เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ผจญภัยตามหาใบหน้าที่แท้จริง By โกมุนยอง
  • รีวิวเว้ย (735) "ผจญภัยตามหาใบหน้าที่แท้จริง" หนังสือเล่มสุดท้ายในชุด "นิทานโดมุนยอง" และเป็นหนังสือเล่มที่ขมวดเอาปมและเรื่องราวหลาย ๆ อย่างของหนังสือชุดนี้ทั้ง 5 เล่มให้สามารถต่อกันจนเป็นเรื่องราวที่เราสามารถมองเห็นความเชื่อมโยงของสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้จากหนังสือแต่ละเล่ม
    หนังสือ : ผจญภัยตามหาใบหน้าที่แท้จริง
    โดย : โกมุนยอง
    จำนวน : 20 หน้า
    ราคา : 399 บาท

    "ผจญภัยตามหาใบหน้าที่แท้จริง" บอกเล่าเรืองราวของตัวละคร 3 ตัวที่สูญเสียใบหน้า (สีหน้า) ที่แท้จริงให้กับแม่มดใจร้าย ที่ลักเอาใบหน้าของแต่ละคนไป และการที่แต่ละคนไม่มีใบหน้าที่แท้จริงนี้เองได้สร้างปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมากมาย และกลายมาเป็นชนวนเหตุของการเริ่มออกเดินทางของตัวละครทั้ง 3 สำหรับการ "ผจญภัยตามหาใบหน้าที่แท้จริง"

    ในตอนจบสุดท้ายของ "ผจญภัยตามหาใบหน้าที่แท้จริง" มันพาเราย้อนกลับมามองดูตัวของเราเองในฐานะของผู้อ่านอีกครั้งหนึ่งว่า รึว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่เราถูกขโมยจากใบมิใช่ใบหน้าที่แท้จริง หากแต่เป็น "ความกล้า" ต่างหากที่ถูกฉกฉวยแย่งชิงไป กระทั่งมันก่อร่างสร้างปัญหาให้กับชีวิตของเรา ซึ่งนอกเหนือไปจากนั้นแล้วการที่ความกล้าของเราสูญหาไป ในท้ายที่สุดมันจะนำพามาซึ่งความสูญเสียในทุก ๆ สิ่งทุก ๆ อย่าง นั่นก็เพราะเราไม่กล้าที่จะลงมือกระทำสิ่งใด ๆ ด้วยเพราะเราคิดว่ามีสิ่งเลวร้าย หรือมีคนร้ายแย่งชิ่งสิ่งสำคัญบางอย่างของเราไป จนทำให้เราไม่สามารถทำสิ่งนั้นได้ ทั้งที่จริง ๆ อาจจะเป็นเพียงแค่ความกล้าเท่านั้นเอง ที่ถูกแย่งชิงไปจากใจของเรา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in