เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How to liveJame Curser
Actually. We know well how to love, Reasonable.
  • ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเกินกว่าจะเข้าใจได้จริงๆ หรือ การที่เราพร่ำเอ่ยว่าไม่เข้าใจ ไม่รู้จัก ว่ารักคืออะไร?..อาจเพราะรักนั้นละเอียดอ่อนมากเกินไป ละเอียดอ่อนเสียจนเราไม่รู้ตัวว่านั่นคือ...ความรัก
    ช่วงจังหวะเล็กๆมากมาย ในชีวิตอันวุ่นวายของเราจะมีชั่วขณะหนึ่ง ที่มวลอารมณ์ข้างในใจ มันก่อตัวขึ้นมาเป็นแค่คลื่นฟองลูกเล็กๆ ที่จางหายไปเร็วไวเมื่อสัมผัสกรวดทรายหลายต่อหลายครั้ง เราจึงไม่รู้ตัวว่าความรู้สึกข้างในนั้น เกิดขึ้นมาตอนไหนไม่รู้ตัวเลยว่าวินาทีใด การกระทำไหนที่ทำให้ความรักเกิดขึ้นมาในหัวใจของเรา 
    เรามักจะต้องลงไปลุยน้ำเค็มสีน้ำเงินเข้มนั่น จนเปียกปอนเราจึงรู้สึกตัวอีกครั้งตอนที่โชกชุ่มไปทั้งตัวว่า...ฉันรักเขาหรือเธอไปแล้วสินะ
    เห็นไหม?พวกเราคลุกคลีอยู่กับฟองคลื่นเล็กๆนี้ตลอดเวลา ตั้งแต่เกิด มีครอบครัว มีเพื่อน มีคนรัก มีลูก ไปจนถึงวันตายของเรา ความรักไม่ใช่สิ่งไกลตัวเลย มันก็เหมือนลมหายใจเราเป็นสิ่งสำคัญ เป็นสิ่งใกล้ตัวแต่เรากลับมองข้ามสิ่งเหล่านี้เป็นกิจวัตรเอาซะดื้อๆเลย 
    เพราะฉะนั้นเลิกโทษว่าความรักเข้าใจยากนะถ้าหากคุณยังไม่พยายามแม้จะใส่ใจมัน (ทั้งที่มันก็อยู่ในใจคุณเองซะด้วย)
    และ ต่อจากนี้จะเป็นจุดประสงค์สำคัญ ว่า ทำไมกันนะ?ทำไมคุณต้องเข้าใจความรักด้วย?
    กฏของผม คือต้องไม่ลืมว่า "อารมณ์เหล่านั้น เปรียบเสมือนคลื่นทะเล บางทีมันสงบ บางทีมันเกรี้ยวกราด หรือบางครั้งมันคาดเดาไม่ได้ว่าเราจะเจอกับอะไร"ความรักก็เป็น 1 ในอารมณ์เช่นกัน ถ้าหากคุณอยู่ตื้นเกินไป ตัวคุณก็จะแห้งผากหรือถ้าคุณลงลึกมากไป คุณก็อาจจะจมลงไปก้นทะเล
    เอาแค่พอประมาณ ให้ความเหมาะสม และ ความคิด ได้เข้ามาช่วยจัดการเรื่องความรู้สึกสักนิด ก็คงไม่เสียหายอะไรมากหรอกการมีกฏกับตัวเองสัก 2-3 ข้อ อาจจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นนะ สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ช่วยเพิ่มความสุขในการเล่นน้ำทะเล แว่นตาดำน้ำ หรือ มุมมองหากเรามีมุมมอง มีทัศนคติที่เจ๋ง อาจจะของตนเอง หรือ จากเพื่อนร่วมโลกมันก็เหมือนเรามีแว่นตาดำน้ำใสแจ๋วสักอัน ซึ่งนอกจากจะกันน้ำทะเลเข้าตามันจะช่วยให้เราเห็นอะไรๆ ในคลื่นอารมณ์เหล่านั้นแจ่มชัดขึ้นมากๆอีกด้วย
    แต่ก็อย่าเคร่งเครียด หรือ เอาเป็นเอาตายกับมันเลยนะถึงอย่างไรหากเทียบอายุกันปีต่อปีแล้ว เราก็ยังเป็นเด็กน้อยที่ต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมายอยู่เสมอเมื่อเทียบกับอายุของโลกใบนี้ สังคมนี้ และเรื่องราวต่างๆรอบตัว
    สำหรับคนที่โตพอแล้ว ก็เล่นน้ำทะเลให้สนุกนะครับ
    แต่โปรดระวังลูกหลานของท่านด้วย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in