เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยาไม่สิ้นคนฝึกงานNatacha Dantakean
The last week: บาย ๆ นะอนุบาลในฝัน
  • บันทึกการฝึกงานดำเนินมาถึงตอนจบแล้ว โดยในสัปดาห์นี้ยังคงมีตารางเรียนเหมือนทุกสัปดาห์ ดังนั้นฉันจะขอโฟกัสไปที่วันอังคารกับวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันนิเทศฝึกงานและวันสุดท้ายของการฝึกงานนะ 

    สัปดาห์นี้เด็ก ๆ มากันไม่ครบ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้ไม่ค่อยสบาย แอบเสียดายที่ไม่ได้เจอเด็กพร้อมหน้าพร้อมตาเหมือนสัปดาห์ก่อน ๆ แต่ก็ไม่เป็นไร

    วันอังคารฉันได้เข้าฟังการนิเทศฝึกงาน โดยเป็นการสัมภาษณ์ออนไลน์ผ่านซูม คุณครูกิ๊บได้สัมภาษณ์หัวหน้างานของฉันคือ คุณครูเพลง และ คุณครูมุก ซึ่งทั้งสองต่างชมเชยฉันอย่างตรงไปตรงมาในเรื่องของการทำงานกับเด็ก รวมถึงการปรับตัวเข้ากับที่ทำงานได้อย่างดี ทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจมาก ๆ  ต่อมาพี่มุกได้เข้ามาพูดคุยกับฉันหลังการสัมภาษณ์ว่าที่พี่พูดชมเชยนั้นมาจากใจจริง ไม่ได้พูดเพียงเพราะอยู่ต่อหน้าอาจารย์ และยังบอกกับฉันอีกว่าฉันทำงานดีมาก เป็นคนใจดี ทำให้เด็กอยากมาโรงเรียนทุกวัน แต่อาจขาดประสบการณ์เท่านั้น ขอให้ฉันฝึกฝนต่อไป และมีจิตใจที่รักเด็ก ๆ แบบนี้เสมอจะประสบความสำเร็จในภายภาคหน้า

    วันพฤหัส ฉันได้นำของที่ระลึกมามอบให้กับเด็ก ๆ ห้องเตรียมอนุบาล เป็นพวงกุญแจตุ๊กตาที่ทำจากผ้าสักหลาด ฉันตั้งใจทำเป็นรูปสิ่งที่เด็ก ๆ ชื่นชอบหรือสิ่งที่สื่อถึงเด็กคนนั้น ซึ่งในเช้าวันศุกร์ฉันก็เห็นพวงกุญแจเหล่านั้นติดอยู่ที่กระเป๋าของเด็กแต่ละคน (ดีใจ ชื่นใจ จนน้ำตาจะไหลเลย TT)
                                           พวงกุญแจที่ทำให้กับเด็ก ๆ (ถ่ายมาไม่ครบทุกอันนะ)

    วันศุกร์หรือวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของการฝึกงานแล้ว พี่ ๆ ต่างเดินมาทำหน้าเศร้าพร้อมกับพูดว่า "วันนี้วันสุดท้ายแล้วใช่ไหม โชคดีนะ" และอีกสารพัดคำอวยพรเลย ฉันก็กล่าวขอบคุณและอวยพรให้พี่ ๆ โชคดีเช่นกัน นอกจากนี้ฉันได้เตรียมของที่ระลึกให้กับพี่มุก พี่แต๊ก และพี่ป่านเป็นถุงผ้าใส่แก้วน้ำ และมอบหนังสือนิทานชุดพี่น้องเพนกวินให้กับทางโรงเรียนด้วย

    พ่อฉันพูดเสมอว่า เมื่อเราตั้งใจให้อะไร เราจะได้สิ่งนั้นกลับมา เราให้สิ่งดี ๆ กับผู้อื่น เราย่อมได้สิ่งดี ๆ ตอบแทนเช่นกัน วันนี้ฉันได้รับขนมจากผู้ปกครองเป็น ขนมทองม้วน ขนมเปี๊ยะ และน้ำชาเย็น

                                                      ขนมทองม้วนจากคุณแม่ของน้องไบร์ท 
    (คุณแม่ให้ฉันมาสองกล่อง ส่วนอีกกล่องคุณยายของฉันได้แสดงความเป็นเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)

                                                             ขนมเปี๊ยะจากคุณแม่น้องอาลีน
                                  (หายไปหนึ่งอันเพราะฉันแอบกินไปตอนพักเที่ยงพร้อมกับน้ำชาเย็น)


    นอกจากจะได้ของที่ระลึกจากผู้ปกครองแล้ว ฉันยังได้จากคุณครูทุกคน โดยคุณครูได้รวบรวมเงินเพื่อซื้อกระเป๋าให้ฉัน เป็นกระเป๋าที่ดูแข็งแรง ต้องขอบคุณคุณครูทุกท่านมาก ๆ เลยนะคะ

                                                                   กระเป๋าที่ได้จากคุณครู

    การฝึกงาน ณ โรงเรียนอนุบาลในฝันพระนครศรีอยุธยาของนิสิตสาวเมืองกรุงเก่าก็ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกคนที่ทำให้ฉันฝึกงานจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และต้องขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ตามอ่านเรื่องราวของฉันมาจนถึงบัดนี้ ขอให้ทุกคนสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีความสุขกับทุกสิ่งที่ทำนะคะ


    ป.ล.มีบทส่งท้ายแถมให้นะคะ เป็นเรื่องของสิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งนี้ค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in