เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตแล้วจะซื้อหนังสือมาดองกี่เล่มก็ได้Zupisets Sasiwimon
Hegarty On Creativity ถ้าทำงานสร้างสรรค์ ฉันว่าเล่มนี้ก็โอเคนะ
  • ตั้งแต่ผมเข้ามาทำงานเอเจนซี่ออนไลน์แรกๆ ก็เห็นหนังสือเล่มนี้วางอยู่บนชั้นหนังสือที่ออฟฟิศแล้ว สะดุดตาตั้งแต่หน้าปกสีเหลืองโดดเด่น แต่ก็ต้องยอมแพ้เพราะกำแพงภาษาไป

    .

    จนมารู้ข่าวว่ามีฉบับแปลภาษาไทยแล้วเลยรีบหามาอ่านทันที เพราะเป็นเล่มที่พี่ๆ ทุกคนแนะนำให้อ่านถ้าอยากจะเก่งในสายงานนี้

    .

    ลบ 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง เขียนโปรยปกไว้ว่า "เป็นคู่มือประจำตัวสำหรับคนทำงานสร้างสรรค์" อ่านจบแล้วผมก็คิดว่าไม่ผิดนักที่จะพูดเช่นนั้น

    .

    หนังสือเล่มนี้เขียนโดยนักโฆษณามือเซียน ถ่ายทอดประสบการณ์ในวงการให้กับผู้ที่ต้องทำงานกับความคิด ผ่านเทคนิคต่างๆ ที่กลั่นกรอง ตกผลึก มาอย่างโชกโชน

    .

    เอาจริงๆ ก่อนหน้านี้ผมกำลังประสบปัญหาตีบตันไอเดีย คิดงานไม่ออก ไม่รู้จะหาแง่มุมใหม่ๆ มาเล่ายังไงให้ "ปัง" ให้ "ว้าว" ได้

    .

    อ่านจบมันก็ไม่ถึงกับคิดออกมาได้ทันทีหรอก แต่มันช่วยนำทาง ปรับพฤติกรรม การมองโลก ไปสู่การหาไอเดียมาใช้สร้างงานได้

    .

    มันคงเป็นหนังสืออีกเล่มที่ผมจะหยิบมาเปิดอ่านตลอดช่วงเวลาที่ทำงานสายนี้อย่างแน่นอน

    .

    เพราะไอเดียดีๆ มันคิดออกง่ายๆ ที่ไหนกันเล่า!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in