เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องของแม่iamtataam
เรื่องของแม่..
  • (อย่าคิดว่านี่จะเป็นเรื่องซึ้งหรืออะไร)

    แม่ชั้นเป็นคนตลก.. พ่อชั้นเป็นคนตลก.. พี่ชั้นก็เป็นคนตลก.. ส่วนชั้นนั้นชอบคนตลก ^ ^

    แม่ชั้นเป็นคนชอบเสี่ยงโชค ลอตเตอรี่คืองานหลัก (แม่บอกว่าแม่ชอบเรื่องตัวเลข)

    แม่ชอบฝากชั้นไปเสี่ยงโชคแถวที่ทำงานเสมอ แม้ว่าชั้นจะคัดค้านแม่แล้วก็ตามว่าแบบนี้ "มันไม่คูลลลล"

    เมื่อวันก่อนแม่ได้รับพัสดุกล่องขนาดกลางจากบุรุษไปรษณีย์ขาประจำ (เกริ่นไว้นิดนึงว่าหลังๆมานี่จดหมายที่มาส่งจะจ่าหน้าซองถึงชั้นเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงหมายความว่าคนทั้งบ้านไม่ค่อยได้รับจดหมายจ่าหน้าซองถึงตัวเองมานานมากแล้ว) 

    ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่แม่ค่อนข้างเซอร์ไพร์สมากทีเดียว (ชั้นจับน้ำเสียงของแม่ได้จากการที่แม่เล่าเรื่องนี้ให้ชั้นฟัง)

    หลังจากแม่แกะกล่อง แม่พบว่าแม่ได้รับหมอนผ้าห่มสีฟ้าลักษณะคล้ายช้างก้านกล้วย 

    แม่ดีใจมาก...(เห็นยังเก็บกล่องไว้เป็นที่ระลึก)

    ชั้นถามแม่ถึงที่มาที่ไปของก้านกล้วยตัวนี้ แม่บอกว่าแม่จำไม่ได้เหมือนกัน แต่เดี๋ยวลองไปหาข้อมูลจาก sms ในมือถือก่อนว่าร่วมสนุกรายการนี้ไปตั้งแต่เมื่อไหร่..

    แม่บอกชั้นว่า 'แม่ตอบว่า "อยุธยา" แล้วเค้าตอบกลับมาว่า ขอขอบคุณที่ร่วมสนุก'

    ชั้นงงๆ ไปนิด ก่อนที่จะนึกได้ว่าแม่พูดเรื่องอะไร

    เดี๋ยวแม่จะหาว่าชั้นไม่สนใจ ชั้นเลยถามแม่ว่า 'แล้วคำถามร่วมสนุกเค้าถามว่าอะไร..'

    แม่บอกว่า 'แม่จำไม่ได้แล้ว'

    แม่พูดต่อว่า 'แม่นึกว่าเค้าแจกแก้วกาแฟ' 

    ชั้นคิดในใจ 'โถๆๆ แม่.. แก้วกาแฟนี่เต็มบ้านคร๊าา จะเอาไปทำไมอีกคร๊าคุณแม่..'

    'แล้วหมอนผ้าห่มอันนี้แม่จะเอาไปใช้ในเทศกาลอะไรคร๊าา หมอนที่มีอยู่นี่ก็แน่นโซฟาซะจนไม่มีที่เหลือจะแทรกตูดลงไปแล้วคร๊าา...' ชั้นยังคงคิดในใจอยู่

    ชั้นจับเสียงแม่แว่วๆมาได้ว่า 'ตอนแรก แม่นึกว่าได้รางวัลจากการร่วมส่งไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลยูโรซะอีก..'

    (โอ๊ะ.. แม่ชั้นนี่ร่วมสนุกหลายอย่างเหมือนกันนะ)

    แม่พูดต่อว่า 'ไม่น่าส่งคำตอบในรายการเลย เนี่ยมาขัดดวงแม่ลุ้น 10ล้านบอลยูโรเลย..แล้วนี่วันที่ 15  ก็ใกล้เข้ามาแล้ว เลขแม่ก็เตรียมไว้แล้ว..หมอนมาขัดดวงแม่หรือป่าวก็ไม่รู้..'

    'แม่พูดว่าขัดดวงสองรอบ..โฮ๊ะะ แม่นี่เยอะเหมือนกันเนอะ' ชั้นคิดในใจ..

    พ่อผู้เงี่ยหูฟังมาตั้งแต่ต้นผ่านตาที่ดูเหมือนหลับอยู่เอ่ยขึ้นว่า 'อย่าไปคิดอย่างงั้น แม่เป็นคนมีดวงเรื่องนี้ ให้พยายามเข้า สักวันแม่คงได้หน่า'

    ชั้นไป search ข้อมูล ไปรษณียบัตรที่ส่งไปทายผลทั้งยูโรทั้งหมด 165 ล้านใบ.. แบ่งออกเป็นผู้ทายทีมถูก 63 ล้านใบ..

    แล้วแม่ชั้นส่งไปทั้งหมด 50 ใบ แบ่งออกเป็นทีมที่ชอบ 37 ใบ และทีมไว้กันเหนียว 13 ใบ (ลัคกี้นัมเบอร์งั้น??)

    คุณทายถูกมั๊ยว่าทีมที่ได้แชมป์บอลยูโร คือทีมไหน??

    ทีมลัคกี้นัมเบอร์ค่ะ..

    ปรมมือรัวๆ ให้แม่ดิชั้นหน่อยค่ะคู๊ณณ..
    (13ใบ ในจำนวน63ล้านใบ.. คือแม่ยังจะหวัง10ล้าน!)

    สุขสันต์วันแม่ฮร่ะ ?
    12.08.59






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in