เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The word called...DectillJan
The word called "youth"



  • I love the word called "YOUTH"

    วัยเยาว์
    ช่วงอายุที่เต็มไปด้วยสีสันและเป็นช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตที่สวยงามที่สุด
    เพราะมันเต็มไปด้วยความฝัน ความรัก ความสนุกสนาน ความบ้า ความสุข ความเยาว์ 

    เพราะว่ายังไม่โตพอ


    เราทดลอง เราบ้า เราคลั่ง เราประสาท เราไม่เข้าใจ เราพิสูจน์ เราหาคำตอบ 
    เราทำทุกอย่างที่เราอยากจะทำ


    เราทำตามความรู้สึก ทำตามหัวใจ ทำตาม passion ที่เรามี
    ไม่ว่าใครที่ได้ใช้ชีวิตในวัยเยาว์แบบนั้น ถือว่าโคตรคุ้ม


    เรารัก เราบ้า เราลอง เราลงมือทำ
     โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงเหตุผล ถึงผลลัพธ์และสิ่งที่เกี่ยวข้องต่างๆ ซักเท่าไหร่
    เพราะช่วงเวลาในวัยนั้นไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าความรู้สึกที่มีอีกแล้ว


    ไม่ว่าจะเป็นความรักที่มีต่ออะไรก็ตาม 
    ณ เวลานั้น เรามักจะให้ความสำคัญกับความรู้สึกมากที่สุด...


    วัยเยาว์ เราเยาว์ เพราะว่าเรายังไม่รู้ เรายังไม่โตพอ

    เราไม่ได้เป็นเด็กน้อย แต่ว่าเราก็ยังเด็กกว่าผู้ใหญ่หลายๆ คน


    และชีวิตในวัยเยาว์ก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ชัดสุดในความทรงจำ
    ความทรงจำสีสด...ที่ทำให้เราต้องย้อนกลับไปคิดถึงมันอยู่เสมอ.




    แต่ถึงแม้คนเราจะผ่านพ้นวัยเยาว์โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ตาม
    มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราได้เป็นผู้ใหญ่พอสำหรับสิ่งต่างๆ อยู่ดี

    สุดท้ายแล้ว กับความรู้สึก กับเหตุผล กับสิ่งต่างๆ ที่ต้องคำนึงถึงนั้น
    เราก็ยังเยาว์สำหรับอะไรพวกนั้นอยู่ดี

    เพราะหลายครั้ง

    เราก็ยังสับสน
    เราก็ยังเจ็บปวด
    แล้วก็ยังไม่เข้าใจ
    ที่แย่กว่านั้นคือเรายังเหมือนจะหลงทาง


    เรายังคงตามหาความหมายและคำตอบให้กับสิ่งที่เราสงสัยและไม่เข้าใจ

    แล้วหลายครั้งเราก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรจริงไม่จริง

    เรายังอยากจะฝัน แต่มีหลายอย่างที่ให้คิดถึงมากกว่าสิ่งนั้น


    เพราะมันไม่ได้มีแค่คำว่าความฝันที่มีน้ำหนักและชัดเจนกว่าสิ่งอื่นในชีวิต
    ด้วยความที่ว่าเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว 
    การใช้ชีวิตการมีชีวิตมันก็เลยต่างไป...



    แต่เราก็ไม่เคยเป็นผู้ใหญ่จริงๆ เสียทีสำหรับโลกใบนี้

    และสำหรับคำว่าชีวิตก็เหมือนกัน
    เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลง
     เปลี่ยนไป กลายเป็นสิ่งใหม่
    กลายเป็นอะไรซักอย่างที่ไม่เหมือนเดิมได้เสมอ
    และตัวเราก็กลายเป็นเยาว์สำหรับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเหล่านั้น
    เพราะว่าเราเพิ่งได้รู้จักอีกครั้ง
    แล้วก็เพราะว่าเราและสิ่งๆ นั้นต่างก็ใหม่สำหรับกันและกัน

    ต่อให้คุณอายุ 20 ปี 30 ปี 40 ปี 50 ปี 60 ปี หรือหลายสิบปีที่มากกว่านั้น
    คุณก็ยังคงเป็นเด็กที่เยาว์สำหรับโลกใบนี้ที่หมุนอยู่ตลอดเวลาอยู่ดี


    เป็นผู้ใหญ่ที่ยังเยาว์

    ที่เหมือนกับว่าจะหลงทางได้ตลอดเวลา

    เวลาที่อะไรบางอย่างมันเปลี่ยนไป

    และตอนที่สิ่งสำคัญบางสิ่งมันถึงเวลาเปลี่ยนแปลง.



    since 2016 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
monnierose (@qmericanov)
เราคิดเหมือนคุณเลยค่ะ เป็นงานเขียนที่ดีมากๆเลย
DectillJan (@DectillJan)
@qmericanov ขอบคุณนะคะ :)