เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บริการดี เพิ่มยอดขาย ปังๆCoCoach Trainer
บริการอย่างไรให้ลูกค้าติดหนึบ
  • การบริการที่ดี 
    การบริการที่เป็นเลิศ 
    การบริการที่ประทับใจ 

    คำพูดเหล่านี้ใครๆก็พูดได้ ใครๆก็อยากได้รับ และสำคัญองค์กรไหนก็ต้องการภาพลักษณ์แบบนี้ แต่สิ่งสำคัญมีใครทราบไหมว่า…เราต้องเริ่มต้นกันที่ตรงไหน?

    กระบวนการในการสร้างการบริการให้ลูกค้าติดหนึบ มีดังต่อไปนี้
     วางภาพลักษณ์ “การบริการ” ที่เราต้องการให้ชัดเจนซะก่อน เช่น รวดเร็ว ยิ้มแย้ม ฯลฯ 
     ให้ความสำคัญกับการเลือกพนักงานที่มีคุณภาพเหมาะสมกับตำแหน่ง เช่น บริการหน้าร้าน บริการด้านข้อมูล (ทางโทรศัพท์) ฯลฯ และที่สำคัญ ควรมีหัวใจรักงานบริการ 
     ปลูกฝังค่านิยม หรือภาพลักษณ์งานบริการในฝันขององค์กรกับของพนักงานให้ตรงกัน หรือใกล้เคียงกันมากที่สุด เรียกว่าเป็นเรื่องเดียวกัน เช่น บริการรวดเร็ว ประทับใจ 
     ให้ความสำคัญกับพนักงานให้มาก ทั้งด้านทัศนคติ กระบวนการทำงาน การพัฒนาสม่ำเสมอ และมีการทบทวนบทบาทและรูปแบบงานบริการเป็นประจำ 
     ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ไม่สร้างความอึดอัดใจให้กับลูกค้าที่ต้องรอข้อมูลนาน หรือเป็นข้อมูลที่ไม่สดใหม่ ตามความต้องการ 
     สร้างพื้นที่การทำงานให้สะอาด สะดวก สดใส ให้สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข มีรอยยิ้มตลอดเวลา เพื่อส่งรอยยิ้มให้กับลูกค้าอย่างมั่นใจ 
     สร้างทัศนคติเชิงบวกต่อการทำงานบริการให้กับตัวเองและทีมงานทุกวัน 
     ใช้ภาษาดอกไม้ พาให้ลูกค้าอยากสื่อสารแม้พบเจอความไม่ประทับใจด้านอื่น 
     รับฟังลูกค้าอย่างตั้งใจ ไม่ขัดแย้งให้สะดุด ในขณะที่กำลังสนทนากับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง 
     สร้างสรรค์ในงานบริการตลอดเวลา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการอย่างประทับใจ

    ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นนักให้บริการเก่ง ยอดเยี่ยมแค่ไหน สำคัญที่คุณสร้างความสบายใจให้ลูกค้าตรงหน้าได้ดีเพียงใด

    เป็นบางส่วนจากประสบการณ์นะคะ หากสนใจติดตามอ่านบทความต่อไปได้อย่างมีความสุขกับการทำงานในอาชีพที่รักกันค่ะ …บริการอย่างไรให้ลูกค้าติดหนึบ


    Credit : https://www.entraining.net/article/บริการอย่างไรให้ลูกค้าติดหนึบ/
    ห้องสมุดออนไลน์ แหล่งรวมความรู้ ฟรี : https://www.entraining.net/library.php

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in