เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
แล้วมันจะผ่านไปไม่ต่างอะไรกับฤดูกาล By ปาร์กจุน แปล ตองสิริ ทองคำใส
  • รีวิวเว้ย (824) ไม่แน่ใจว่าการที่บอกให้ ปล่อยวาง, ช่างแม่ง, อย่าไปใส่ใจ, เพิกเฉย, วางเฉย ทั้งหมดนี้คือการที่เรากำลังหลอกตัวเองรึเปล่าว่า "เดียวมันก็ผ่านไป" ยิ่งในช่วงเวลาของการระบาดของโควิด-19 ครั้งที่ 4 ในประเทศไทยที่มีตัวเลขผู้ติดเชื่อสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ระบบสาธารณะสุขขยับใกช้คำว่าวิกฤติ หมอ พยาบาลเริ่มมีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 อันเป็นผลมาจากความด้อยคุณภาพของวัคซีน และด้อยประสิทธิภาพของรัฐบาล ในช่วงเวลาที่ทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อและตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับความสามารถในการควบคุมโรคที่ลดลง เป็นไปได้ว่าอีกไม่นานจากนี้ระบบการจัดการเรื่องโรคระบาดของไทยอาจจะสิ้นประสิทธิภาพลง ในช่วงเวลาแบบนี้หลาย ๆ คนยังคงปลอบใจตัวเองว่า "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป" ก็จริงว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปแต่อาจจะไม่ใช่ในเร็ววันหากการจัดการของรัฐบาลยังคงเป็นไปในทิศทางเช่นนี้ ตอนนี้หลาย ๆ คนทำได้อย่างมากก็แค่ปชอบใจตัวเองซ้ำ ๆ ว่า "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป" และ "เราต้องรอด" เพราะหลังจากนี้มีเรื่องที่ต้องทำอีกหลายเรื่องรออยู่
    หนังสือ : แล้วมันจะผ่านไปไม่ต่างอะไรกับฤดูกาล
    โดย : ปาร์กจุน แปล ตองสิริ ทองคำใส
    จำนวน : 134 หน้า
    ราคา : 225 บาท

    "แล้วมันจะผ่านไปไม่ต่างอะไรกับฤดูกาล" หนังสือรวมข้อเขียนที่ว่าด้วยเรื่องของการเรียนรู้ ความเข้าใจ และการเอาใจใส่ต่อความรู้สึกของตัวเอง ก็เพื่อให้ตัวเราเองได้ลองมองและตั้งข้อสังเกตุว่าในท้ายที่สุดแล้วเรื่องต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาเราจะจัดการและรับมือกับมันอย่างไร เราจะเรียนรู้ ทำความเข้าใจ หรือว่าจะปล่อยมันไป ในบางครั้งการเลือกวิธีการรับมือกับสิ่งที่ผ่านเข้ามาด้วยวิธีที่แตกต่างกันออกไปก็อาจจะดีกว่า เพราะบางครั้งเรื่องบางอย่างต่อให้พยายามแค่ไหนก็อาจจะไม่สามารถแก้ไขมันได้เลยด้วยซ้ำไป ก็คล้ายกับคำที่หลายคนเคยบอกเอาไว้ว่า "ปัญหาบนโลกนี้มีอยู่ 2 แบบ คือ แบบที่แก้ได้ และแบบที่แก้ไม่ได้" เมื่อเป็นเช่นนั้นก็จงเรียนรู้และเข้าใจมัน "แล้วมันจะผ่านไปไม่ต่างอะไรกับฤดูกาล" และเมื่อถึงเวลาของการเปลี่ยนผ่านเราค่อยคิดอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำอย่างไรกับมันดี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in