เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากเป็นอย่างเขา 30 คนนั้นRada Subphachaisirikul
อยากเป็นอย่างแนล .3
  • พี่แนลเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการของสำนักพิมพ์ Salmon แต่ตอนที่เราเจอกับพี่แนลครั้งแรก เราเจอในฐานะที่พี่แนลเป็นพิสูจน์อักษร

    ตอนนั้นเราขอ(เป็นการส่วนตัว)ไปฝึกงานที่สำนักพิมพ์ พี่บรรณาธิการเลยถามว่าอยากทำตำแหน่งไหน พอตอบว่าพิสูจน์อักษรพี่แกก็บอกว่านี่พี่แนลเป็นพิสูจน์อักษร เลยได้คุยกับพี่แนลนิดหน่อย

    พอได้ไปฝึกงานเกือบ 2 อาทิตย์และรวมกับการได้เจอพี่แนลตาม event ต่างๆ ของสำนักพิมพ์ทำให้เรารู้สึกว่าพี่แนลเป็นคนทำงานเก่งมาก เป็นคนแบบที่ถ้ามาทำงานกับแม่ของเราจะต้องไม่โดนว่าแน่ๆ จัดการสิ่งต่างๆ ได้ดี มีระเบียบ แล้วเราไม่เป็นแบบนั้นเลย

    อา...อาจจะกลายไปเป็นพิสูจน์อักษรและคนทำงานที่ไม่ดีก็ได้ แต่เราเป็นคนที่จัดการระเบียบอะไรไม่ดีเลย 

    เก็บของไม่เก่ง - ถ้าถูกโยนเข้าไปในห้องรกๆ และให้เก็บเราจะใช้เวลายืนเครียดครึ่งชัวโมงเพราะนึกไม่ออกจริงๆ ว่าควรเริ่มยังไง จากนั้นก็จะเริ่มการเก็บแบบที่ใครมาเห็นก็จะโมโหจนอยากจัดใหม่เอง

    ควรทำอะไรก่อนหลัง - นี่ก็พอกัน ถ้าบอกให้ทำอย่างนึงแล้วพอกำลังทำมาบอกให้ทำอีกอย่างนึงด้วยล่ะก็ รวนเลย "หรือเราควรทำอันนั้นก่อนนะ ไม่สิต้องทำอันนี้ก่อน" แล้วลืมตลอดว่าต้องทำอะไรต่อ หรือถ้าโยนมาสามอย่างพร้อมกันก็รวน

    และอีกมากมาย แต่พี่แนลผู้มีความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก (สำหรับเรา-ถ้าเทียบกับพี่คนอื่นใน Salmon) สามารถจัดการอะไรต่างๆ ได้ดี พี่แนลเลยเป็นเหมือน idol ของเราคนนึงเลย

  • สรุปได้ว่า ก็ต้องมีระเบียบหน่อยนะมึงงงงง สู้โว้ย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in