เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Victoria Blogvixtoriagwyneth
- People go... but how they left always stay. -
  • People go
    but how they left always stay


    นั่นคือคำนิยามของวิคตอเรีย โดโรธี เกว็นเน็ธในตอนนี้
    ฉันไม่รู้ว่าจะแปลออกมายังไงให้ได้ความหมายเท่าประโยคต้นฉบับ แต่คิดว่าพวกคุณคงจะเข้าใจ

    ฉันเขียนบล็อคนี้ขึ้นมาในเวลาตีสามครึ่งเกือบจะเช้าตรู่
    หากจะบอกว่าบล็อคนี้ถูกเขียนขึ้นมาด้วยหัวใจที่เป็นแผลคงจะไม่ใช่คำพูดที่เกินจริง

    บล็อคนี้ไม่มีพลังงานบวก ไม่มีความคิดสดใส ไม่มีรอยยิ้มอย่างที่พวกคุณหวัง ฉันแค่เขียนมันขึ้นมาเพื่อระบายความรู้สึกในใจออกมา

                                
                               นาฬิกาดิจิตอลบนหน้าจอโน๊ตบุ๊คบอกเวลา 3.41 am เป็นเวลาที่ปกติฉันควรจะเข้านอนไปแล้ว แต่วันนี้แตกต่างออกไป ในขณะที่ฉันกำลังนั่งพิมพ์งานอยู่นั้น อะไรบางอย่างในใจก็ผลักดันให้ฉันส่งข้อความไปหาคนๆหนึ่งที่ไม่ได้คุยกันมานานร่วมเดือนกว่า เป็นข้อความถามสั้นๆสามประโยค

    "ต่อไปนี้จะเลิกคุยกันแล้ว มีทิฐิ หรือว่าจมกองงาน?"
    "ต้องการคำตอบ"
    "จะได้รับมือถูก"

    ทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเวลาสี่ทุ่มครึ่ง และกลับไปให้ความสนใจกับกองงานที่ยังทำไม่เสร็จของตัวเองต่อ โดยไม่คาดคิดว่าจะได้รับการตอบกลับ หลายชั่วโมงหลังจากนั้นเขาก็ตอบกลับมาด้วยความงุนงงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ฉันผีเข้าหรือเปล่า?

    ฉันหัวเสียให้กับคำถามของเขา

    ไม่
    ฉันไม่ได้ผีเข้าแต่อย่างใด
    ฉันก็เป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่สงสัย คาใจ และต้องการคำตอบให้ชัดเจน



    ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนก่อน ฉันได้มีปากเสียงกับผู้ชายคนหนึ่ง ขอใช้ชื่อย่อของเขาว่า N 
    เราผิดใจกันด้วยการสื่อสารที่เข้าใจกันไปแบบผิดๆ
    ฉันมีทิฐิ และเขาเองก็เงียบหายไป

    หรือนั่นคือสิ่งที่ฉันเข้าใจมาตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

    วันนี้เมื่อเราได้กลับมานั่งคุยกัน พูดถึงปัญหาในตอนนั้นว่ามันเกิดอะไรขึ้น ฉันรู้สึกนึกคิดอะไร ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนกว่าเขาหายไปทำอะไรมา

    แต่ทุกอย่างกลับผิดคาด
    เมื่อความจริงนั้น ฉันเป็นคนที่อ่านข้อความของเขาแต่ไม่ตอบ แถมยังโมโหจนกดลบประวัติการแชททุกอย่างจนไม่เหลือหลักฐานใดๆในเครื่อง
    เรื่องนี้จะโทษใครไม่ได้นอกจากโทษตัวฉันเอง


    บางทีฉันอาจจะแสดงออกไปอย่างผิดๆให้เขาเข้าใจไปว่าฉันคือผู้หญิงประเภทที่ต้องการความสนใจ ต้องการการคุยที่สม่ำเสมอตลอดเวลา
    ฉันโต้เถียงกลับไปว่าไม่ใช่
    ถึงแม้เสี้ยวหนึ่งในใจจะรู้ดีว่ามันคือความจริง

    แต่ขอแก้ต่างให้ตัวเองตรงนี้
    นิยามของคำว่า 'สม่ำเสมอ' ของฉัน ไม่ได้หมายถึงการคุยทุกวัน ทุกเวลา
    แต่มันคือการพูดคุยในช่วงระยะเวลาที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

    ยกตัวอย่างเช่น หากคุณคือคนที่ยุ่งกับงานมากๆ จนมีเวลาตอบข้อความของฉันแค่สามวันต่อหนึ่งครั้ง นั่นคือความสม่ำเสมอของคุณ และฉันเคยชินกับมัน
    กับคนบางคนถึงขั้นหนึ่งอาทิตย์คุยกันสามข้อความก็ยังมี แต่นั่นก็ไม่เป็นไรอีกเหมือนกัน เพราะฉันมองว่านั่นคือความสม่ำเสมอ


    วันนี้
    เวลานี้
    ตอนนี้
    และในอนาคต Nคงจะเข้าใจฉันแบบผิดๆไปแล้วว่าฉันต้องการแค่ความสนใจกับข้อความของเขาตลอดทุกวัน
    ฉันได้พยายามอธิบายอย่างสุดความสามารถไปแล้ว
    แต่สุดความสามารถของฉันก็ยังไม่ดีพอสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างเรา

    แต่ฉันไม่โทษเขาหรอก จริงๆนะ
    ถ้าวันนั้นฉันไม่ใจร้อนจนกดลบข้อความไป ฉันอาจตาสว่างได้เร็วมากกว่านี้

    ข้อแตกต่างอย่างเดียวระหว่างฉันกับNคือหากย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่ทิ้งช่วงเวลาห่างจากเขาถึงแม้ว่าจะน้อยใจมากแค่ไหนก็ตามที 
    แต่สำหรับเขา
    ฉันจะเขียนเอาไว้เตือนตัวเอง
    ว่าหากย้อนเวลากลับไปได้ เขาก็จะยังคงไม่ทักฉันมาอย่างเดิม


    "ความจริงมักเจ็บเสมอ แต่คำโกหกมักจะเจ็บยิ่งกว่า"


    ตอนนี้ฉันก็แค่อยู่ในช่วงยอมรับความจริง แม้ว่ามันจะยาก


    เขาเข้ามาในชีวิตฉันเมื่อสองปีก่อน และคงอยู่ตลอดมา มีบ้างที่เราผิดใจจนมองหน้ากันไม่ติด แต่ทุกครั้งเราก็จะหาทางกลับมาสู่กันและกันได้เสมอ
    แต่ฉันเดาว่าครั้งนี้มันคงไม่ง่ายขนาดนั้น

    ไม่ใช่ว่าในใจของเรามีทิฐิ
    แต่แค่ว่าเวลาได้เปลี่ยนใจของเราทั้งคู่ไปแล้ว

    เขาเปลี่ยนไป
    ฉันก็ไม่เหมือนเดิม

    หรืออย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่ฉันหลอกตัวเองว่าฉันเป็น


    มาถึงตรงนี้ฉันก็ได้แต่สงสัย ว่าNจะรับรู้ได้ไหมนะ ว่าฉันคนนี้ยังคงเป็นผู้หญิงคนเดิมที่โดดเดี่ยว เหงา และไม่คุ้นชิน
    ตั้งแต่ที่เขาเข้ามา ฉันก็นึกภาพชีวิตตัวเองโดยไม่มีNไม่ออก

    สำหรับคนใจแข็งอย่างเขามันคงจะง่ายเหมือนพลิกหน้าหนังสือ
    แต่สำหรับฉัน มันยากเหมือนจับคนว่ายน้ำไม่เป็นโยนลงไปในมหาสมุทร

    .
    .
    .
    .
    .


    ฉันรักN
    นั่นคือเรื่องจริงที่ไม่อาจโกหกให้เป็นอื่น

    ตอนนี้เขาก็แค่จากไป
    แต่วิธีทีเขาจากฉันไปจะอยู่ในใจฉันไปอีกนาน

    4.17 am

    I love you.



    - ???????? ?. ???????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
E.K. (@ekmore)
Love this blog
vixtoriagwyneth (@vixtoriagwyneth)
@ekmore I love your blog also ❤️