เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#595 ขอให้ฉันจงมีแต่ความสุข (New Book 2023)


  •       หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ไม่เหมาะกับเด็ก อายุต่ำกว่า ๒๐ ปี และไม่เหมาะกับผู้ป่วยทางจิตเวช เพราะมีหลายเรื่องทำให้เกิดการสับสน และเข้าใจผิดได้ ดังนั้น หากใครเหล่านี้อ่าน โปรดช่วยบอกเขาให้หยุดอ่านก่อนค่ะ


         “ยูนาคือแม่ที่ไม่สบาย

    เลี้ยงลูกสาวได้อย่างจียู

    สุดท้ายป้าแจจินพาเธอไปอยู่

    และอึนโฮรู้ก็เกือบตาย

    พ่อของจียูถูกยูนาฆ่า

    และร้างลากันไปไกล

    สุดท้ายตำรวจจับได้

    ยูนาทิ้งไว้เพียงแค่ร่าง”


         ในปัจจุบัน ยูนาเลิกลากับพ่อของจียู และยูนาแต่งงานใหม่กับอึนโฮ วันหนึ่ง ยูนาชวนจียูไปหาพ่อของจียูหรือสามีเก่าของยูนา และทั้งสามคนกินอาหารด้วยกันอย่างมีความสุข และวัดถัดไป พ่อของยูนาหายตัวไปอย่างลึกลับ และพ่อของยูนากลายเป็นศพในที่สุด


          จียูถูกยูนาบังคับตลอด และจียูชอบได้ยินเสียงเป็ดผีร้อง วันหนึ่ง โนอา ลูกติดของอึนโฮ สามีใหม่ของยูนาดื้อกับยูนาอย่างมาก และไม่ยอมฟังที่ยูนาพูด โนอาถูกยูนาฆ่า และความจริงถูกเปิดเผยว่า “ยูนาฆ่าผู้ชายทุกคนที่กำลังทรยศและหนีจากเธอไป ดังนั้น เธอวางแผนฆ่ามาหลายคนแล้ว แต่ตำรวจจับไม่ได้”


         จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอตัดสินใจจะฆ่าอึนโฮ สามีคนปัจจุบัน และแจจิน พี่สาวของยูนา แต่จียู ลูกสาวของยูนามาช่วยอึนโอและป้าแจจิน พี่สาวของยูนา ที่ถูกยูนาจับมาขังไว้ก่อนเพื่อฆ่าทิ้งทีหลัง หลังจากที่จียูช่วยแจจินสำเร็จแล้ว แจจินได้ไปช่วยอึนโฮ ก่อนที่ตำรวจจะมาช่วยทุกคน หลังจากตำรวจมา ยูนาฆ่าตัวตาย


          และเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น นั้นเพราะยูนาป่วยเป็นโรคหลงตัวเอง และ “จุดอันตรายที่สุด คือ ผู้ป่วยทำไปโดยไตร่ตรอง เพราะไม่มีใครอยู่ในจุดศูนย์กลางของเธออีกต่อไป” เธอจึงต้องเลือกให้เขาหายไปจากชีวิตของเธอเช่นกัน


         “ยูนากลัวคนจะทิ้งเธอไป

    เหมือนพ่อเธอได้ทิ้งเธอไป

    และเธอไม่สามารถแยกแยะได้

    แยกความจริงไม่ออกจากลวงได้

    แถมเธอสั่งจียูคือลูกสาวไว้

    ให้เก็บความลับไว้มากมาย

    และไม่ให้ลูกสาวเธอบอกกับใคร

    จนจียูได้กลายเป็นคนเก็บกดไว้

    ป้าเเจจินก็เจ็บปวดมากขนาดไหน

    เมื่อแฟนได้ถูกน้องสาวแย่งไป

    และเมื่อถึงวันที่แฟนตาย

    แจจินได้เข้าใจทุกอย่างทั้งหมด”



         หนังสือเล่มนี้อ่านไป แล้วต้องอ่านจนจบจริงๆ ใช้เวลาอ่านไปได้นานอยู่มากค่ะ แต่ก็วางไม่ลงจริงๆ เพราะอยากรู้จุดจบของยูนามาก แต่เมื่อเห็นจุดจบแล้วก็พบว่า ให้จบแค่นี้เองหรอ น่าจะโดนตัดสินโทษประหารชีวิต


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in