เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยาไม่สิ้นคนฝึกงานNatacha Dantakean
Week 6: ไม่สบาย
  • สัปดาห์นี้เด็ก ๆ ป่วยกันเยอะเลย คุณครูหลายท่าน รวมทั้งฉันเองก็เช่นกัน วันนี้เลยอาจจะเขียนสั้นหน่อยนะ โดยอาการป่วยที่ว่าน่ะไม่ได้มาจากโควิดหรอก แต่เป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงและต้องใช้เสียงเยอะมาก อีกทั้งยังไม่ค่อยได้ดื่มน้ำ จึงรู้สึกได้ว่ามีอาการคออักเสบ (กลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ แต่ไม่ไอ รู้สึกเหมือนคอเป็นแผลหรือมีร้อนใน) 

    วันจันทร์เด็ก ๆ มากันแค่ 14 คน คุณครูเลยพาไปเล่นที่ห้องบ่อบอลเพราะคนน้อย ทำให้ไม่แออัด เด็ก ๆ เล่นกันเต็มที่เลย หลังกินข้าวเลยหลับสบาย ไม่มีใครตื่นในช่วงที่นอนกลางวันเลย
                                                            ภาพเด็ก ๆ ไปเล่นที่ห้องบ่อบอล

    วันอังคารก็ยังคงมาน้อยกันอยู่ โดยมากัน 13 คน คุณครูเลยให้ทำกิจกรรมตักข้าวสารย้อมสี เพื่อฝึกทักษะการตักสิ่งของต่าง ๆ บางคนตักได้ดีไม่หกเลย บางคนก็หกเละเทะเต็มโต๊ะไปหมด แต่ก็ถือเป็นการเรียนรู้ฝึกฝน คุณครูเข้าใจและไม่ต่อว่า
                                                                   ภาพกิจกรรมตักข้าวสาร

    วันพุธและวันพฤหัสเรียนภาษาอังกฤษกับทีชเชอร์คาร์เหมือนทุกสัปดาห์ แต่วันพุธเด็ก ๆ มาน้อยมาก มาเพียง 10 คนเท่านั้น ส่วนวันพฤหัสมา 15 คน และวันสุดท้ายของการเรียนจำนวน 16 คน พอเด็กน้อยทำให้การดำเนินกิจกรรมเป็นไปด้วยดี คุณครูดูแลทั่วถึง เด็ก ๆ นอนหลับลึก ไม่มีใครรบกวนกัน  แต่สัปดาห์หน้าเด็ก ๆ น่าจะหายป่วยกันแล้ว อาจจะอยู่กันเกือบเต็มห้อง คุณครูเหมียวขอตัวไปรักษาคอพร้อมสู้กับเสียงเด็ก ๆ ในวันจันทร์หน้านะคะ แล้วเจอกันใหม่นะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in