เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
นักเรียนตัวอย่างแห่งโรงพยาบาลสัตว์ประหลาด


  •       นักเขียนได้เขียนไว้ในคำท้ายว่า เล่มนี้เป็นเล่มที่ไม่ต่างจากเด็กชายเลขที่ 34 ที่มีการกล่าวถึงความสัมสนของตัวเอง จนทำให้เกิดหนังสือเล่มนี้ออกมา ซึ่งเรื่องราวในเล่มนี้ก็ทำออกมาได้น่าติดตามน่าดู


          “สัตว์ประหลาดจริงๆคือใคร

    บอกได้ไหมหรือหารู้ไม่

    ว่าความจริงแล้วนั้นคือใคร

    หรือจริงได้คือเป็นตัวเรานั้น

    เพราะบางครั้งเรารู้สึกว่า

    สัตว์ประหลาดน่ารักทั้งหลายนั้น

    คือตัวตนของเราในบางครั้งกัน

    และแต่ละวันแสดงออกมา”



          นักเรียนตัวอย่างที่เป็นเด็กดีสุดๆถูกให้มาอยู่โรงพยาบาลสัตว์ประหลาด ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดมากมาย ไม่ว่า หลงตัวเอง ขี้ตืด ใจแคบ มักมาก หลงทาง ติดฝัน และอีกหลายอย่าง ซึ่งนักเรียนตัวอย่างอยากจะออกจากที่นี้ แต่ก็ออกไม่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง วันที่คุณหมอรักษาโรคเหล่านี้ได้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด และโรงพยาบาลนี้ก็หายไป จนนักเรียนตัวอย่างได้กลับไปใช้ชีวิตในโลกปกติ โดยเธอไม่ลืมว่า ตัวเธอนั้นก็กลายเป็นสัตว์ประหลาดได้ทุกเมื่อ



          “สัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นนี้

    คือความจริงดีสักวันไหน

    ที่ตัวตนเราจะเปลี่ยนไป

    เป็นดั่งใจที่เป็นสัตว์ประหลาดนี้

    เพราะสัตว์ประหลาดมีหลากหลาย

    และมากมายด้วยดวงใจฉะนี้

    คือมีใจร้ายหรือว่าใจที่ดี

    เต็มด้วยมีสัตว์ประหลาดมากมาย

    โอ้ๆใจดวงนี้นั้นมีสองสถาน

    คือว่านานก็กลายเป็นใจร้าย

    และฝึกฝนจนกว่าใจดีได้

    ใจเลิกร้ายเลิกกลายเป็นสัตว์เอย”



          เราชอบเล่มนี้พอๆกับเรื่องเด็กชายเลขที่ 34 และครั้งแรกที่อ่าน ไม่ค่อยเข้าใจ เพราะอ่านครั้งที่สองเราก็เข้าใจเลยว่า นักเขียนต้องการสื่อว่า หลายครั้ง คนปกติก็มีจิตใจร้ายที่เป็นตัวแทนของสัตว์ประหลาดได้ ดังนั้น วันหนึ่ง เมื่อเราฝึกฝนใจให้ไร้สัตว์ประหลาด สัตว์ประหลาดเหล่านั้นก็หายไปในที่สุด


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in