เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยาไม่สิ้นคนฝึกงานNatacha Dantakean
Week 5: ครูคนใหม่และวันไหว้ครู
  • สัปดาห์นี้มีคุณครูมาใหม่ ชื่อว่า พี่ต๊อกแต๊ก พี่มาสอนที่ห้องเตรียมอนุบาล ทำให้ห้องนี้มีคุณครูถึง 4 คน (ครูมุก ครูป่าน ครูแต๊ก ครูเหมียว) ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยดี และสามารถดูแลเด็ก ๆ ได้ทั่วถึง แต่สัปดาห์นี้พี่ป่านต้องไปช่วยคุณครูที่ห้องอ.1/3 ตั้งแต่วันอังคาร เพราะคุณครูผู้ช่วยที่ห้องนั้นติดโควิด ทำให้พี่ป่านต้องไปช่วยจนกว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ

    วันพฤหัสที่ผ่านมาคือวันครู  ได้ยินเสียงเพลงพระคุณที่สามตั้งแต่ยังไม่ถึงโรงเรียน เด็ก ๆ เตรียมดอกไม้กันมาทุกคน บางคนนำมาเป็นช่อ บางคนนำมาเป็นพวง และมีธูปเทียนมาพร้อมไหว้ครู แต่สำหรับห้องเตรียมอนุบาลดูเหมือนจะมีแค่ดอกไม้เท่านั้นที่พร้อมเข้าพิธี เพราะเด็ก ๆ นั้นงอแงมาก เป็นเพราะตารางเวลาที่ผิดไปจากทุกวัน ทำให้หิวข้าว หิวนม ง่วงนอน นำมาซึ่งเสียงร้องไห้ลั่นห้อง สุดท้ายพิธีไหว้ครูของห้องเตรียมอนุบาลที่เป็นไปด้วยความทุลักทุเลก็จบลง เด็ก ๆ ก็ได้ไปกินข้าว ดื่มนม และนอนหลับดั่งใจ
                                                           (ภาพพิธีไหว้ครูของพี่อนุบาล 1)

                                   (ภาพเตรียมความพร้อมก่อนพิธีไหว้ครูของน้องเตรียมอนุบาล)
      
    ส่วนวันศุกร์นั้นก็เป็นไปอย่างเรียบง่ายด้วยฝีมือของพี่มุก ที่ต้องการให้เด็ก ๆ นอนหลับสบาย จึงปล่อยให้ไปเล่นกันที่สนามเด็กเล่น พอขึ้นมาจากสนามก็ไปเต้นประกอบจังหวะกันต่อ คุณครูเกือบจะหมดแรงไปก่อนเด็ก ๆ อีกนะ555 ส่วนใหญ่เด็กที่ขึ้นมาจากสนามก็ทำท่าทางง่วงงาวหาวนอนกัน มีเพียงส่วนน้อยที่ยังมีแรงเต้นต่อแบบสบาย ๆ เลย แต่สุดท้ายเมื่อถึงเวลานอนกลางวัน เด็ก ๆ ก็นอนหลับกันอย่างง่ายดายตามที่คาดไว้ 

    สำหรับสัปดาห์นี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ ยังคงเรียบง่ายและไม่มีอุปสรรคมากมาย (หรือเป็นเพราะชินแล้วกันนะ) ถ้าอย่างนั้นขอตัวไปพักผ่อน แล้วเจอกันใหม่วันศุกร์หน้านะ?

    *ภาพทุกภาพที่นำมาลง ได้รับอนุญาตจากคุณครูและผู้ปกครองเรียบร้อยแล้วค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in