เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนูหนีการบ้านมาเจอฝึกงานNuttha Chayapalkun
EP.3 อาทิตย์ที่ห้าและหกกำลังลงตัว
  •        ในอาทิตย์ที่ห้าและหกเราจะวนมาเจอน้องอนุบาลหนึ่งและพี่อนุบาลสามค่ะ เนื่องจากเป็นการเจอกันครั้งที่สองสำหรับน้องอนุบาลหนึ่งและครั้งที่สามสำหรับพี่อนุบาลสาม (เพราะว่าในอาทิตย์แรกเราเริ่มวนที่อนุบาลสามไล่มาอนุบาลสองและอนุบาลหนึ่งตามลำดับ แถมยังวนที่พี่อนุบาลสามและสองตั้งสองรอบเลยต้องวนที่น้องอนุบาลสองรอบเท่ากันด้วย ไม่งงใช่ไหมคะT_T) ในอาทิตย์ที่ห้าเราวนมาเจอน้องอนุบาลหนึ่งค่ะ เด็กๆ เริ่มคุ้นชินกับเราแล้ว น้องเลยเข้ามาเล่น เข้ามาพูดคุยกับเราเองเลย เข้ามาเรียกคุณครูกันไม่หยุด บางคนจำได้ว่าเรามาเล่านิทานเลยหยิบหนังสือนิทานมายื่นให้ ไม่ก็จูงมือเราไปที่มุมนิทานเลยก็มี สารภาพตามตรงเลยว่าอยู่กับเด็กอนุบาลหนึ่งเหนื่อยพอสมควรเลย พลังงานเยอะกันมากจริงๆ ตอนเล่นกับเด็กก็ไม่เหนื่อยหรอกค่ะ สนุกไปกับพวกเขา แต่พอกลับบ้านแล้วเพลียสุดๆ เลย บางทีหลับตั้งแต่สองทุ่มด้วยซ้ำ ในอาทิตย์นี้มีการจัดพิธีไหว้ครูในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย. 66 ซึ่งในวันนี้เราจะอยู่ห้อง อ.1/3 ค่ะ ต้องคอยดูแลเด็กในแถว ที่ยากสุดน่าจะเป็นกาารเปลี่ยนท่านั่งให้เด็กค่ะ เด็กบางคนรู้จักท่านั่งพับเพียบ ท่าเทพบุตร เทพธิดา แต่เด็กบางคนก็ยังไม่รู้จัก ยิ่งถ้าเป็นเด็กที่มาจากต่างประเทศคือต้องลุกไปจัดท่านั่งให้เลย เพราะน้องไม่เข้าใจที่เราสื่อสาร แถมที่น่าประทับใจที่สุด คือ เด็กๆ บางคนมีพวงมาลัยมาให้เราด้วย เด็กๆ บอกว่าเอามาให้ครูพลอย แม้แต่พี่อนุบาลสามยังมาให้เลยถึงแม้ว่าในวันนั้นเราจะไม่ได้อยู่ห้องเขาก็ตาม 


           ในส่วนของอาทิตย์ที่หก อาทิตย์นี้เราจะวนไปเจอพี่อนุบาลสามค่ะ ตั้งแต่ อ.3/1 - อ.3/4 เลย หน่วยการเรียนรู้ของอาทิตย์นี้ คือ อาหารดีมีประโยชน์ ซึ่งคุณครูทุกห้องจะต้องพาเด็กนักเรียนทำอาหารคนละ 1 เมนูค่ะ จะเป็นอาหารคาวหรือของหวานก็ได้ มีอาหารหลากหลายเมนูเลย เช่น ไข่ม้วน เกี๊ยวหมู ไข่เจียวทรงเครื่อง ขนมปังปิ้ง เมี่ยงปลาทู วุ้นผลไม้ ขนมปังหน้าหมู เป็นต้น และน่าเสียดายตอนที่เราวนไปห้อง อ.3/1 - อ.3/2 และ อ.3/4 นั้นไม่ตรงกับวันที่คุณครูพาเด็กทำอาหารค่ะ แต่ว่าตอนที่วนไปห้อง อ.3/3 ตรงกับวันที่ครูพาเด็กทำอาหารพอดี ซึ่งเมนู คือ เกี๊ยวหมูห่อปูอัดนั่นเองงงง โดยคุณครูจะมอบหมายให้เด็กเตรียมวัตดิบมาคนละหนึ่งอย่าง เช่น พวกเกี๊ยว ปูอัด  ส่วนของอย่างอื่นคุณครูจะเป็นคนเตรียมมาเอง ในตอนเช้าที่เด็กมาถึงห้องเรียน เขาจะนำของที่เตรียมมาไปใส่ตะกร้าไว้ และเล่นของเล่นรอเวลาเข้าแถว แน่นอนค่ะ ว่าเราก็เล่นกับเด็กด้วย เราไปฝึกวิชาต่อตัวต่อมาค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไดโนเสาร์ จระเข้ หุ่นยนต์ หลังจากที่ต่อให้เด็กดูแล้วก็ต้องต่อตัวที่ 2 และ 3 ไปเรื่อยๆ เลย หลังจากที่ถึงเวลาเข้าแถวก็พาเด็กนักเรียนไปทำกิจกรรมตามปกติ เมื่อเข้าแถวเสร็จแล้วก็พาเด็กไปเตรียมตัวทำอาหาร โดยจะแบ่งเด็กออกเป็นกลุ่ม นั่งโต๊ะละ 4 คน เราคอยเดินดูเด็กๆ ว่าใส่หมูเยอะเกินไปหรือน้อยเกินไปไหม สอนห่อปูอัด และคอยเติมวัตถุดิบให้ เนื่องจากเด็กๆ ต้องจับแผ่นเกี๊ยวที่มีแป้ง นั่นแหละค่ะ เวลาเด็กเรียกเราทีก็ดึงกระโปรงที แล้วยิ่งเราใส่กระโปรงนักศึกษาสีดำด้วย เดาได้เลยใช่ไหมคะว่ากระโปรงเราจะเป็นยังไง5555555555 เลอะแป้งขาวเป็นแถบเลยค่ะ แต่ว่าเราก็ไม่ได้ดุหรือว่าอะไร มิหนำซ้ำยังเล่นอีกด้วย เอานิ้วเราที่เลอะแป้งไปจุดที่กระโปรงเป็นรูปดอกไม้ให้เด็กดูด้วยซ้ำไป (เราไม่ซีเรียสเลยกับการเลอะเทอะแค่นี้ ยังไงก็ล้างได้อยู่ดี) แต่มีครูทักค่ะว่าเหมือนเราไม่ได้สอนเด็กทำอาหาร เหมือนเรากับเด็กทำสงครามแป้งมามากกว่า5555555555555555555 บางคนแป้งเลอะไปยันผมก็มี บางคนเลอะหน้า ยิ่งกางเกงกับกระโปรงพวกเขาไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เลอะแน่นอน  พอทำเสร็จก็นำเกี๊ยวไปเรียงในหม้อซึ้งเตรียมนึ่งได้เลย เราจะให้เด็กชิมเกี๊ยวที่ทำในห้องและให้นำกลับบ้านด้วย โดยจะใส่กล่องให้ตอนที่เด็กๆ นอนกลางวัน และนี่เป็นภาพบรรยากาศตอนทำเกี๊ยวของเด็กๆ อ.3/3 ห้องลูกนกค่ะ
    สมาชิกโต๊ะนี้ประกอบไปด้วย น้องปาร์ค น้องนิวเยียร์ น้องซัน และน้องนาโน เด็กโต๊ะนี้แหละค่ะที่ทำกระโปรงเราเลอะมากที่สุด เดี๋ยวเรียกให้เติมของ เดี๋ยวเรียกให้ดูว่าของตัวเองสวยไหม น่าเอ็นดูที่สุด

    สมาชิกโต๊ะนี้มีน้องเมษา น้องไอติม น้องนานา และน้องน้ำฝน สี่สาวโต๊ะนี้ทำกันไวมาก แปปๆ เสร็จแล้ว

     โต๊ะนี้มีน้องอันปัน น้องแชมป์ และน้องต้นบุญ สามคนนี้คือทำไปเถียงกันไปเลย เจี๊ยวจ๊าวสุดๆ 


    และนี่เป็นผลงานที่เราต่อตัวต่อเป็นไดโนเสาร์ค่ะ สองตัวนี้ชื่อ สุดจ๊าบ(หัวสีเหลือง) กับเจ๋งแจ๋ว(หัวสีฟ้า) ค่ะ สุดยอดนักกตั้งชื่อเลยใช่ไหมคะ ตอนได้ยินเราแบบ ห๊ะ จะเอาชื่อนี้จริงหรอลูก55555555555555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in