เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นักค้าประสบการณ์kitiphong_santi
จงเสพติดการท่องเที่ยวซ่ะ!
  • สิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขที่ยืนยาวมากที่สุด เสถียรภาพมากที่สุด ก็คือ "การเปิดประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน"

    เคยไหม ? ที่อะไรมาผลักดันให้เราตื่นจากที่นอน หน้าที่ ความรัก etc. เคยไหม หมดเรี่ยวแรง ภานในใจมันพร่องโหว่ง ไร้จินตการ ใช้ชีวิตเหมือนม้าแข่ง ถูกปิดตาอยู่ข้างเดียวมาตลอด อะไรกันที่จะแก้ไขมันได้ ! ตามมาครับ

    ? You call me "Q" 
    นั่นคือชื่อเล่น เรียกตามกาตูนร์ชื่อดังยุคนั้น แม่อยากให้ฉลาดเหมือนกับ"เณร" แต่เอาเข้าจริง เราเทียบเขาไม่ติด 555

    ?ผมทำงานด้านการท่องเที่ยวครับ ผมหัวใจเต้น 152 ครั้งต่อนาทีเสมอ เมื่อได้ทำงาน มันทำให้ผม"กล้า"ลุกออกจากเตียงนอน เพื่อพบเจอลูกค้าใหม่ๆ ผมจึงเรียกอาชีพของผมว่า
    "นักค้าประสบการณ์"

    ผมรู้ว่าผมโชคดีที่สุดในมุมของผมน่ะ เป็นอาชีพที่น่าอิจฉาที่สุด ผมทำในสิ่งที่รัก แล้วก่อนออกจากบ้าน ผมภาวนาว่า
    ต้องออกไป"รับผิดชอบต่อหน้าที่" และ "สนุกกับความผิดพลาด"

    งานของผมรู้เลยว่ามาถูกทางแล้ว เพราะงานวิจัยล่าสุด 2017
    บอกว่า "ความสุขที่น่าลงทุนมากที่สุด" นั่นคือ
    -----
    "การเปิดประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่เคยมี" และ "ให้คนรอบข้างมีความสุข"
    -----

    ทุกครั้งที่เจอลูกค้า ผมยึดหลักนี้เสมอ พอคนเขาได้เจอสถานที่ใหม่ๆ ถ่ายรูป เรียนรู้ วัฒนธรรมหลากหลาย ผมแอบดูลูกค้าแล้วเขาดู มีเรี่ยวแรงอ่ะ ยิ้ม มีกำลังใจเดินต่อ 

    เมื่อมองไปนอกหน้าต่างใบนี้ มันคืออีกโลกนึง โลกที่มีความสุขรอคอยท่านอยู่

    อย่ารีรอให้ใครคนนึงมาบอกท่านว่า ควรนั่งรถเข็นอยู่บ้าน?

    จับมือ เก็บกระเป๋าใบใหญ่ เกี่ยวก้อยคนที่เรารัก แล้วออกตามหาความสุขที่ยั่งยืนเถิด



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in