เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
it was a good year นามธรรมประจำวัน By ไตรรงค์ ประสิทธิผล
  • รีวิวเว้ย (269) หลายครั้งที่ใครหลายคนออกตามหาอะไรบางอย่างของชีวิท ที่ซึ่งเราเองก็หม่รู้และไม่เข้าใจว่าไอ้อะไรบางอย่างนั้น มันคืออะไร (?) หลายคนรู้เพียงแค่ว่าต้องออกตามหา และออกตามหาแบบเอาเป็นเอาตาย ซึ่งในท้ายที่สุดเราก็ไม่รู้ว่าเราตามหาอะไร หลายคนตามหาความสุข หลายคนตามหาความรัก หลายคนตามหาความทรงจำ แต่ใครอีกหลายคนเมื่อตามหาของเหล่านั้นพบ สิ่งหนึ่งที่จะตามมาก็คือความรู้สึกที่ว่าของพวกนั้นมันยังไม่ใช่สิ่งที่เราตามหา และเราก็ก้มหน้าก้มตาตามหามันต่อไป 
    หนังสือ : it was a good year นามธรรมประจำวัน
    โดย : ไตรรงค์ ประสิทธิผล
    จำนวน : 272 หน้า
    ราคา : 220 บาท

    "it was a good year นามธรรมประจำวัน" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของชีวิตประตำวันและการตามหาแบบไม่ตามหา ด้วยการลองจับสังเกตุเรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิต ที้งเรื่องของทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องของความธรรมดา ที่หลายครั้งหลายครามันกลายมาเป็นความอัศจรรย์ธรรมดาของชีวิต ที่ไม่ต้องตามหาเพียงแค่ลองนั่งลงและมองดูมันดี ๆ เราก็จะพบว่าความสุขและสิ่งที่ตามหา มันอยู่ตรงหน้า อยู่ข้าง ๆ และอยู่รอบ ๆ ตัวเรา

    เหมือกับชื่อหนังสือที่ว่า "it was a good year นามธรรมประจำวัน" ทุก ๆ สิ่งล้วนถูกบรรจุเอาไว้ในชีวิตหนึ่งวันของคนทุกคน อยู่ที่ส่าเรามองเห็นและเข้าใจมันรึเปล่า 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in