เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มกราคม 61*Sarane Champa
ไม่ใช่เรื่องที่จะขอ (29/01/61)



  • เมื่อวานแก้บนไปจนครบแล้วก็ขอเรื่องใหม่ แปลกดีที่เราขอในเรื่องที่คนอื่นมองว่าเราทำมันไม่ได้ หมีมีความเชื่อเรื่องผู้หญิงข้างตัวมีความสำคัญต่อการก้าวเดินของผู้ชายคนนึง คือความสำเร็จของผู้ชายสักคน ผู้หญิงที่อยู่ข้างๆหรือด้านหลัง ต้องเป็นลมใต้ปีกที่พยุงให้ขึ้นบินสูง ดังนั้น นอกจากการบนขอทั้งปวง หมีก็ขอ... ถ้าฉ่ำจะไม่ใช่ ก็ช่วยผลักออกไป ให้หมีจัดการชีวิตได้ง่ายขึ้น หรือช่วยส่งใครมาช่วยให้หมีสามารถเติบโตได้หนักแน่นกว่านีี้
    .
    เพื่อนคนนึงถามว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องขอกับเทพ ไม่ใช่เรื่องของหัวใจหรือ? หมีตอบกลับไปว่า พอแก่ระดับนึงสมองจะทำงานได้ดีกว่าหัวใจ และถ้าหัวใจก่อความยุ่งยากให้แก่ชีวิตนัก จงเลือกปากท้อง เพราะมันทำให้เราดำเนินชีวิตง่ายกว่ามาก แล้วที่ขอกับเทพ เอาเข้าจริงๆอาจจะเพราะเราเองก็เต็มที่กับเรื่องที่เราเจออยู่ บางทีหมีอาจจะเหนื่อยเต็มที่แล้วอยากออกจากจุดที่อยู่นี่ก็ได้ แล้วก็เหมือนจะได้ผล
    .
    จู่ๆไอ้ฉ่ำก็โทรมาหา โทรมาเล่ารายละเอียดว่ามีคนซื้อแหวนพลอยวันเกิดให้ พร้อมกับรองเท้าที่เคยบ่นอยากได้ ถามนางกลับว่าเค้ารุ้ได้ไงว่าเธออยากได้ ถ้าเธอไม่พูด นางก็ตัดบทมาทำท่าว่าพอนางเล่า พี่ก็งี่เง่า กุเนี่ยนะงี่เง่า ???  ฮัลโหลววววว ยิ่งคุย ยิ่งไปกันใหญ่ วันนี้คือมันโทรมางอแงเลย แล้วโทรมาเหมาะมากสองทุ่ม กุต้องไปงานเลี้ยงที่พม่าจัดแล้ว ไม่สะดวกคุยแล้ว นางก็ยังยื้อยุดจะทะเลาะ แล้วจบประโยคว่า " แล้วแต่ตามสะดวก" พร้อมๆวลี ทนไม่ได้ก็ถอยไปเลย ซึ่งอันนี้แหละที่เรียกว่างี่เง่าแท้ๆ
    .
    วางสายนางแล้วเข้าร่วมงานเลี้ยง ดีเบทแคชโฟร์ คุยเรื่องกระแสการปรับโครงสร้าง พยายามทำให้ทุกอย่างดำเนินไป ตอบคำถามเพื่อนผ่านโปรแกรม line สั้นกระชับ เพื่อนถามว่าหงุดหงิดอะไร? เล่าแล้วตัดสินใจ นี่คงเป็นคำตอบของเรื่องที่ขอ ถ้าไม่ใช่ก็ให้ผลักออก นี่ก็ชัดจะแย่แล้ว ผลักไม่ผลักก็เราล้วนๆละ
    .
    หมีเชื่อเรื่องความรักหล่อเลี้ยงให้เราทำหลายอย่างด้วยแรงกระตุ้น แต่ถ้ามันห่วย ปล่อยมันไป ถามตัวเองว่าจุดหมายของชีวิตคืออะไร ความรัก งาน หรือชีวิต? พอได้คำตอบคร่าวๆว่าจุดหมายฉันไม่ได้อยู่ตรงนี้ ถนนฉันอีกไกลมาก 
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    คิวต่อไปเชิญ*
    .
    .
    .
    .
    .
    ..
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in