เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มกราคม 61*Sarane Champa
เมื่อถึงปลายทาง* 7 มค 61
  • สองสามวันที่่่ผ่านมารับสายปรึกษาเคสความรักทางไกลอยู่เคสนึง ที่จริงๆ ก็เห็นแววลูกผีลูกคนก่อนจะบินไปแล้ว แต่ก็เห็นพยายามประคับประคองช่วยเหลือกัน เห็นวางแผนชีวิตกันระยะยาวมาก  เมื่อคนไกลกลับจากอีกที อีกประเทศ มีความฝัน ความหวัง อะไรมากมายถูกกำหนดขึ้น ส่วนตัว มองเห็นตัวเองสมัยที่อายุประมาณนี้ ไม่ได้บอกว่า คนแบบพวกเรา จะมีความรักนิรันดร์ไม่ได้ แค่... ปัจจัยหลายอย่างมันทั้งหนักและเหนื่อยเอาเรื่องจริงๆ คู่ชายจริงหญิงแท้ มีลูกมีเต้า เค้าก็หย่ากันโครมๆ ไม่ได้บอกให้หมดหวัง ไม่ได้เลิกให้เลิกศรัทธา แค่บอกให้เผื่อทางให้หัวใจตัวเองมีทางเดินด้วย 
    .
    เคยพูดกับใครสักคนว่า วันที่ความรักหมดอายุ มันจะมีคนนึงที่เตรียมตัวมาพร้อมกับการลาจาก กับอีกคนที่โคตรไม่พร้อม และยังต้องการคำตอบ ต้องการเหตุผล ต้องการอยากรู้ว่าทำไมอีกฝ่าย ถึงได้ทำแบบที่กำลังทำ น้องถามหมีว่า ทำไมอีกฝ่ายถึงปิดเรื่องที่คบคนอื่นอีกคนที่เมืองนอก ทำไมกล้ายืนยันว่าไม่เคยมีใคร ทำไมอ้างแต่ว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากมือที่สาม แต่เกิดจากความเข้ากันไม่ได้ของเราสองคน ทั้งๆที่ ข่าวลือก็หนาหูว่าคนอีกฟาก หอบเสื้อหอบผ้าไปใช้ชีวิตกับคนใหม่ 
    .
    " มันไปอยู่กับผู้ชายนะพี่ ไม่ใช่ผู้หญิง ไหนมันสัญญาไง ว่าจะไม่ทำแบบนี้ " 
    .
    เสียงสะอื้นจากปลายทางดังๆดับๆมาให้ได้ยิน ถามน้องกลับไปว่า งั้นแปลว่า ถ้าอีกคนไปใช้ชีัวิตอยู่กับผู้หญิงเหมือนๆที่เคยใช้กับน้อง มันโอเค?? เรื่องนอกใจ เรื่องทำผิด เรื่องบาป มันมีข้อยกเว้นด้วยเหรอวะ?? ไม่กินวัวเพราะเป็นสัตว์ใหญ่ แต่กินปลาหมอปิ้งร้อนๆ มันก็หนึ่งชีวิตป่ะวะ นอกใจก็คือนอกใจ มันไม่ได้ มีอะไรไปมากกว่านี้ ถ้าจะให้อภัย ก็ให้อภัย แต่บอกเลย มันจะวนกลับมาอีก มันจะเกิดซ้ำๆอีก แล้วต้องเป็นแบบนี้ทุกปี เป็นแบบนี้ ปีเว้นปี ไม่ได้ยุให้เลืิอก เพราะนี่ก็ชีวิตน้อง มีงานการทำ มีึความรับผิดชอบ แต่จำไว้ว่า เมื่อเลือกต้องรับผลของมันได้ ถ้าอภัย เกิดขึินอีก อย่าถามว่าทำไมเค้ายังทำแบบนี้  ใครสักคนบอก หมีว่า มันเหมือนการแทงหวย ก็ซื้อไปแล้ว แทงไปแล้ว จะเลิกเล่น หรือจะซื้อใหม่ ลุ้นใหม่ เลือกแล้วก็ต้องยอมรับ คนปลายสายหายสะอื้น แล้วขอตัววาง ก่อนที่หมีจะนั่งนิ่งๆมองดูสิ่งที่เกิด
    .
    ความสัมพันธ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถามใจตัวเองก่อน แล้วค่อยถามสิ่งที่ตัวเองจะรับได้ ถ้ามันต้องเกิด คนอื่น รับฟังได้ ปลอบประโลมได้ แต่คนที่ต้องอยู่กับความรู้สึกสุข หรือเศร้า คือเจ้าของปัญหาเจ้าของการตัดสินใจ และ บางที ถ้าทางมันถึงจุดหยุด การยอมรับว่าต้องหยุด ไม่ดันทุรังฝ่าฝันไป ก็ไม่ใช่ทางแก้ที่เลวร้ายนักหรอก เราไม่ได้ยอมแพ้ เราไม่ได้อ่อนแอ เรา....แค่อยู่กับสิ่งที่จะทำให้เราอยู่รอดได้
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    รักไม่ผิด หมดรัก ทำไมผิด*
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    Cr. เพลงรักไม่ช่วยอะไร นัท มีเรีย ค่าย Gmm


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in