เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FAV.nnat24
Spirited Away ขอบคุณที่ทำให้เราได้พบกัน
  • เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ดูหนังเรื่องนึง มันเป็นหนังอะนิเมชั่นของค่ายจิบลิชื่อเรื่องว่า Spirited Away ซึ่งหนังเรื่องก่อนหน้าของค่ายนี้ที่เราดูคือ สุสานหิ่งห้อย เป็นหนังที่โคตรซึ้ง โคตรน่าสงสารมากจริง ๆ ถ้านับดูตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้ เราขาดหายไปจากการดูหนังของค่ายนี้ + หนัง
    อะนิเมชั่นมานานมว้ากกกก 

    ..
    จนในที่สุดเราก็ได้กลับมาดูใหม่ กับหนังเรื่องใหม่ Spirited Away





    Spirited Away เป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อว่า ฮิโระ ที่ได้ไปพบกับอุโมงแห่งหนึ่ง เมื่อเธอได้เข้าไปในอุโมงแห่งนั้นพร้อมกับพ่อและแม่ จู่ ๆ ก็มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น พ่อกับแม่ของเธอกลายเป็นหมู หรือจะเป็นเหล่าภูติผีวิญญาณที่เดินกันเร่ร่อน และพิเศษสุดคือการที่ได้เจอกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามช่วยเหลือเธอทุกอย่าง เขาคนนั้นมีนามว่า ฮาคุ


    ดูไปดูมาเราเริ่มหลงรักความไร้เดียงสาของฮิโระ กับความเป็นห่วงเป็นใยของฮาคุ ถึงแม้ฮาคุจะเป็นเด็กผู้ชายที่ตัดผมทรงจินตหรา แต่ด้วยหน้าตาและนิสัยของเขากลับทำให้เราตกหลุมรักอย่างโงหัวไม่ขึ้น 


    ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของเราหลังจากดูจบในทันที แถมเรายังรักมันมากกว่าสุสานหิ่งห้อยอีกด้วย เราชอบความบังเอิญเจอกันของคนสองคน การช่วยเหลือกันและกันโดยที่ไม่หวังสิ่งใด ๆ ตอบแทน และความรักอันบริสุทธิ์ของเด็กสองคนซึ่งจะอยู่ในความทรงจำของกันและกันตลอดไป โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่ฮาคุของเราได้ให้สัญญากับฮิโระว่าเขาจะกลับไปหาเธอให้เร็วที่สุด ทั้ง ๆ ที่เขาเองก็รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ใครจะไปรู้ละบางทีพวกเขาทั้งสองคนอาจจะได้เจอกันอีกก็ได้เนอะ

    เจอฉากนี้เข้าไป นี่ ร้องเลยจ้า

    เอาเป็นว่าเรารักภาพยนตร์เรื่องนี้มาก และเราก็เชื่อว่าใครที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องรักตัวละครรวมถึงเรื่องราวในเรื่องนี้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะผีไร้หน้า ตัวละครที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใจของฮิโระ แต่สุดท้ายก็เข้าใจว่าถึงคุณจะมีพร้อมทุกอย่าง แต่ถ้าคุณขาดใจที่จะมอบให้คน ๆ นั้น คุณก็ไม่มีทางจะได้ใจจากเขาได้หรอก หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สอนอะไรแก่เรามากเลยนะ เราเชื่อว่าทุกคนที่ดูแล้วจะรู้สึกเหมือนกันกับเรา ไม่มีอะไรมาก แค่อยากจะบันทึกเอาไว้เท่านั้นว่าในตอนนี้ Spirited Away ได้กลายเป็นหนังในดวงใจของเราอีกเรื่องแล้ว


    เพลงประกอบที่ฟังเมื่อไหร่น้ำตาก็สามารถไหลออกมาได้ทุกครั้ง

    Spirited Away ได้รับรางวัล Oscar สาขาอนิเมะชั่นยอดเยี่ยมเเห่งปีด้วย การันตีด้วยรางวัลและผู้สร้างอย่างจิบลิแล้ว หากใครมัวแต่รีรออะไรอยู่ จะรีรอต่อไปไม่ได้แล้วน้า รีบไปหามาดูด่วนเลยจ้า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pupuritaa (@pupuritaa)
หงุ้ยยยยย เค้าก็ชอบมากเหมือนกันนนนนนนน
nnat24 (@nnat24)
@pupuritaa หนุกเนอะๆ