เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
-A COLLECTOR-เปื่อย
นักสะสมหยาดหยดน้ำตา



  •  



    ผู้คนมักตั้งคำถาม ว่าเหตุใดถึงไม่เคยเห็นหนุ่มแว่นร้องไห้เลยสักครั้ง ภายใต้เลนส์หนาเตอะ มักปรากฎภาพของดวงตาที่ดูวาววับและการหยีตัวลงเพราะรอยยิ้มอยู่เสมอ ทั้งชายหนุ่มยังหลงใหลการเดินทางบนถนนของผู้รับฟัง เขามักจดจำเรื่องราวที่ฟังมาได้ดีราวกับมีหมอมาผ่าสมองแล้วเอามันมาฝังไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 

    "เรื่องเศร้า" 

    และหัวใจของเขาก็รู้สึกถึงความเจ็บปวดและสัมผัสได้ถึงสายน้ำที่ไหลลงอาบใบหน้านั่นได้ดี ก้อนเนื้อในอกซ้ายเขาเต็มไปด้วยความวูบโหวงและความหน่วงปวดหนึบ ทว่า อะไรเหล่านั้นกลับเป็นเครื่องมือแสนวิเศษที่คอยจุดรอยยิ้ม

    มันเป็นแบบนั้นมานานมากแล้ว ควบคู่มากับสายตาแห่งความหวังและคำชื่นชมถึงความเก่งกาจของชายหนุ่ม ที่สามารถรองรับเรื่องเศร้าและแบกความเจ็บปวดไว้กับตัวได้มากถึงเพียงนี้ 


    .
    .
    .

    ทุกค่ำคืนในห้องอันมืดสลัว ชายหนุ่มจะหยิบช็อคขึ้นมาขีดบนกระดานดำที่ติดอยู่ทั่วทุกพื้นที่ห้อง 
    มือขาวซีดจรดปลายช็อคลง เนื้อตัวของเขาสั่นเทิ้มเล็กน้อยจากความเหนื่อยล้า ดวงตาหม่นแสงลงแบบที่ใครไม่เคยเห็น

    439

    ตัวเลขที่บ่งบอกถึงจำนวนเรื่องเศร้าที่เขาได้ฟังมา

    439

    ตัวเลขที่บ่งบอกถึงจำนวนน้ำตาที่บ่าเขาได้สัมผัส

    439

    ตัวเลขที่บ่งบอกถึงจำนวนครั้งที่เขา..


    จะไม่ร้องไห้


    เพราะทุกหยาดหยดน้ำตาที่เขาได้สะสมมา

    มันช่วยบรรเทาหัวใจที่เจ็บช้ำ
    มันช่วยปลอบโยนหัวใจที่มืดมัว
    มันช่วยประกอบสร้างหัวใจที่แหลกละเอียด
    มันช่วยให้หัวใจของหนุ่มแว่นรู้ว่า "เขาไม่ได้เศร้าอยู่คนเดียว"


    และ


    ทั้ง 439 หยาดหยดน้ำตา 
    คือ เกราะป้องกันชั้นเยี่ยม
    ของผู้ที่คิดว่าตัวเอง

    ไร้ค่า


    ของผู้ที่ป่วยเป็น


    โรคซึมเศร้า

    .

    เปื่อย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in