เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#12 : วาเลนไทน์นี้ให้เพลงรักทั้งทีอย่าให้ซ้ำใคร! (Valentine Special)
  • คือจะให้เพลงคนที่เราปิ๊งปั๊งทั้งที จะเอาให้ตรึงใจ แค่ส่งเพลงทั่วๆไป แบบที่ติดชาร์ตอยู่แล้ว ฟังในยูทูปจนเอียนก็แล้ว ไปร้านเหล้าก็ยังต้องฟังจนเบื่อ เห็นทีมันจะไม่ได้การนะตัวเทอว์ 


     พรุ่งนี้วาเลนไทน์ซะแล้วสิ เรานี่รีบมาปั่นบล็อกนี้ลงเลย เผื่อใครหาเพลงอะไรไปเซอร์ไพรส์ แฟน/ไม่แฟน คนที่แอบชอบ คนที่จีบกันอยู่ อยากลองแบ่งปันเพลงสไตล์เราให้คนอื่นดูบ้าง เผื่อถูกใจก็จะได้เอาไปส่งต่อให้คนที่คุณรักพรุ่งนี้ไงเล่า!

     มาดูกันซิว่า 10 เพลงที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ มีเพลงไหนที่คุณอยากจะคว้าไปให้คนที่คุณเลิฟกันบ้าง<3


    โซนป๊อปมาทางนี้!

    ถ้าคนที่คุณรักเป็นคนชอบฟังเพลงป๊อปง่ายๆ สบายๆใสๆ อย่า! ส่งเพลงง่ายๆ แบบ What makes you beautiful ให้เธอฟังเลย เชื่อเถอะเธอฟังจนเอียนแล้ว เราจะแนะนำทางเลือกดีๆ ใหม่ๆให้!

    1. Strong - One Direction


    ทำไมต้องเพลงนี้? เชื่อเหอะถ้าเธอไปอ่านความหมายมีน้ำตาตก ถ้าคุณบอกว่าคุณตั้งใจให้จริงๆอ่ะ เพลงที่มีท่วงทำนองแข็งแรงสมชื่อเพลง กับเนื้อหากินใจที่บอกว่า "เพราะมีคุณฉันจึงได้เข้มแข็ง" รู้ไหมมันซึ้งกว่าการบอกกันโต้งๆว่า "ฉันรักเธอ เธอฉันรัก" เยอะเลยนะเอ้อ!

    2. I Love You - Little Mix



    นี่เป็นเพลงที่สาวๆเหมาะกับการให้แฟนหนุ่มหรือแฟนสาวของคุณมากที่สุด ถึงมันจะมีเนื้อหาง่ายๆแบบฉันรักเธอนะ รักมากที่สุด แต่เชื่อเหอะ เสียงของสาวๆลิตเติลมิกซ์ในเพลงนี้ มันมีความที่ทำให้เราเชื่อว่า "รักมากเหลือเกิน" อยู่ในเพลง มันเหมือนอยากจะตะโกนบอกรักใครสักคนให้สุดเสียงจริงๆนะ ลองฟังดูละกัน


    ลอง Dreampop เบาๆ แต่เนื้อหากินใจดูสิ<3

    3. She Changes The Weather - Swim Deep


    เพลงนี้อาจจะต้องเอาไว้ให้สาวแนวๆ นิดนึง เพราะจริงๆเนื้อหามันค่อนข้างคลุมเครือว่าจะสื่ออะไร เหมือนจะบอกว่ารักแต่ก็ไม่ได้บอกว่ารัก แค่บอกว่าเธอมาปลูกดอกไม้ในหัวใจฉัน เธอเปลี่ยนแปลงอากาศรอบๆกายฉันให้อบอุ่นขึ้น อะไรประมาณนี้ แต่เสียงดนตรีลอยๆละมุนๆนี้มันสื่อความโรแมนติกในตัวมันอยู่แล้ว เป็นตัวเลือกที่เจ๋งมากเลยแหละจะบอกให้


    โซนอีเล็กโทรนิก (เบาๆ) มาทางนี้!

    4. WARM ON A COLD NIGHT - HONNE



    คือเพลงนี้จะให้ดี ต้องเอาคนที่คุณรักเข้ามากอดด้วย แล้วบอกว่า "มีอะไรจะเปิดให้ฟัง" เพราะเพลงมันหวานมากเลยอ่ะ แบบคุณทำให้ฉันอบอุ่นในคืนที่หนาวเน็บ ฮือ ละมุนไม่ไหวแล้ว แค่เขียนเองยังเขินเอง



    หากคนที่คุณรักชอบเสียงเปียโน!

    5.Grow Old With Me - Tom Odell


    มาอ้อนแฟนด้วยการบอกแฟนว่า "แก่ไปด้วยกันนะ" ด้วยเสียงทุ้มๆกังวาลของพี่ทอม และท่วงทำนองของเปียโนที่ทำให้ห้วใจคนที่คุณรักชุ่มชื่นดีกว่านะ 

    6. Over You - Ingrid Michaelson (feat. A Great Big World)


    เพลงนี้เหมาะกับจากมุมผู้หญิงมากกว่า แต่จริงๆผู้ชายก็ให้ได้แหละเราว่า มันคือการจมดิ่งทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนๆนึง ถ้าเรียกแบบเข้าใจง่ายๆก็คือ "หลงรักคนๆนึงจนโงหัวไม่ขึ้น" เพราะเขาช่างแสนดีกับเราเหลือเกิน เพลงนี้เป็นเพลงคู่ มีทั้งเสียงผู้ชายผู้หญิง เชื่อว่าถ้าคุณให้ใคร เขาจะต้องประทับใจแน่นอน 



    สายซินธ์ป๊อปแจกความสดใส

    7. Dear To Me - Electric Guest 


    ทำนองสดใสมาพร้อมเนื้อเพลงแสนน่าเอ็นดู แบบไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแค่ไหน ฉันรู้แหละว่าเธอน่ะแสนดีกับฉันเสมอ อ่ะน่อวววววว!

    8. The Best Thing - Electric youth


    ผู้หญิงฟุ้งๆต้องไม่พลาดที่จะเอาเพลงนี้แทนใจนะ เสียงดนตรีฟุ้งๆ เสียงซินธ์ชัดๆ ลอยๆ นวลๆ ที่มาพร้อมกับประโยคหวานๆ "คุณคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับฉัน" เพลงแบบนี้ตอบโจทย์คู่รักเด็กแนวพอตัวนะเราว่า 5555



    จังหวะร็อคดนตรีรักกกกก! 
    ( ชื่อการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนั้นแหละค่ะ ถ้าใครสงสัย55555)

    9. Nothing Without you - The Big Moon


    สาวห้าวที่ปกติก็ไม่ค่อยหวานกับแฟนเท่าไหร่ ให้เพลงนี้เขาไปเล้ย บอกตรงๆ "You know I'm nothing without you" ก็พูดเป็นแค่นี้ คือเพลงมันจะออกแนวกวนๆ เดี๋ยวช้าเดี๋ยวเร็ว น่ารักน่าถีบดี ใครชอบกวนตีนแฟนน่าจะถูกใจ กร๊าก


    10. You And I - The Struts 


    เอาไปแผดเสียงให้สะใจ ถ้าคุณกำลังจีบหรือคบกับสาวขาร็อค บอกรักทั้งทีต้องบอกแบบดิบๆ "You and I hate the way you make me feel I need you" บอกรักด้วยความเกลียดที่ทำให้ติดอยู่กับเขาจนมันไปไหนไม่ได้ สะใจชะมัด55555



    แถมมมมมมมมมม เพลงนึง

    Over and Over Again - Nathan Sykes


    จริงๆเพลงนี้ดังมากเลยในอังกฤษ เป็นเพลงแมสๆขึ้นชาร์ต แต่เราว่ามันไม่ค่อยดังในไทยเท่าไหร่ แถมมันทั้งเพราะ ทั้งโรแมนติก ซึ้ง เนื้อหากินใจ สไตล์ "ฉันจะรักเธออีกครั้ง และอีกครั้งไม่มีสิ้นสุด" อะไรประมาณนี้ คนชอบเสพความหวานน้ำตาลขึ้นตาต้องชอบแน่ๆ เรายังชอบเล้ย :)

    ถ้าเพื่อนๆคนไหนได้หยิบเพลงเหล่านี้ไปมอบให้คนที่คุณรักจริงๆละก็ อย่าลืมเข้ามาเมาท์กับเราบ้างนะ ใต้คอมเมนท์หรือจะทวิตไปหา @Odditynoel_ ก็ได้ หรือใครจะเก็บไว้ฟังส่วนตัวแล้วชอบก็มาเมาท์กันได้น๊า วันนี้ลาไปก่อน รีบมากเลย กลัวไม่ทัน ถ้าเขียนห้วนๆสั้นๆก็ขอโทษด้วยเน๊อ หวังว่าจะชอบกันนะ :)

    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in