เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกวิจารณ์Sorawit Juntaragul
Doctor Strange จอมเวทย์มหากาฬ


  •         นี่เป็นภาพยนตร์ที่ผมชอบมากเรื่องนึงเลย เพราะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ และภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของ MARVEL ที่มีพลังที่เหนือธรรมชาตินั่นก็คือ เวทมนต์นั่นเองครับ ผมขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อฝึกฝนวิจารณ์ครับ ผิดพลาดประการณ์ใดก็ขออภัยด้วยนะครับ

                  เรื่องย่อ สตีเวน สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทผู้มีชื่อเสียงสูญเสียมือทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ คริสทีน พาล์เมอร์ เพื่อนร่วมงานและอดีตคนรักของสเตรนจ์พยายามปลอบใจเขา แต่สเตรนจ์ต้องการรักษามือของเขา หลายเดือนหลังจากทดลองทุกวิธีการ สเตรนจ์ไปพบโจนาทาน แพงบอร์น อดีตผู้ป่วยอัมพาตที่สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง แพงบอร์นแนะนำให้สเตรนจ์ไปที่คามาร์ทาจ สเตรนจ์ไปที่นั่นและพบกับมอร์โด ผู้พาเขาไปพบแองเชี่ยนวัน แองเชี่ยนวันแสดงพลังให้สเตรนจ์ที่ไม่เชื่อเรื่องเวทมนตร์เห็นจนสเตรนจ์ขอให้แองเชี่ยนวันสอนวิชาให้ ครั้งแรกแองเชี่ยนวันไม่อยากสอนเพราะสเตรนจ์คล้ายกับไคซีเลียส แต่ก็ยอมสอนให้ในที่สุด สเตรนจ์เริ่มเรียนวิชากับแองเชี่ยนวันและมอร์โด และศึกษาตำราจากห้องสมุด สเตรนจ์พบว่าโลกได้รับการปกป้องจากมิติอื่นจากสาม "อาศรม" ทั่วโลกได้แก่ นครนิวยอร์ก ลอนดอนและฮ่องกง

    วิเคราะห์วิจารณ์

                     โดยปกติ เราจะเห็นภาพยนตร์ของมาเวลมาเป็นสไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่ด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งหลายคนจะคุ้นชินกันอยู่แล้ว แต่สำหรับ Doctor Strange จะมาแนวเวทมนต์เป็นเรื่องแรก ดังนั้นอารมณ์ของหนังจึงออกไปคล้ายๆ กับ Harry Potter ที่ตัว Doctor Strange เองจะต้องไปเรียนรู้ศาสตร์แห่งเวทมนต์ก่อนที่จะกลายมาเป็นผู้ชำนาญในภายหลัง ดังนั้นเราจะได้เห็นการโชว์พลังเวทมนต์อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเฉพาะการบิดเบือนความจริงในมิติกระจก ที่ให้อารมณ์คล้าย Inception

                นอกจากฉาก CG และท่าทางการต่อสู้ด้วยพลังเวทย์ที่เป็นจุดเด่นของหนังเรื่องนี้แล้ว ก็ยังมีความกวนโอ้ย ของดร.สเตรนจ์ ซึ่งมุขตลกของทั้งเรื่องยังเรียกเสียงหัวเราะ และทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้มีความสนุกเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

    ตัวละคร (Character)

               - สตีเวน สเตรนจ์ (Benedict Timothy Carlton Cumberbatch) 
                 ตัวเอกของเรื่องเป็นหมอศัลยแพทย์ ที่เก่งมากเขาสามารถรักษาคนไข้ที่เกินเยียวยาให้กลับมามี               ชีวิตต่อได้อย่างปกติได้ แต่ด้วยความเก่งจึงมีความหยิ่งผยองไม่ยอมรักษาใครง่ายๆ จนวันนึง
                  เมื่อตัวเขาเองเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้มือทั้งสองข้างของเขาผ่าตัดไม่ได้อีกต่อไป จึงต้อง
                  ไปฝึกจิตเพื่อรักษามือของเขาที่กาฐมาณฑุ ประทศเนปาล

               - มอร์โด (Chiwetel Ejiofor)
                  เป็นผู้ที่พาสเตรนจ์เข้าไปในอาศรมเพื่อพบกับแองเชี่ยนวัน และยังคอยช่วยเหลือเป็นผู้ฝึกฝน                   วิชาให้กับสเตรนจ์ ภายหลังก็ยังคอยร่วมเคียงข้างกับสเตรนจ์เพื่อต่อสู้กับไคซีเลียส

               - ไคซีเลียส (Mads Mikkelsen)
                  ตัวร้ายของเรื่องเป็นผู้ที่ฆ่าบรรณารักษ์ในห้องสมุดของอาศรม และขโมยหน้ากระดาษใน                         คัมภีร์ของแองเชี่ยนวัน เพื่อที่จะอันเชิญดอร์มามูมายังโลกและทำให้ตนเองมีชีวิตเป็นอมตะ 

               -  แองเชี่ยนวัน (Katherine Mathilda Swinton)
                   ปรมาจารย์เวทย์ที่ฝึกฝนให้กับทุกคนในอาศรม เป็นเหมือนอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนเลย และ                เป็นผู้ที่แสดงพลังให้สเตรนจ์ที่ไม่เชื่อเรื่องเวทมนต์ได้รับรู้ถึงพลังเวทย์ และยังสอนให้สเตรนจ์                   เป็นจอมเวทย์อีกด้วย

               - หว่อง (Benedict Wong)
                  บรรณารักษ์คนใหม่ที่มาดูแลห้องสมุด คอยจัดแจงหนังสือให้กับสเตรนจ์ ในตอนแรกดูเหมือนจะ               ไม่ยอมรับในตัวของสเตรนจ์ เพราะสเตรนจ์ยังมีความหยิ่งผยองอยู่ แต่ในภายหลังก็ได้ช่วย
                   สเตรนจ์กำจัดไคซีเลียส

    คะแนนส่วนตัวที่ให้ รวม 7.5/10
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
A38 (@fb1000003814022)
ชอบเขียนได้ตลกดี
Chutikan Songsang (@ibamza)
วิจารณ์หนังออกมาได้น่าดูมากยิ่งขึ้นคะ เข้าใจไม่ซับซ้อนด้วย ช๊อบชอบ
Butsayamas Karasawai (@angrybird-huato)
เรื่องนี้สนุกมากๆๆเลยค่ะ ชอบบบบบบบบบบบ
Tonfern Wanwisa (@wanwisa.klinmey)
ดีงามค่ะ ถือว่าเป็นหนังที่น่าดูมากเลยทีเดียว ????
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ชอบเรื่องนี้ๆๆๆๆ
Jittranuch Tangkorsakul (@sasami_katlovel)
เป็นหนังมาเวลที่สนุกที่สุดอีกเรื่องนึงเลยค่ะ❤️
B'bew Nevermore (@fb1415323055208)
วิจารณ์ย่อเรื่องราวได้น่าสนใจน่าติดตามค่ะ ต้องดูๆ พลาดถือว่าพลาด?✌?️
Vivienne Wilk (@fb1812629262394)
ชอบหนังนะคะให้คะแนน 8/10 แต่เขียนวิจารณ์ดีมากเลยค่ะ ไม่ต้องดูก็รู้เรื่องเลย
Ampmay Kamonphat (@fb1977562042530)
หนังเรื่องนี้ดีมากกก ชอบมาก10 10 10 ไปเลยจ้ะ?
ส่วนตัวเรามี100ให้200เลยค่ะ คือเป็นหนังที่สนุกดูแล้วอยากดูภาคต่อเลยทีเดียว❤️❤️❤️
Ballji (@Ballji)
ผมว่าหนังเรื่องนี้ 10 เต็มครับ
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ดีงามพระราม 9