เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตแล้วจะซื้อหนังสือมาดองกี่เล่มก็ได้Zupisets Sasiwimon
เล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ! 1
  • เอาจริงๆ นี่ก็เป็นอีกเล่มที่รออ่านมากๆ ในงานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้ เพราะเคยดูซีรีส์มาก่อน แล้วชอบมากๆ มันเป็นเรื่องของนักกีฬายูโดที่ชีวิตพลิกผันมาเป็นกองบรรณาธิการนิตยสารการ์ตูน ซึ่งอะไรที่เกี่ยวข้องกับหนังสือ คนทำหนังสือ หรือนักเขียน เป็นประเด็นที่ผมสนใจมากๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงไม่มีข้อยกเว้นที่จะหยิบมาพูดถึง

    ถ้าหากใครเคยอ่าน 'BAKUMAN วันซนคนการ์ตูน' มาก่อนก็คงพอจะนึกภาพออก มันคือการ์ตูนที่เล่าเรื่องสลับฝั่ง จากชีวิตนักเขียนมาเป็นชีวิตกอง บก. บ้าง ซึ่งก็ทำให้เราเห็นถึงความยากลำบาก และความมุ่งมั่นในการทำงานของคนทำงานหนังสือว่าพวกเขาทุ่มเท ต้องการยืนเคียงข้างนักเขียน และอยากทำหนังสือดีๆ ออกมาสู่ผู้อ่านมากน้อยเพียงใด

    ด้วยความที่เป็นนักกีฬาเก่า ทำให้นางเอกมีความ alert และมุ่งมั่นเร่าร้อนอย่างมาก และความมุ่งมั่น ความพยายามเหล่านี้ก็แผ่กระจายไปถึงตัวละครทุกๆ ตัว จนทำให้เกิดเป็นความประทับใจกับผู้อ่านได้

    อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากๆ สำหรับเวอร์ชั่นการ์ตูนที่นอกจากเนื้อหาจะลึกซึ้งและมีมิติมากขึ้นจากฉบับซีรีส์แล้ว ลายเส้นของอาจารย์ NAOKO MAZDA ยังมีเสน่ห์และเป็นตัวของตัวเองมากๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ผมถึงถูกใจลายเส้นแบบนี้เป็นที่สุด

    โดยรวม เล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ! ก็เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่คนไม่เคยดูซีรีส์มาก่อนก็น่าจะชอบในความมุ่งมั่นและรักงานของตัวเอก หรือคนที่เคยประทับใจกับซีรีส์มาแล้วคงกรี๊ดแตกอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าไปลองอ่านดู เดี๋ยวรู้เรื่อง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in