เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Raceเจ้ามะ
เรียน(Learn the Race)
  •     โรงเรียนน่าจะเป็นการแข่งขันกันคนอื่นอีเว้นแรกๆ เพราะเราจะไม่ได้แค่แข่งขันกับจิตใจและร่างกายของเรา แต่ต้องแข่งกับคนอื่น ที่เราไม่เคยรู้จัก และไม่คุ้นเคย ถ้าชีวิตเป็นเกมนี่คงเป็นเกมOpenworldเกมแรกหรือภาษาที่มนุษย์คนไทยทั่วไปเรียกกันก้อคือการเข้าสังคม ที่นี่เป็นที่ ที่สอนให้เรียนรู้กติกา ในการแข่งขัน กับคนอื่นทั่วไปและยังสอนให้รู้จักการแข่งแบบทีม เหมือนกับประโยคที่ว่า คนเดียวหัวหายสิงคนเพื่อนตาย  คำว่าทีมเข้ามาเปลี่ยนการแข่งขันไปอย่างสิ้นเชิง แน่นอนว่ามันสหนุกขึ้นเยอะ ตั่งแต่เริ่มมี เพื่่อน ลองคิดดูว่าถ้าชีวิตเป็นเกม(อีกแล้ว) เราเล่นเกมคนเดียวแข่งกับตัวเองแรกๆก้อคงสหนุกดี แต่ไม่นานก้อคงเบื่อ และไม่อยากเล่นเกมนั้นอีกแต่ถ้า มีเกมที่เล่นกับคนอื่นได้ละ ทั้นช่วยกันและแข่งกันเกมนี้จะน่าสหนุกขึ้นอีกแค่ไหน 
      วันแรกๆที่เราไปโรงเรียน มันแน่นอนว่าไม่มีใครอยากไปทั้งสถานที่ ผู้คน ที่เราไม่คุ้นเคยและคนที่เราคุ้นเคยอย่างพ่อแม่ ก้อดันมาหนี้ไปทำงานอีก กว่าพ่อแม่จะแกะเราออกจากตัวได้ยื้อยุดฉุดกระชากกันแทบแย่ อย่างที่ว่ามันคืออีเว้นใหญ่ครั้งแรก ในเกมที่ชื่อว่าชีวิต 
      วันแรกๆทุกยากก้อยากไปหมด จะทำอะไรไปอยู่ตรงไหน จะเริ่มคุยกับคนอื่นยังไง จะยิ้มหรือร้องไห้ดี เกมทุกเกมก้อต้องมีกฏกติกา มีกฏก้อต้องมีคนคุมกฏ ทีภาษาเกมเรียกว่าGM แต่ที่นี่เรียกว่าคุณครู มีหน้าที่ คอยดูแล สอนและให้เควส(การบ้าน)ให้ผู้เล่น รู้จักและทำตามกฏกติกาพื้นฐานในเกมชิวิตนี้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in