เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BspaceRhYThM
Girl don't cry 'ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ' จริงหรือ?
  • เรื่องย่อ : แน่นอนว่าในยุคนี้คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก BNK48 วงคนไทยเชื้อสายญี่ปุ่น  โดยเฉพาะเพลง 'Fortune cookie' ที่ดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง  แต่กว่าจะมีวันนี้ สิ่งที่เหล่าสมาชิกในวงทุกคนต้องเสียไปเพื่อแลกกับความสำเร็จนั้นคืออะไรกันแน่?
    Girl don't cry เป็นภาพยนตร์สารคดีที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาของ BNK48 ตั้งแต่จุดเริ่มต้นผ่านมุมมองความรู้สึกของเหล่าสมาชิกที่อยู่ในวง

    ความเห็นส่วนตัว : ยอมรับว่าความรู้สึกช่วงแรกหลังดูจบเลยมีความรู้สึกเฉยๆกับเรื่องนี้ เนื่องจากเราเองก็ติดตามข่าวคราววงการไอดอลเกาหลีอยู่พอสมควร เลยพอจะรู้ว่าวงการนี้มันเป็นยังไง สิ่งที่หนังพยายามจะนำเสนอจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในมุมมองของเรา
    แต่พอหลังจากได้กลับมานั่งวิเคราะห์ถึงสิ่งที่ได้ดูอีกครั้งก็พบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ให้อะไรมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะกับคำว่า 'ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ'
    หลายๆครั้งเรามักมองคนที่ล้มเหลวว่ามีความพยายามไม่เท่าพวกที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งมันก็อาจจะมีส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ความสำเร็จมันมีปัจจัยอื่นๆอีกมากที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และบางปัจจัยก็ไม่ได้มาจากตัวเราด้วย  ดังนั้นจึงสรุปได้ง่ายๆว่าในโลกของความเป็นจริง ความพยายามไม่ได้นำมาซึ่งความสำเร็จเสมอไป

    สรุป : Girl don't cry เป็นภาพยนตร์สารคดีที่ทุกคนสามารถดูและเข้าใจในสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อได้ ไม่ว่าจะรู้จัก BNK48 มาก่อนหน้านี้มากน้อยแค่ไหนก็ตาม (แต่หากไม่เคยได้ยินหรือไม่รู้จักกับวงนี้เลยก็อาจจะงงหน่อยๆในช่วงแรกเกี่ยวกับเรื่องระบบภายในวงและชื่อสมาชิกที่เยอะราวๆยี่สิบสามสิบคน)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in