เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ด้วยรักแกมรำคาญ By สมจุ้ย เจตนาน่าสนุก
  • รีวิวเว้ย (249) รูปแบบของการใช้คำ ใช้ภาษา และใช้อารมณ์ขันผ่านตัวอักษรในการมองโลก รวมถึงแนะนำโลกในมุมที่ใครหลายคนคิดไม่ถึง คงไม่มีใครเกินความสามารถของ "สมจุ้ย" ชายผู้เปี่ยมไปด้วยมุมมองที่แยกคาย ชวนตั้งคำถาม สร้างเสียงหัวเราะและท้าทายแนวความคิด ความเชื่อของคนในสังคม ถ้าเรียกเป็นภาษาวัยรุ่นอย่างเรา ก็คงบอกได้ว่า "สมจุ้ย" เป็นบิดาของชาว "ท่าแซะ" อย่างแท้จริง 
    หนังสือ : ด้วยรักแกมรำคาญ
    โดย : สมจุ้ย เจตนาน่าสนุก
    จำนวน : 96 หน้า
    ราคา : 180 บาท

    สมจุ้ย เป็นนามปากกาของ พี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง นักร้อง นักเขียน นักแต่งเพลง และอีกสารพัดจะนักเท่าที่เราจะนึกออกว่าใครจะเป็นนักอะไรได้มากขนาดนี้

    "ด้วยรักแกมรำคาญ" เป็นหนังสือลำดับที่เท่าไหร่ของ สมจุ้ย เราก็ไม่อาจทราบได้ แต่เท่าที่พลิกปกดูพบว่าหนังสือเล่มนี้ถูกตีพิมพ์มาแล้วหลายครั้ง และตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2534 และเมื่อเปิดอ่านในช่วงเวลาปัจจุบัน (2561) สิ่งที่สมจุ้ยเขียนเอาไว้ในหนังสือ ทั้งเชิงตั้งคำถาม ชวนให้คิดต่อ (แบบชาวท่าแซะ) ตั้งแต่ปี 34 แทบทุกอย่างที่ปรากฎอยู่ในหนังสือ ยังสามารถตอบปัญหาของปัจจุบัน ชวนให้เราตั้งคำถามและขบคิด ถึงขนาดที่สามารถแซะคนในยุคปัจจุบันได้ไปพร้อมกัน ทั้งเรื่องของการเมือง สังคม เศรษฐกิจ เรียกได้ว่า "ด้วยรักแกมรำคาญ" พาเราไปตั้งคำถามและสะกิดให้ได้คำตอบไปพร้อม ๆ กัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in