เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากเป็นอย่างเขา 30 คนนั้นRada Subphachaisirikul
อยากเป็นอย่างไข่ .1
  • เราเชื่อว่าหลายคนในวงการนักเขียนรู้จักพี่ไข่ 

    ครั้งแรกที่เจอกับพี่ไข่คือในค่ายงานเขียนค่ายหนึ่ง ที่จะบอกว่าดีที่สุดเท่าที่เคยไปมาก็พอได้ พี่ไข่ในตอนนั้นเราคิดว่าเป็นคนมีวุฒิภาวะสูงสุดและวัยวุฒิ...หรือแก่นั่นเอง คืออายุมากสุดในค่าย และเป็นคนตลกดี 

    ตอนนั้นยังไม่สนิทกันเท่าไรหรอก ที่จริงตอนนี้ก็ยังไม่สนิทกัน แต่ก็สนิทมากขึ้น

    ส่วนปัจจุบัน หลังผ่านการทำความรู้จักที่มากขึ้นในเฟซบุ๊ก เราก็ยิ่งรู้สึกว่าพี่ไข่เก่ง เก่งมาก เป็นคนที่เขียนได้ดีมาก และเป็นคนที่พยายาม ขวนขวาย ขยัน อย่างไม่หยุดหย่อน 
    แต่สิ่งที่ทำให้เรากรี๊ดว่าพี่ไข่สุดยอดที่สุดมาจากการฟัง podcast ชื่อว่า radio read ที่คุยกับ คุณโตมร ศุขปรีชา...เป็นนักเขียน idol ของเราเลย คนนี้เรายกให้เป็นขั้นสุดสำหรับยุคปัจจุบันเลย 
    -- คงได้เขียนถึงอีกเป็นคนต่อๆ ไป -- 

    ตอนที่คุยเรื่องนักเขียนรุ่นใหม่ คุณโตมรเอ่ยถึงพี่ไข่ 
    คิดดูนะ เรา 'ฝัน' ว่าอยากจะเขียนให้ดีพอที่คุณโตมรยอมรับ ชื่นชมนี่ไม่ต้องก็ได้แต่ถ้าได้ก็ดีมาก แล้วพี่ไข่เป็นคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นแล้ว ตรงจุดที่เราฝันว่าอยากจะไปถึง นั่นทำให้พี่ไข่เป็นคนที่เราชื่นชม

    ส่วนสิ่งอื่นๆ ท่ีเราชื่นชมมากๆ ก็คือผลงานที่มากมาย หลากหลายแนว หลากหลายหัวข้อ หลากหลายสำนัก ไม่ต้องพูดอะไรก็บอกได้แล้วว่าพี่ไข่มีความสามารถมาก


    เราเป็นพวกชอบแอดเฟรนด์นักเขียน พี่ๆ กองบก. พิสูจน์อักษร ฯลฯ คนในวงการ พวกนี้ เรากดแอดกี่คนๆ พี่ไข่ขึ้น mutual friend ทุกคน ... ตอนนี้เรามี mutaul friend กับพี่ไข่ 45 คนแล้ว และทุกคนนั้น พี่ไข่เป็นเฟรนด์อยู่ก่อนแล้วเสมอ

    เนี่ยล่ะ ทุกอย่างที่กล่าวมาทำให้เราชื่นชมและใฝ่ฝันว่าจะเป็นอย่างพี่ไข่
  • สรุปสิ่งที่ได้จากการทบทวนตัวเองว่าอยากเป็นอย่างพี่ไข่ตรงไหน
    พบว่าเราอยากเป็นอย่างพี่ไข่ตรงที่
    -ขยัน 
    -ขวนขยาย
    -ฝึกฝน พัฒนาตนเอง

    ______


    นี่คือการเขียน 30 day Challenge ที่ว่าด้วยเรื่อง 'อยากเป็นอย่างคน 30 คนนี้'

    ฝากติดตามด้วยค่ะ
    ลงชื่อ รดา


    *เผื่อใครอยากตามไปดูผลงานพี่ไข่บน Minimore ลิงค์นี้เลย >> Khai Kung

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in