป ก็คิดแค่ว่า วันหยุดสงกรานต์จัดทริปให้ลูกชาย ขึ้นไปถ่ายรูปดีกว่า  เพราะวิวบนนั้นสวยเหลือใจ      แต่กว่าจะถึงจุดนั้น ก็ต้องปีนเขานะ

    คร่ำเคร่งหาข้อมูล  ดูจากรีวิว มายอดเขาสูงเท่าไหร่  คนปีนเขาที่อายุมากที่สุดเท่าไหร่ ยิ่งดู ก็ยิ่งเสียว
    ช่วงแรกเป็นบัน ได400 กว่าขั้น  จากนั้น ก็ ปีนด้วยสองมือ และสองเท้า มีเชือกให้โหน
    เขาล้อมหมวกอยู่ในเขตทหาร  กองบินห้า  อ่าวมะนาว จ.ประจวบ  

    สรุป ณ.วันที่ ยังไม่เห็นขุนเขาว่า   "ขึ้นไปแค่บันไดพอแล้ว" (( ไม่โลภ  ..))  

    เช้าในวันที่ 15 เมย.59  เป็นวันที่กำหนดไว้ในทริปเที่ยวว่า  ปีนเขาล้อมหมวก
    วันนั้น อาบน้ำอ้อยอิ่ง กินกาแฟ เนิบช้า  (ดึงเวลาให้นานที่สุด..เหมือน เด็กอนุบาลที่ไม่อยากไป โรงเรียน)  แต่.....สุดท้าย ก็จำต้องไป  ง้างแล้วไม่ยิงได้ไง...

    9.30 น.ไปถึงจุดลงทะเบียน วัดความดัน โลหิต ผ่านปกติดีมาก ลงทะเบียนใส่ชื่อ-อายุ  ตาเหลือบไปเห็น
    อายุ 61    โอวววววว....เค้ายังขึ้นได้เลย....กำลังใจมาแล้ว เพราะ...มองดูยอดเขาช่างท้าทายเหลือเกิน
    ตัดสินใจทันทีว่า  พร้อม......



  • ช่วงบันได ขอบอก..ป้าไม่ไหวอ่ะ  แต่พอถึงจุดที่ต้องปีนเอง  เป็นมีเชือกสำหรับยึดไว้ มโนว่า ตัวเองเป็นนักไต่เขายอดเยี่ยม........เท่านั้นแหละ กำลังใจ กำลังขา  กำลังสองแขนในการยึดเหนี่ยวก้อนหินแล้วปีนขึ้นไป...........สนุกมาก มีช่วงหยุดพัก เพราะ คนลงสวนลงมา ก็ได้พักขาเป็นช่วงๆ ไป


    ตรงจุดที่ชันที่สุด อืมมม.เกือบ 90 องศา น่ะ  มีคนที่ขึ้นแล้วบอกว่า  จุดนี้ ให้รีบขึ้นเลย กลั้นใจปีนจะได้ไม่เสียว.........พอถึงคราวเรา....รวดเร็ว...ราวโดน ชะนีเข้าสิง....เข้าใจแล้วทำไมต้องรีบปีน  เพราะ
    มันชันมาก......มาวกกกกกกกกกกก   ไม่มีก้อนหินให้หยุดพักเท้า ถ้าหยุดก็ร่วงน่ะ555


    เมื่อถึงยอดเขา อารมณ์ที่จะชมวิว อ่าว สามอ่าว นั้น  ไม่มี เลย.........เพราะ......
    เป้าหมายเราเปลี่ยนไป  วิว สวยๆ ที่ไหนก็มี  แต่การพิชิตยอดเขาสูง 902 ฟุต นี่  ไม่ธรรมดา
    โฟกัสเปลี่ยน   รูปวิวสวย ๆ จึงไม่มี มีแต่รูป ฉีกยิ้มจนหน้าบาน  แอบเห็น หนุ่ม ต่างชาติมามองสายตาประมาณว่า   ยายนี่  จะดีใจ อะไรหนักหนา.....

    ช่างเถอะ....ป้าไม่สน แค่ รู้ว่า  เราทำได้ 
     ได้แบบ สมบูรณ์ คือ ไม่มีบาดแผล ไม่มียาลม ยาหม่อง

    จบทริปปีนเขาล้อมหมวกรู้เลยว่า........ยังไหวอยู่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in