เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
First Story at My 20's :)sp_jone
เรื่องราวที่อยากเล่าตอนอายุ 20 ปี (1)
  • เราเป็นเด็กยุคศตวรรษที่ 21 พอเริ่มเข้าช่วงชีวิตมหาวิทยาลัย เราเริ่มได้เรียนรู้สิ่งใหม่เยอะมากจริงๆ รู้ว่าชอบทำหรือไม่ชอบทำอะไร รู้ว่าการเรียนรู้ที่จะโตขึ้นเพื่อเผชิญหน้ากับโลกของความจริงเป็นเรื่องที่ยาก 

    แต่ในความรู้สึกของเราแล้ว มันคือเรื่องที่เราจะต้องยอมรับมันและผ่านมันไปให้ได้ :) 

    เรื่องราวของเราเป็นแบบนี้

    เริ่มจากเราเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย Top 10 ของประเทศ แต่เป็นวิทยาเขตย่อยในต่างจังหวัด เลือกเรียนในสาขาวิชาที่ตัวเองชอบ และหนึ่งในตลอดทั้ง 4 ปี เราจะได้ไปเรียนที่ต่างประเทศเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ประเทศที่เราเลือกคือ ประเทศจีน ( ตอนแรกเลือกไปเพราะว่า เอ่อมันไกลดีนะ ) 

    พอใกล้จะถึงเวลาที่ต้องไปต่างประเทศ เรากลับไม่ได้ไป และไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ 

    ตอนแรกเราเข้าใจนะ เพราะโรคระบาดมันเกิดขึ้นได้ เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถจะควบคุมได้หรอก ทางมหาวิทยาลัยก็รับผิดชอบต่อนักศึกษาโดยปรับเปลี่ยนแผนการเรียนใหม่ทั้งหมด โดยเลื่อนระยะเวลาในการเดินทางไปศึกษาต่างประเทศออกไปอีก 1 ปี

    เพื่อนๆในสาขาเรามีทั้งพอใจ ไม่พอใจ และไม่ออกความคิดเห็นอะไร แต่เราอยู่ในพวกที่พอใจกับการตัดสินใจแบบนั้นและไม่ได้บ่นอะไร

    พอแผนการเรียนแบบใหม่ประกาศออกมา ทำให้เราจะต้องเรียนรวมกับรุ่นพี่ที่กลับมาจากต่างประเทศแล้วทั้งหมดกลับมาเรียนต่อที่ไทยในปีสุดท้าย ตอนนั้นความคิดเรากลับกันไปหมด เพราะเราจะต้องหาที่ฝึกงาน สหกิจในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง!!! 

    เอาแล้วความบรรลัยกำลังจะเกิดขึ้นตอนนี้ 

    เนื่องจากสถานการณ์โควิดในตอนนี้ ทำให้บริษัทหลายๆที่ปิดตัวลงและไม่รับนักศึกษาฝึกงานเพิ่ม
    สายงานที่เรากำลังสนใจมันมากๆอยู่คือ สายงาน MICE EVENT & CONFERENCE ORGANISER ที่เกี่ยวกับจัดงานอีเว้นท์ เจอคนเยอะๆ จัดการระบบของกิจกรรมต่างๆภายในงาน จนทำให้เราอยากฝึกงานในด้านนี้มากๆ แต่สถานการณ์ก็ไม่เป็นใจ กิจกรรมที่มีผู้คนรวมตัวกันเยอะๆ ไม่ถูกอนุญาตให้จัด งานทุกอย่างถูกยกเลิกและเลื่อนออกไป 

    เครียดมาก เครียดเป็นเดือนๆว่าเราจะสมัครฝึกงานสหกิจที่ไหนดี จนเราโทรไปปรึกษากับลูกพี่ลูกน้องของเรา 

    พี่เราทำงานอยู่บริษัทต่างชาติ ทำงานหลายอย่างมาก ทั้งเขียนบทความของตัวเอง เป็น Solopreneur และอีกหลายๆอย่าง ถือว่าเก่งสุดๆ และประสบความสำเร็จมากในช่วงอายุ 30-40 ปี 

    พี่เราบอกว่าถ้าอยากทำอะไรก็ทำได้ แนะนำหลายอย่างสุดๆ ความคิด การตั้งคำถามในการทำงาน ทักษะ soft-skills แถมยังให้เราไปช่วยงานในบริษัทของที่พี่ทำอยู่ด้วย เราก็ลองไปทำดู.......

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in