เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ride, road, written2:28am
02 Christmas at Hogwarts
  • ถ้าพูดถึงคริสต์มาสคุณจะนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก?

    สำหรับเราภาพแรกที่ปรากฏขึ้นในหัวคือฮอกวอตส์ ทุกครั้งที่ดูภาพยนตร์เรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ บรรยากาศช่วงคริสต์มาสในหนังเป็นบรรยากาศที่เราชอบมากจนรู้สึกอยากฉลองคริสต์มาสในบรรยากาศแบบแฮรี่ พอตเตอร์ดูสักครั้งหนึ่ง — แม้ว่าคนไทยอย่างเราไม่จำเป็นต้องฉลองคริสต์มาสเลยก็ตามที

    เพราะคริสต์มาสใกล้เข้ามาทุกทีเราจึงหยิบคริสต์มาสของเมื่อปีที่แล้วขึ้นมาเขียน จำได้ว่าพอใกล้คริสต์มาสเพื่อนหลายคนถามคำถามกับเราว่า "จะไปฉลองคริสต์มาสที่ไหน" บางคนก็ชวนไปดื่ม บางคนก็ชวนทำนาเบะที่ห้องของใครสักคนในกลุ่ม แต่ไหนๆ ก็มาเรียนที่โอซาก้าแล้ว Universal Studio Japan ก็ตั้งอยู่ที่โอซาก้า บัตรปีก็มีอยู่ในมือ แล้วทำไมเราถึงไม่ไปฉลองคริสต์มาสใน The Wizarding World of Harry Potter ล่ะ?

    หลังจากหาแนวร่วมไม่ได้สักคนเราจึงตัดสินใจลุกขึ้นมาสวมเสื้อคลุม พันผ้าพันคอสลิธีริน กำไม้กายสิทธิ์และนั่งรถไฟไปยัง USJ พอเดินออกจากสถานีมาก็เจอกับกองทัพซานตาคลอส เราชอบความญี่ปุ่นก็ตรงนี้แหละ ทุกคนแต่งตัวจัดเต็มเข้ากับเทศกาล มองไปทางไหนก็เจอแต่ซานต้า ซานตี้ กวางเรนเดียร์ แม้แต่เดดพูลสวมหมวกซานตาคลอสสะพายกระเป๋าลายคิตตี้ก็มี


    นอกจากจะทึ่งในความพร้อมใจกันแต่งเป็นซานต้าของทุกคนแล้ว เรายังทึ่งในตัวผู้หญิงญี่ปุ่นที่สามารถสวมเดรสสั้นเกาะอกในวันที่อุณหภูมิแค่เลขหลักเดียวได้อีกด้วย เทียบกับเราที่สวมเสื้อคลุมทับสเวตเตอร์ พันผ้าพันคอปิดจนถึงจมูกแต่ก็ยังรู้สึกหนาวอยู่แล้ว พวกเธอน่าทึ่งจริงๆ นั่นแหละ

    เรามุ่งตรงไปยังตู้กดคิวเพื่อเข้าโซนแฮรี่พอตเตอร์เป็นอันดับแรก หน้าจอขึ้นว่ารอบที่เร็วที่สุดในตอนนี้คือ 5 โมงเย็น — ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 11 โมง แต่มาเพื่อโซนแฮรี่ ถ้าไม่เข้าก็เท่ากับวันนี้เสียเปล่า เพราะอย่างนั้นเลยมีเวลาว่าง 6 ชั่วโมงในการเดินเล่นโซนต่างๆ ดูโชว์และพาเหรดจนเกือบครบ เราชอบพาเหรดขอ USJ มากๆ ที่ให้คนดูมีส่วนร่วมด้วยการมีช่วงที่ขบวนพาเหรดหยุดอยู่กับที่และให้คนดูลงไปบนถนน แจกกระดาษ confetti ให้คนละหนึ่งกำมือ จากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้นั่งลงและรอจังหวะกระโดดและโปรยกระดาษพร้อมๆ กัน นอกจากจะสนุกแล้วยังเป็นภาพที่สวยมากด้วย


    เดินเล่นรอจนฟ้าเริ่มครึ้มๆ ก็เดินไปต่อแถวรอเข้าโซนแฮรี่ซึ่งเป็นเป้าหมายของการมาครั้งนี้ ยื่นบัตรคิวให้กับพนักงาน เดินลัดเลาะป่าเข้ามาก็จะได้ยินเพลง Hedwig's Theme ต้อนรับเข้าสู้ The Wizarding World of Harry Potter


    Hogsmeade ช่วงคริสต์มาสให้ความรู้สึกต่างกันช่วงเวลาปกติลิบลับ ตอนไม่มีเทศกาลจะให้ความรู้สึกวุ่นวายเพราะคนเยอะและอึมครึมในวันที่ฝนตก แต่ช่วงคริสต์มาสจะกลายเป็น Hogsmeade ที่คึกคัก ร้านค้าต่างๆ ตกแต่งและประดับไฟให้เข้ากับคริสต์มาส ต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปด้านใน ความพิเศษคือช่วงคริสต์มาสคือเราสามารถใช้ไม้กายสิทธิ์ร่ายคาถาให้ของตกแต่งบนต้นคริสมาสต์เคลื่อนไหวพร้อมกับมีเพลง Christmas at Hogwarts ดังขึ้นประกอบได้ด้วย


    หลังจากเดินเล่นรอบหนึ่งแล้วเราก็ตรงไปยังร้านไม้กวาดสามอัน รอคิวนานนิดหน่อยเพราะเป็นช่วงเวลาที่คนกินข้าวพอดี พอถึงคิวก็เดินเข้าไปสั่งฟิชแอนด์ชิปกับบัตเตอร์เบอร์หนึ่งแก้ว จ่ายเงินเรียบร้อยก็เดินมารับอาหารแล้วก็มองหาโต๊ะนั่งได้เลย


    เป้าหมายถัดมาคือปราสาทฮอกวอตส์ วันนี้เราตั้งใจจะเข้าชมปราสาทอย่างเดียวเลยเดินเข้าอีกแถวมาแบบสบายๆ ไม่ต้องต่อคิวก็ได้เข้าไปเดินเล่นด้านในปราสาท น่าเสียดายที่ด้านในไม่มีการตกแต่งเพิ่มเติมสำหรับช่วงคริสต์มาสแต่สำหรับคนรักแฮรี่ พอตเตอร์ ถึงจะเหมือนเดิมก็ยังฟินมากๆ อยู่ดี


    เดินวนรอบสุดท้ายด้วยความที่ไม่มีอะไรทำ เพราะก่อนหน้านี้มาทำไปหมดแล้ว แต่ด้วยความที่ยังไม่อยากกลับเลยเดินไปต่อแถวซื้อบัตเตอร์เบียร์อีกสักแก้ว เพิ่งสังเกตว่าฤดูหนาวจะมีบัตเตอร์เบียร์แบบร้อนด้วย — เหมือนที่ฤดูร้อนก็มีบัตเตอร์เบียร์แบบปั่น เลยสั่งมาลองดู เทียบกับแบบเย็นแล้วหวานกว่าหลายเท่าเลย ถ้าใครชอบรสหวานอาจจะชอบส่วนเราบอกได้แค่ว่าขอไม่ลองอีกเป็นครั้งที่สอง...

    เดินจนหนำใจก็นั่งรถไฟกลับ ตั้งแต่วันนั้นเราก็บอกกับตัวเองว่าถ้าจะมาโอซาก้าอีกต้องเป็นเดือนธันวาคมเท่านั้น!

    ปล. ถ่ายรูปตอนกลางคืนจะยากเกินไปแล้ว
    ปล. อยู่ในช่วงทดลองทำ page https://www.facebook.com/228am-214330772433622/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in