เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Victoria Blogvixtoriagwyneth
- Never let me go -




  • It's not just that she makes him a better person

    And she does

    but...

    He changes her too



                             เคยมีการตั้งคำถาม ระหว่างการได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ กับการเป็นคนที่ดีกว่าเพื่อคนที่เรารัก แบบไหนจะดีกว่า?  คำตอบของฉันคือ เลือกไปทำไม ในเมื่อเราสามารถเป็นได้ทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน    ทำไมเราถึงจะเป็นตัวของตัวเองไปพร้อมกับที่เป็นคนดีกว่าควบคู่ไปไม่ได้?  ทำไมถึงสามารถเป็นได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งในแต่ล่ะครั้ง?  ในการที่จะทำทั้งสองสิ่งพร้อมกันไม่ใช่เรื่องยากเกินความตั้งใจ แค่ต้องอาศัยความเชื่อมั่นในตัวเองที่มากพอ      

                            




                             ในทุกความสัมพันธ์ล้วนเปลี่ยนแปลงเราอย่างที่หลายครั้งยังไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ กว่าจะถึงเวลาของการหันมาสำรวจตัวเอง เราล้วนประหลาดใจถึงการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่ามากหรือน้อย บุคคลเดิมก่อนจะตกหลุมรัก ได้เปลี่ยนไป ไม่ใช่ทุกครั้งหรอกที่เขาหรือเธอจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ความเป็นจริงแล้วรักสามารถทำให้คนหนึ่งคนเป็นได้ทั้งคนที่ดีกว่า หรือแย่กว่า  แต่แล้วก็มาถึงคำถาม  "แบบไหนถึงจะเรียกว่าดี แบบไหนถึงจะเรียกว่าแย่"       ฉันมองว่ามาตรฐานเป็นเพียงค่านิยมของสังคมที่กำหนดขึ้นมาแต่เพียงเท่านั้น ใช้วัดอะไรที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคนจริงไม่ได้หรอก

         

                        รูปแบบการใช้ชีวิตร่วมกับใครอีกคน หรือที่เรียกว่า "ชีวิตคู่" คือแบบทดสอบว่าหัวใจเรายืดหยุ่นและกว้างขวางมากพอหรือไม่ที่จะต้อนรับอีกครึ่งหนึ่งให้เดินเข้ามา นิยามความรักระหว่างเขาและเธอเหมือนกันหรือไม่ หากไม่ จะจับมือร่วมกันจนกว่าจะหาพื้นที่ตรงกลางเจอ หรือทิฐิสูงลิบเสียจนยืนมองคนรักเดินจากไป     เมื่อรักครั้งหนึ่งจะทุ่มสุดตัวหมดหน้าตัก อย่างที่จะไม่นึกเสียใจภายหลัง หรือหวาดกลัวจนความสัมพันธ์ไม่อาจคืบหน้า ทุกอย่างพังตั้งแต่ยังไม่ทันได้เริ่มต้น    


                             เพราะการตกหลุมรักไม่อาจใช้สมองในการเลือก หน้าที่นั้นตกเป็นของหัวใจ  แต่การกระทำเมื่อรักแล้วเป็นสิทธิ์ที่เราสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง สมอง ถึงจะได้เข้ามามีบทบาท




                             รัก คือการวางอารมณ์ก่อนเหตุผล รักษา คือการวางเหตุผลเหนืออารมณ์ส่วนตัว ความสุขของเขาหรือเธอจะกลายมาเป็นคำตอบในทุกการตัดสินใจ  และถึงแม้ว่าการตัดสินใจนั้นๆจะนำพามาซึ่งภาวะกระอักกระอ่วน ถูกตัดสิน ถูกตั้งคำถาม หรือร้ายร้ายแรงสุด คือความต้องการของเขาสามารถทำให้หัวใจเราแตกสลาย      แต่ถ้าสิ่งที่กล่าวมาคือราคาที่ต้องจ่ายในการแลกมาซึ่งรอยยิ้มของผู้เป็นที่รัก เราล้วนยอมจ่ายโดยปราศจากความลังเล  นั่นคือการกระทำของความรู้สึกที่เรียกว่า "ความรัก"

                             เต็มไปด้วยรอยยิ้มจากดวงตา เร่งเร้าชีพจรให้เต้นรัวอย่างบ้าคลั่ง หัวเราะกับเรื่องที่ไม่น่าตลก ไร้เหตุผลบ้างในบางครั้ง แบกรับอารมณ์หลายอย่างพร้อมกันในเวลาเดียว   ทุกสิ่งที่กล่าวมาจะเป็นเพราะเหตุใดอื่นได้หากไม่ใช่เพราะรัก     



     Because the smallest chance at the perfect life with you

    is infinitely better than immortal one without you




                          เบื้องลึกในใจของหญิงสาวคือความปราถนาซ่อนเร้นถึงความรักอันร้อนแรง เต็มเปี่ยมไปด้วยความเสน่ห์หา การผจญภัย แม้กระทั่งแฝงอันตราย   ความรักประเภทนี้เท่านั้นถึงจะสามารถตอบสนอง เติมเต็มหัวใจที่อัดแน่นไปด้วยกองฟืนพร้อมจะถูกสุมไฟ   เราจะลองมีความรักเรียบง่ายดูสักกี่ครั้งก็ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าที่กล่าวมาเท็จหรือจริง     แต่ในท้ายที่สุดของวัน กำแพงหลอกตาก็จะถูกพังทลายด้วยความต้องการข้างในอยู่ดี    

                             ถ้าเป็นเช่นนั้น จะไม่เป็นการง่ายกว่าหรือถ้าหากเราจะยอมรับความต้องการของตนตั้งแต่แรก   การเลือกเส้นทางที่ปลอดภัยจะสามารถสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้เราได้ในช่วงแรกเท่านั้น  การเลือกเส้นทางที่อันตรายต่างหากที่จะสร้างความสุขให้เราได้อย่างไม่มีวี่แววว่าจะหมดลงโดยง่าย ยอมรับมาเถอะว่าความอันตรายคือการท้าทายที่เราล้วนอยากสัมผัสสักครั้ง 



    A thousand miles out to the sea bed

    Found the place to rest my head

    Never let me go



    " And I'm not ready to let go of that."


                             โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ความรักพึ่งจะมีโอกาสได้ชัดเจน ไม่มีใครพร้อมที่จะปล่อยมันไป และฉันไม่คิดว่าจะมีใครสามารถพร้อมได้  มันจะผิดนักหรือหากเราจะทำสิ่งใดก็ตามอันเรียกได้ว่าเป็นความสุข หากผู้คนจะเกลียดเราจากเส้นทางที่เราเลือกเดินก็ปล่อยให้พวกเขาเกลียดไปสิ เพราะการปล่อยให้เขาเกลียดเราในความจริงย่อมดีกว่าถูกรักจากคำโกหกเป็นไหนๆ

                              ทุกสิ่งที่ฉันเคยต้องการยังคงอยู่ตรงนั้น ยังอยู่ที่เดิม และฉันไม่อาจหลอกตัวเองได้อีกแม้แต่หนึ่งวินาที ความปราถนาไม่เคยหายไปไหน แค่รอวันถูกเติมเต็มอย่างเงียบงัน   

                             ฉันได้เปลี่ยนไป เขาได้เปลี่ยนฉัน ท้าทายฉัน สร้างความประหลาดใจอย่างไม่เคยหยุด ทำให้ฉันตั้งคำถามกับชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างเราไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่เคยเป็น แต่มันคือทางเลือกว่าฉันจะยอมแพ้หรือจะสู้จนสุดทาง  อ่านมาถึงตรงนี้คงรู้คำตอบดีอยู่แล้ว


    ฉันเลือกที่จะสู้




    Damon challenges her

    surprises her

    He makes her question her life



    "Is this feel wrong?"



    "Speak your mind. Put your desires forward, as if you had a right to them— at least the same right as others. Walk tall and gaze forthrightly ahead. Dare to be dangerous." 

    — Jordan B. Peterson

                            



                             และถึงแม้ว่านิยามความรักของเราจะไม่เหมือนกัน แสดงออกไม่ตรงกัน เข้าใจกันและกันผิดไปบ้าง เราต่างพยายามอย่างดีที่สุดที่จะหาตรงกลางให้เจอ เพื่อปัจจุบัน เพื่ออนาคต เพื่อความสัมพันธ์ที่เป็นของเราทั้งคู่  ฉันเชื่อมั่นในคำว่าเรามากพอกับที่เขาเชื่อมั่นในตัวฉัน เพราะในช่วงเวลาที่ฉันมีข้อกังขาในตัวเอง เขาไม่เคยที่จะสงสัยฉันจึงเชื่อมั่นในตัวเขาเพื่อเป็นการตอบแทน  ต่อให้วันหนึ่งเขาจะไม่เชื่อในตัวฉันอีก ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่ฉันมีต่อเขา

                             มันยากที่เราจะรักเสมือนว่าเราไม่เคยถูกทำร้ายมาก่อน เมื่อทุกวันผ่านไป ความสงสัยจะเริ่มก่อตัว เราจะสามารถรักใครได้อย่างหมดหัวใจได้หรือเปล่า ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติอันเกิดขึ้นได้ ฉันเข้าใจ  และถึงแม้ฉันจะเคยบอกเขามาก่อน ฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะบอกเขาซ้ำอีกครั้ง และอีกครั้ง 




                             ขอบคุณที่เชื่อในตัวฉัน อย่างที่คนอื่นไม่เชื่อมาก่อน แม้กระทั่งตัวฉันยังไม่มั่นใจ คุณคือความรักที่เห็นด้านดีของฉันดีเสียยิ่งกว่าที่ฉันเห็นตัวเอง ต่อให้ฉันใช้เวลาที่เหลือของชีวิตนับจากวันนี้เพื่อลองหาว่าจะมีใครสามารมองด้านนั้นของฉันได้ดีอย่างที่คุณทำไหม ฉันจะไม่มีวันเจอ ความรักของคุณมีเพียงหนึ่งเดียว สิ่งที่คุณทำให้ฉัน สิ่งที่คุณทำเพื่อฉัน สิ่งที่คุณเชื่อในฉัน ได้โปรดอยู่ข้างกายฉันตลอดไปไม่ว่านั่นจะนานเพียงใดเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตฉันให้มีสีสันด้วยความรักของคุณ      เพราะคุณคือจังหวะของหัวใจฉัน และถึงแม้ว่าเราจะพลั้งเผลอทำร้ายกันและกันบ้างด้วยความไม่ได้ตั้งใจ ฉันไม่เคยเสียใจที่ได้รักคุณ การที่เราสองคนได้มาเจอกันนับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้น     

                             ฉันอาจมีความคิดที่ไม่เข้าท่าไปบ้าง นั่นคงทำให้คุณหงุดหงิด แต่ได้โปรดเชื่อว่าทุกอย่างที่ฉันรู้สึก นึก คิด ล้วนเกิดขึ้นเพราะฉันรักคุณมากเกินกว่าจะยอมเสียคุณไป ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง ฉันจะหาทางจัดการกับความรู้สึกของตัวเองจนมันเข้าที่เข้าทางอย่างถูกต้องจนได้ แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้นขอให้คุณช่วยมีความอดทนกับผู้หญิงคนนี้ อย่าปล่อยมือฉันไปถ้านั่นไม่ใช่คำขอที่เกินจริง

                             เวลาทั้งหมดในโลกนี้หากเป็นของเรา ฉันไม่ปราถนาสิ่งอื่นใดมากไปกว่าได้ใช้ชีวิตกับคุณ ไม่ว่าราคาที่ต้องจ่ายคืออะไร เช่นเดียวกับที่ครั้งหนึ่งคุณเคยเขียนในจดหมาย "หากเธอเชื่อว่าเวลาคือทุกสิ่ง เวลาและชีวิตที่เหลืออยู่ต่อจากนี้ของฉัน ฉันอยากขอให้เธอมาใช้มันด้วยกัน"  และนับตั้งแต่วินาทีนั้นฉันก็ได้ตอบตกลงกับทุกอย่าง ไม่ว่าอนาคข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันจะไม่เอ่ยปฏิเสธ ขอเพียงเวลาที่ล่วงเลยฉันมีคุณเป็นคนรักอยู่เคียงข้าง





    Never let me go




    - Victoria D. Gwyneth


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in