เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความรู้เกี่ยวกับการเสริมจมูกKriangkrai Edd
ต้องอ่าน! โหงวเฮ้งจมูกแบบไหนที่ไม่ดี และวิธีการแก้ไข
  • ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจการศัลยกรรมเสริมจมูก แก้จมูกกันเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจแล้ว บางคนยังเสริมจมูกเพื่อให้ถูกหลักโหงวเฮ้งอีกด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตของผู้ที่อยากเสริมจมูก เนื่องจากทรงจมูกที่ดี ถูกหลักโหงวเฮ้ง ตามความเชื่อของคนจีนสามารถส่งเสริมฐานะ ความมั่งคั่ง โชคลาภเงินทองของคนนั้นๆ ได้นั่นเองค่ะ

    และสำหรับใครที่อยากปรับเปลี่ยนทรงจมูกให้ถูกหลักโหงวเฮ้งล่ะก็ ก่อนอื่นต้องมาเช็กลิสต์กันหน่อยว่าโหงวเฮ้งจมูกที่ไม่ดีเป็นแบบไหนและควรเลือกวิธีการแก้ไขทรงจมูกอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักโหงวเฮ้ง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

    โหงวเฮ้งจมูกที่ไม่ดีเป็นแบบไหน? และวิธีการแก้ไข

    1. แกนจมูกเอียงเบี้ยว คด


    ผู้ที่มีลักษณะแกนจมูกเอียง เบี้ยว คด มองมุมไหน หันหน้ามุมใดก็เป็นทรงไม่ชัด ดูไม่สวย โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ที่มีจมูกเอียงไปด้านขวา มักจะเป็นผู้ที่มีปัญหาด้านคู่ครอง อาภัพรัก ส่วนผู้ที่มีแกนจมูกเอียงไปด้านซ้าย จะส่งผลด้านปัญหาสุขภาพร่างกาย ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีปัญหาแกนจมูกเอียงตั้งแต่กำเนิด หรือเอียงเพราะการทำศัลยกรรมเสริมจมูกที่ผิดพลาดนั้น ขอบอกเลยว่ารีบแก้ไขโดยด่วน!

    โดยการแก้ไขแกนจมูกเอียง เบี้ยว คดนั้น สามารถทำได้ด้วยการศัลยกรรมเสริมจมูกแบบโอเพ่น พร้อมแต่งทรงซิลิโคนให้มีลักษณะสโลปรับกับรูปหน้าและเน้นปลายให้มีลักษณะกลมมนคล้ายหยดน้ำ หรือลักษณะทรงจมูกแบบเกาหลี ให้มีความเป็นธรรมชาติ เพื่อเสริมโหงวเฮ้งจมูกที่ถูกต้องพร้อมรับทรัพย์เต็มที่


    2. ฮัมพ์จมูกสูงเกินไป


    ในแง่โหงวเฮ้ง สำหรับผู้ที่มีฮัมพ์จมูกสูงเกินไป สัมผัสแล้วเป็นคลื่น ไม่ Smooth ขาดความเรียบเนียน บวกกับปลายจมูกมีความงุ้มงอคล้ายแม่มด หรือมีลักษณะฐานจมูกใหญ่ร่วมด้วยนั้นมักจะโดนตัดโอกาสในหน้าที่การงาน หรือโอกาสในชีวิตต่างๆ มักถูกมองในแง่ร้ายอยู่เสมอ และด้วยลักษณะสันจมูกที่ไม่ราบเรียบ มีฮัมพ์คั่นกลาง ลูบสันจมูกเมื่อไหร่ก็มีสะดุดอยู่ทุกครั้ง นั่นหมายถึงทำอะไรก็มีอุปสรรค มีบุญแต่กรรมบัง โดยเฉพาะในด้านโชคลาภเงินทอง ทรัพย์สินไม่ไหลมาเทมา อีกทั้งทรงจมูกที่มีฮัมพ์สูงนั้นยังทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูดุไม่เป็นมิตรอีกด้วย ซึ่งเป็นลักษณะของจมูกที่โหงวเฮ้งไม่ดี

    โดยการศัลยกรรมจมูกหรือเสริมจมูก เพื่อแก้ปัญหาโหงวเฮ้งจมูกที่มีฮัมพ์สูงจนเกินไปนั้น สามารถทำได้ 2 เทคนิคด้วยกัน คือเสริมจมูกแบบปิด โดยเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฮัมพ์ไม่มาก สามารถใส่เพียงซิลิโคนเพื่อปรับสภาพโครงสร้างสันจมูกให้มีความเรียบเนียนมากขึ้นได้ และศัลยกรรมเสริมจมูกแบบโอเพ่น ที่จำเป็นต้องผ่าตัดเปิดโพรงจมูกออก และให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินลักษณะฮัมพ์โดยรวมว่าควรมีการเหลาออกหรือปรับแต่งจมูกอย่างไรให้เหมาะสมนั่นเองค่ะ


    3. ปีกจมูกบาน รูจมูกกว้าง


    โหงวเฮ้งจมูกของคนที่มีจมูกลักษณะปีกจมูกบาน รูจมูกกว้าง มองมุมไหนก็ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูไร้มิติ ไม่สมส่วน มักจะเจอกับปัญหาความรักที่ไม่สมหวัง มีปัญหาการฟ้องร้องเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มีรายจ่ายรอบตัว โดยสามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมตัดปีกจมูก ปรับฐานจมูกให้สมส่วน รับกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น หรือยืดปลายจมูกให้สูงมากขึ้นเพื่อทำให้ปีกจมูกดูแคบมากขึ้น ที่สำคัญขนาดของปีกจมูกที่ทำออกมาใหม่นั้นควรรับกับช่วงหัวตาทั้ง 2 ข้าง โดยให้มีเนื้อปีกจมูกที่ไม่บางและไม่หนาจนเกินไป ก็จะเข้าตามหลักโหงวเฮ้งจมูกที่ดีค่ะ

    ทั้งนี้การศัลยกรรมปีกจมูกนั้นต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์เป็นอย่างมาก เพื่อที่จะได้ทรงจมูกธรรมชาติ ปีกจมูกสวย ไม่รีบแบนนั่นเองค่ะ


    4. ปลายจมูกตัด สั้น แหงน เชิด


    สำหรับผู้ที่มีรูปทรงของปลายจมูกตัด สั้น แหงน หรือเชิดนั้น ตามตำราโหงวเฮ้งว่ากันว่าจะเป็นผู้ที่ใช้เงินเก่ง เก็บเงินไม่อยู่ หามาได้มากเท่าไหร่ก็ใช้มากเท่านั้น ทั้งอาจมีปัญหาความรัก ติดขัด ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ก็ไม่คืบหน้า มีแววแตกหักกลางคันอีกด้วย

    ซึ่งวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหารูปทรงจมูกปลายจมูกแบบนี้ให้ถูกตามโหงวเฮ้ง ก็คือการตกแต่งปลายจมูกให้มีลักษณะพุ่งแต่ไม่แหลมมากเกินไป หรือโค้งมนคล้ายทรงหยดน้ำมากยิ่งขึ้นก็จะทำให้ได้ทรงจมูกที่มีความละมุน ดูแล้วรับกับใบหน้าได้พอดิบพอดี โดยหลักๆ จะใช้เทคนิคแต่งปลายจมูกด้วยการเหลาซิลิโคนเพื่อยืดปลายจมูก ร่วมกับการใช้เนื้อเยื่อเทียม เนื้อเยื่อก้นกบ หรือกระดูกอ่อนหลังหูเสริมปลายให้ปลายจมูกมีความละมุนเพื่อป้องกันปลายจมูกบาง ปลายจมูกทะลุ 

    จากบทความข้างต้น จะเห็นว่าวิธีการที่แพทย์ใช้ในการแก้จมูกให้ถูกหลักโหงวเฮ้งนั้น จะเป็นการแก้จมูกจากโครงสร้างภายใน ซึ่งจะเป็นการแก้จมูกโดยใช้เทคนิคโอเพ่น (Open Reconstruction) เพราะแพทย์สามารถเห็นภายในจมูกและสามารถแต่งทรงจมูกได้อย่างอิสระ ซึ่งการแก้จมูกจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่น เป็นวิธีการที่ซับซ้อนกว่าการเสริมจมูกแบบปกติโดยใช้ซิลิโคน ดังนั้นใครที่คิดจะแก้จมูกให้ถูกหลักโหงวเฮ้งนั้นจึงควรเลือกคลินิกแก้จมูกให้ดี จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

    เป็นอย่างไรบ้างคะกับทรงจมูกที่มีโหงวเฮ้งจมูกที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องตามหลักโหงวเฮ้งที่เรานำมาฝากกัน มีทรงจมูกแบบไหนที่ตรงกับที่คุณเป็นอยู่รึเปล่าถ้ารู้ตัวว่ามีรูปทรงจมูกตามลิสต์ข้างต้นนี้เราก็ขอแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในด้านศัลยกรรมความงาม และมีความรู้พื้นฐานด้านโหงวเฮ้งร่วมด้วย เพื่อที่จะสามารถปรับแก้รูปทรงจมูกของคุณให้ตรงตามหลักโหงวเฮ้งมากที่สุด และที่สำคัญต้องให้ทรงจมูกรับกับใบหน้าได้พอดี ไม่ดูแปลกตาจนเกินไปอีกด้วยค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in