เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My #fictobera week before valentine
Day 16 - Secret Dating (Fan Fiction - GOT7 Jackson x Mark)







  • สถานที่นัดพบประจำของพวกเขาคือบันไดหนีไฟข้างอาคาร โดยปกติพวกเขามักใช้มันเป็นทางเดินขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า แต่หลัง ๆ มานี้เพราะอ่อนล้าจากการซ้อมมากจนไม่อยากเดินไปสูง ๆ เลยมาจบลงที่การทิ้งตัวลงบนขั้นบันได ด้วยความที่อยู่ในจุดอับสายตาจึงแทบไม่มีคนใช้ และแจ็คสันกับมาร์คก็สบายใจกับการนั่งมองตึกรามบ้านช่องจากตรงนี้ดี

    มาร์คนั่งเอนหลังพิงขั้นบันไดอยู่ตอนที่เสื้อยีนส์กลิ่นคุ้นเคยวางแปะลงบนศีรษะ เขาหยิบมันออกมาโดยไม่ต้องถามว่าใครเป็นเจ้าของ แล้วก็บ่นอุบ

    “อะไร?”

    แจ็คสันนั่งลงที่บันไดขั้นเดียวกัน ห่างจากเขาไปไม่ถึงฝ่ามือ ในมืออีกฝ่ายถือกระป๋องเบียร์อยู่สองกระป๋อง แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นเป็นของมาร์คเอง

    พอได้ยินคำถามก็หันมาบอกเขาก่อนก้มหน้าก้มตาเปิดกระป๋องเบียร์ว่า “คลุมไว้ เดี๋ยวไม่สบาย”

    มาร์คมองคนพูดที่สวมแค่เสื้อกล้ามสีดำแล้วถอนหายใจ เขาดึงฮู้ดของเสื้อตัวเองขึ้นมาคลุมศีรษะไว้ แล้วยื่นเสื้อกลับไปให้แจ็คสัน อีกฝ่ายพอเห็นเขาใส่ฮู้ดก็ไม่ว่าอะไร เพียงแค่ยื่นกระป๋องเบียร์ที่เปิดแล้วให้

    “ขอบใจ” เขาพูดสั้น ๆ

    พวกเขานั่งกันเงียบ ๆ จิบเบียร์ไปมองแสงสว่างจากตึกตรงข้ามไป มาร์คเอนศีรษะลงกับขั้นบันได แปลกใจนิดหน่อยที่วันนี้แจ็คสันไม่มีเรื่องชวนคุย ถึงเขาจะเงียบ แต่ปกติเวลาอยู่ด้วยกันแจ็คสันก็จะพูดมากจนมาร์คต้องพูดด้วยเป็นประจำ

    จนเขาอดไม่ได้

    “ทำไมวันนี้เงียบจัง”

    “หืม?” แจ็คสันหันมา กะพริบตาใส่เขา “ก็อยากรู้ว่าอยู่เงียบ ๆ แล้วจะเป็นไงแค่นั้นแหละ”

    “ชอบหรือไง?”

    “ชอบความเงียบตอนอยู่กับนายอะ”

    “…”

    คนฟังแสร้งหยิบกระป๋องเบียร์ขึ้นมาจิบอีกรอบแก้เก้อ บางทีแจ็คสันก็ชอบพูดอะไรที่ทำให้เขาทำตัวไม่ถูกอยู่เรื่อย เช่นประโยคเมื่อครู่เป็นต้น

    ‘ปกติเวลาอยู่หน้ากล้องนายร้ายกว่าฉันอีก’ แจ็คสันเคยบ่นเขาเมื่อนานมาแล้ว แต่มาร์คก็ไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธ

    ในเมื่อแจ็คสันไม่มีอะไรจะพูด มาร์คก็ไม่รู้จะคุยอะไรเหมือนกัน เขายกเบียร์จิบไปเรื่อย ๆ จมดิ่งกับบรรยากาศเงียบสงบและน้ำค้างเย็น ๆ ได้อีกพักหนึ่ง แจ็คสันก็พูดขึ้นมา

    “ขยับมาใกล้ ๆ หน่อยสิ”

    เขาหันไปมอง แล้วก็ยอมขยับไปหาอ้อมแขนที่เหมือนรออยู่ก่อนแล้ว พอเขาเข้าไปนั่งใกล้ ๆ แขนของแจ็คสันก็โอบช่วงเอวเขาพอดี

    “หมดยัง?” เจ้าของเสื้อยีนส์ถาม มาร์คยกเบียร์ขึ้นจิบอีกรอบ ก่อนส่งกระป๋องให้ แจ็คสันรับมันไป แล้วเอี้ยวตัวไปวางมันไว้บนขั้นบันไดเหนือหัวพวกเขา

    “อยากคุยอะไรไหม?” เขาหันไปถาม ไม่ใช่จะหาเรื่องหรืออะไร ก็แค่ถาม และแจ็คสันก็ตอบ

    “ไม่อะ”

    “งั้นนั่งเฉย ๆ?”

    “ไม่ดิ”

    “แล้วจะทำอะไร?”

    มองสบนัยน์ตาที่มองมาทางเขาแล้วก็เริ่มรู้สึกถึงระยะห่างที่ลดลง มาร์คหลุดขำ จริง ๆ ตัวเขาเองเดาสถานการณ์ได้ตั้งแต่ที่แจ็คสันเอาเบียร์มาให้แล้ว เพราะปกติพวกเขาก็ไม่ได้กินบ่อย ถ้าจะมานั่งจิบเบียร์กันก็คงเป็นข้ออ้างเพื่ออะไรสักอย่าง

    และเหตุผลยอดนิยมก็คือการจูบ

    เพราะพวกเขาไม่ได้นั่งห่างกันเลย ตอนที่แจ็คสันขยับหน้าเข้ามาใกล้ ๆ จึงใช้เวลาไม่กี่วินาที แม้ในความรู้สึกของมาร์คจะช้าจนเขาเก็บรายละเอียดทุกอย่างบนใบหน้าคมนั้นได้ สัมผัสนุ่มหยุ่นที่ริมฝีปากพาให้มาร์คหลับตา รับรู้ว่าแจ็คสันกำลังเล็มเลียริมฝีปากเขาอย่างเพลิดเพลิน

    ถึงจะชอบอ้างว่าเมา แต่เมาเบียร์นี่ไม่ใช่แจ็คสันหวังแน่ ๆ ทำไมถึงได้คิดว่าจะต้องมีข้ออ้างก็ไม่รู้…

    มาร์คได้แต่คิดในใจ ขณะยกมือขึ้นไล้กรอบหน้าอีกฝ่ายช้า ๆ เขาจูบตอบกลับไปบ้าง ยังไงตรงนี้ก็ไม่มีคนผ่านมาอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเวลาตีสองตีสามแบบนี้ มือของแจ็คสันที่เคยอยู่ที่เอวเขากระชับขึ้นมาอีกจนมาร์คแทบจะเกยบนตัวอีกฝ่าย ทั้งยังไล้ไปทั่วแผ่นหลังจนรู้สึกแปลก ๆ

    เขาอาศัยจังหวะชั่วขณะหนึ่งที่แจ็คสันผละริมฝีปากออกโพล่งขึ้นมา “เดี๋ยวก่อน”

    “อะไรล่ะ?”

    แจ็คสันขมวดคิ้ว ดูไม่พอใจนิดหน่อย เหมือนเด็กโดนขัดใจ แต่มาร์คคิดว่าถ้าไม่ห้ามตอนนี้ก็ไม่รู้จะห้ามตอนไหนแล้ว

    “จะปล่อยให้เลยเถิดตรงนี้ไม่ได้นะ…”

    “แค่จูบนี่ไม่ได้เหรอ?”

    “ไม่ใช่สิ” มาร์คกลอกตา “หรือนายจะแค่จูบจริง ๆ ? ก็ได้ จูบไปเลย แล้วไม่ต้องทำอะไรอีก”

    เหมือนแจ็คสันจะเข้าใจเจตนาของเขาแล้ว เลยหลุดยิ้มออกมา คนตรงหน้าปล่อยมือออกจากตัวเขา คว้ากระป๋องเบียร์ที่วางทิ้งไว้แล้วลุกขึ้น

    “ก็ได้ กลับหอกัน”



    FIN
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in