เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SHARE - ประสบการณ์สอบเข้าอักษรศาสตร์จุฬา (ฉบับอินดี้ๆ)Shanikant Nimplum
SHARE - ประสบการณ์สอบเข้าอักษรจุฬา (ฉบับอินดี้ๆ) - EP.00

  • คำอุทิศ

    ขอมอบบทความนี้ ให้แด่ทุกคน

    ที่มีความหวัง ความฝัน อยากจะเข้าคณะอักษรศาสตร์

    และขอให้ทุกท่าน ที่มีความพยายาม ความเพียรความมานะ ความตั้งใจจริง

    จงประสบความสำเร็จ จากผลที่ท่านลงมือทำ

    Me// ( =’’=  )  จะแก่ไปไหนวะ

     ------------------------------------------------------------------------------------------



    EPISODE - 0.0

    - ฤดูกาลเดินทางเริ่มต้น-

     


    สวัสดีทุกคน  เราขอแนะนำตัวก่อน  ///  โค้ง

    จะเรียกเราว่า ‘บี’ ก็ได้ หรือ ‘เจ’ ก็ได้ เพราะเรามีนามปากกาว่า 8th J.

    สำหรับบทความนี้ เราตั้งใจเขียนเพื่อจะให้เป็นแนวทางสำหรับน้องๆรุ่นต่อไป เป็นแนวเล่าประสบการณ์ต่างๆ ความรู้สึกของเราในช่วงเริ่มต้นเดินตามความฝันจนกระทั่งผลสอบออก เราอยากจะเขียนเอาไว้ก่อนที่เราจะลืม

    แรงบันดาลใจเกิดจากพี่ๆยุให้เขียน และตัวเราเองตอนนั้นหา กระทู้/บทความ อ่านไม่ค่อยจะมี เราจึงรู้สึกว่าการมาเขียนบทความทิ้งไว้ น่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆในอนาคตบ้าง อย่างน้อยๆก็ให้น้องๆรู้ว่าเราเองเป็นกำลังใจให้ อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งปล่อยความฝันทิ้งไป

    ถ้าจะให้เริ่มต้นกันจริงๆต้องย้อนไปสมัย ป.5 ตอนนั้นเราค้นพบตัวเองครั้งแรกว่าอยากเรียนอะไรเกิดจากการว่างงาน (  ; v ;)  ว่างจนตั้งคำถามกับตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วเจอว่าชอบอ่านหนังสือที่สุดแล้วชีวิตทุกวันต้องอ่านหนังสือ ไม่มีอะไรอ่านแล้วรู้สึกหงุดหงิด งุ่นง่าน  (-*- )

    ตอน ม.ต้น เรียนแผนวิทย์-คณิตส่วนม.ปลาย เราเลือกเรียนศิลป์คำนวณ เพราะรู้อยู่ก่อนว่าอยากเรียนอักษรศาสตร์ ช่วง ม.4 ก็พยายามเก็บข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ คณะ/สาขา/มหาวิทยาลัย ที่สนใจเพื่อจะเลือกให้ได้ว่าจะเรียนที่ไหน จะได้เตรียมตัวอ่านหนังสือถูกหรือไปเรียนเพิ่มเติมทัน

    หลังเก็บข้อมูลมากพอ จุดเปลี่ยนจริงๆเกิดจากการอ่านบล็อกแห่งหนึ่งของพี่คนนี้

    ----->   http://pirulha.exteen.com/20140620/ep7-x-x

    ซึ่งเรื่องราวของพี่เขาเองก็เป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากแอคทีฟตัวเองขึ้นมา  ส่วนอีกอย่างที่เป็นจุดเปลี่ยนคือ เราได้ไปค่ายเศรษฐศาสตร์ของมธ. ตอน ม.5 ทำให้เราแน่ใจจริงๆว่าอยากจะเรียนอะไรมากที่สุด  หลังจากนั้นเราก็เริ่มวางแผนอ่านหนังสือ ซื้อหนังสือ ทำข้อสอบ และมาเข้มข้นตอนต้นปี 59 หรือปลายเทอมที่ 2 ของ ม.5 นั่นเอง

              การเริ่มต้นครั้งแรกของเราเป็นยังไง ต้องตามต่อใน  EPISODE - 1.0 –




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in