เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องลึกลับที่เคยได้ยินมาApril Akkarameta
ผีให้ทรัพย์
  • เรื่องนี้คุณยายเล่าให้ฟัง สมัยที่นายเป็นเด็กเล็กๆ ชีวิตลำบากพอสมควรเพราพที่บ้านไม่ได้ร่ำรวย ต้องตื่นมาตำข้าว ช่วยที่บ้านทำนาแล้วก็เอาควายไปเลี้ยง เรียกได้ว่าทำทุกอย่าง วันหนึ่งคุณยายฝันว่ามีคนแก่ว่าบอกว่าเฝ้าดูยายมานานแล้วรักและสงสารจึงจะให้สมบัติ แล้วก็เดินพายายไปที่ต้นมะม่วงต้นหนึ่งแล้วชี้ไปที่โคนต้น บอกยายว่าให้มาขุดเอาไหทองคำแล้วกำชับว่าให้มาคนเดียว ด้วยความที่ยายเป็นเด็กพอตื่นนอนยานก็เล่าให้ที่ตัวเองฝันให้พ่อฟัง พอพ่อได้ฟังพ่อก็เขกหัวเอาบอกว่าเรื่องอย่างใครเขาให้บอก เขาถือเคล็ด แล้วแกก็พายายไปขุดดูตรงที่ยายฝัน ปรากฎว่าเจอไหจริงๆเหมือนที่ยายเห็นในฝันเลยแต่ข้างในไม่มีทองมีแต่ขี้งูเหลือมแห้งเป็นก้อนๆ พ่อของยายก็บอกว่าเสียดายแทน ยายไม่น่ามาเล่าเลย คนเฒ่าคนแก่จะถือว่าเวลาฝันแบบนี้มันจะมีกฎของมัน ถ้าทำผิดกฎก็จะไม่ได้  ยายเล่าให้ฟังที่หลังว่าฝันคล้ายแบบเดิมแต่รอบนี้อยู่คุ้มป่าใกล้วัดซึ่งขึ้นชื่อเรื่องผีดุ ยายบอกว่าใครจะกล้าไปเอา ให้ไปคนเดียวตอนค่ำด้วย มีเรื่องเล่าเหมือนกันว่าเคยมีคนในหมู่บ้านฝันแบบเดียวกันแต่คนละที่ก็ไปขุดเองโดยไม่เล่าให้ใครฟัง ก็ไปเจอกำไลเงิน กำไลทอง อันนี้ยายได้มีโอกาสไปดูของที่คนเขาขุดเจอ บางคนก็ไปเจอไหทองคำจริงๆ เราคงได้ยินกันบ้างแหละว่าคนสมัยก่อนชอบฝังสมบัติกัน เรื่องนี้ก็นับว่าเป็นผีให้โชคแต่ก็ต้องมีความกล้าด้วย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in