เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พื้นที่จับฉ่าย เหนื่อยหน่ายหรือแฮปปี้Kulla
เธอเชื่อเรื่องดวงซวยไหม
  • ปีนี้ก็ไม่ใช่ปีชงแต่อย่างใด เอาเป็นว่าอยู่ๆ ก็มีเรื่องราวให้นอนไม่หลับตั้งแต่ต้นปี 
    มาเดือน 2 เพิ่มดีกรีตอกย้ำความแรงด้วยเคสปัญหาต่างๆ เรียงติดวันกันเลยมาเป็นอาทิตย์แล้ว

    เราทำร้านกาแฟ 4 ร้าน กระจายอยู่ตามซอกมุมต่างๆ ของกรุงเทพฯ นี่แหละ ปีนี้ก็ขึ้นปีที่ 3 แล้วตั้งแต่เปิดร้านแรกมา มีช่วงนี้นี่แหละที่ปัญหามากระจุกตัวอยู่พร้อมกัน เป็นความซวยซ้ำ ซวยซ้อน ซวยรายวัน จนต้องกระทุ้งคนข้างตัวว่าเราไปทำบุญกันเถอะเธอ 

    เริ่มจากการที่ลูกค้าประจำเหยียบพื้นกระเบื้องในร้านแตกจนเท้าบวม
    ราแอบขึ้นในส่วนลึกของใจของขนมที่เพิ่งรับมา ยังไม่หมดอายุด้วย และลูกค้าก็ซื้อไป
    คนขับรถส่งของของเราเองสลับของกับเจ้าอื่น ทำให้วุ่นวายกันไปหมด
    ลูกค้าต่อว่าคอมเพลนเรื่องการบริการของน้องที่ร้าน
    มีโปรเจคใหม่ ต้องโดนบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ซึ่งมันก็กระทบกับคนในร้านทุกคนทุกวันแหละ

    จนมาเรื่องส่วนตัวที่ช่วงนี้ลืมนู่นนี่อยู่บ่อยครั้ง ทั้งๆ ที่ก็เป็นคนขี้แพลน รอบคอบทีเดียว
    โดนล็อคล้อเป็นครั้งแรกของชีวิตบ้างล่ะ
    ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างก็เริ่มสั่นคลอน
    ความมั่นใจ ความโชคดีต่างๆ มันไม่ค่อยอยู่เจอกับเราในชีวิตช่วงนี้เท่าไหร่
    อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้สเกลใหญ่โต แต่มันซวยติดกันไงคุณชีวิต

    ช่วงนี้เราเครียดตลอดเวลา เราเก็บตัว เรานอนไม่ค่อยหลับด้วย
    ปกติชีวิตมันก็ไม่ได้เป็นแบบนี้นะ
    เราอยากขับรถไปไหนไกลๆ สักแห่ง โดยไม่แพลน ไม่ต้องบอกใคร ก็แค่ไป
    อาจจะสะสมมา 2 ปีกว่ากับความเหนื่อยหน่ายในบางจุดที่ต้องเป็นด้วยแหละ

    เลยเป็นที่มาของความคิดที่ว่า แม่งงง ซวยชิบหายเลยช่วงนี้ 
    เลยเป็นที่มาของการไปเสิร์ชดูดวงตามราศีปี 2561 ว่าเห้ย มันต้องแย่ขนาดนี้ไหม
    เลยเป็นที่มาของการเริ่มหาที่พึ่งทางใจ

    มองอีกแง่นะ เรื่องที่ทำให้ยิ้มได้รายวันก็ยังมีวะ ลูกค้าก็ยังชมอยู่ สิ่งที่โดนบังคับให้ทำ สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องดี คนรอบตัวอย่างแม่ก็ยังให้กำลังใจและเข้าใจเรา ไหนจะมีเรื่องเรียนต่อ สอบโทฯ ติดอีก 
    ชีวิตก็ต้องไปต่อแหละ แค่ช่วงนี้ซวยหน่อย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
ไม่ได้ซวยหรอก แต่เราทำงานมันก็คงไม่ราบรื่นไปหมดมากกว่า ยิ่งเริ่มงานอะไรใหม่ ๆ ด้วยแล้วอ่ะนะ มีร้านตั้งสี่ร้าน ถือว่าความรับผิดชอบสูง เราไม่อาจจะเทียบ แต่มุมมองเราเราว่าไม่ซวยนะ ก็แค่งานมีปัญหา ก็แก้ไขมันไป ยิ่งเครียดรอบข้างอะไรก็ยิ่งแย่ เลยว่าซวยมั้ง