เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me, at that timerujisjep
2021 Resolutions
  • วันนี้วันที่ 5 Jan 2021 มีเวลาให้ 360 วัน 
    ปีที่แล้วล้มเหลวไปมาก แง;--; ค้นพบว่ามันเป็นเป้าหมายแบบสะเปะสะปะ
    ดังนั้นปีนี้จะสร้างให้มันเป็นรูปธรรมกว่าเดิม + เพิ่มเติมวิธีที่จะทำ อยากทำให้ได้ 

    1) ลดน้ำหนักให้เหลือ 55 กก + Build muscle 

    โครงการลดน้ำหนัก ถือว่าก็ดำเนินมาเรื่อย ๆ ทั้งปีแต่ก็เลิก ๆ ทำ ๆ ดังนั้นปีนี้มีเป้าหมายว่าจะลดน้ำหนักเหลือ 55 กิโลกรัม พร้อมกับสร้างกล้ามเนื้อ ลดสัดส่วนมากขึ้น สัดส่วนในฝัน เอวเหลือ 26 สะโพก 35 และลดแขน วิธีการก็คือ จะทำตามแพลนของ emi wong ไปเรื่อย ๆ อย่างน้อยวันละคลิป ช่วงมกราคมจะทำตาม 10 day burn fat และจะหาโปรเจ็กทำไปทุก ๆ เดือนนน!  

    update2022: ลดไม่ถึง55แต่คงตัวปลายปีอยู่ที่ 56-57 kg แต่การออกกำลังกายห่วยแตกมาก ไม่ได้ออกเลย กล้ามเนื้อหายหมด พอทำงานยิ่งไม่มีเวลา (ข้ออ้างทั้งนั้น)

    2) สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น 

    จริง ๆ ก็แบบอยากแต่งตัวสวย ๆ หลาย ๆ แบบมาหลายทีแล้ว แต่แบบคอยบอกตัวเองตลอดว่าชั้นอ้วน ใส่แล้วไม่สวย ปีนี้อยากจะกำจัดความคิดนี้ทิ้งไป อยากแต่งอะไรก็แต่ง อยากหาสไตล์ของตัวเองให้เจอ ลองเอาเงินกิน ๆ มาลงทุนกับเสื้อผ้าการแต่งตัวมากขึ้น เอาเสื้อผ้าที่มีมาแมชและกล้าใส่มากขึ้น วิธีการก็คือจะหาเรฟมาแปะ ๆ ไว้ในไอจีแล้วก็ลองแต่งตาม ดู Vlog mix and match เสื้อผ้าแล้วบันทึก ทำกูเกิลไซต์การแต่งตัวด้วยย

    update2022: ช่วงต้นปีพอทำได้อยู่ แต่ปลาย ๆ ปีก็เลิกละ เสื้อยืดกางเกงยีนคือ basic kit มาก แล้วก็รู้สึกว่าด็อกด๋อยสุด ชั้นขี้เกียจจจคิดอ่า ขี้เกียจรีดเสื้อผ้าและมิกแอนด์แมชชุด ฮือ 

    3) เลเซอร์รักแร้ 

    เล็งมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่แบบไม่ได้ทำสักที ทำไมวะ เออ 舍不得钱 ตอนนี้ลองไปเซอร์เวย์ราคาที่พอรับได้มา ของกังนัมคลินิก ราคาโปรต่อครั้ง 399 -699? ปะ ถ้านี่จะทำคงทำ 5-6 ครั้ง คือประมาณ 3,000 - 4,000 แต่ชั้นว่าปีหน้าถ้ามีงานทำ มีเงินมากขึ้น ก็น่าจะมีเงินไปลงทุนมากขึ้น ดังนั้น 2021 ก็ไปเลเซอร์ได้แล้ว จะได้ใส่แขนกุดได้ด้วยฟามมั่นนนใจ! 

    update2022: สรุปซื้อคอร์ส และทำไป 3 ครั้งถ้วน เพราะโควิด บวกกับโยกย้ายถิ่นฐาน คาดว่าปีหน้าจะทำ แบบจ่ายแพงไปถี่ ให้มันจบ ๆ ไปซิส 

    4) ฟังพอดแคส (อาทิตย์ละ 1 เทปเป็นอย่างน้อย) 

    ต้องการที่จะฟังพอดแคสแทนการเล่นทวิตเตอร์ เพราะปัจจุบันรู้สึกว่าทวิตเตอร์มันท็อกซิกมาก มันคือข่าวผสมกับความเห็นของคน หรือไม่ก็เป็นเรื่องท็อกซิกของคน อยากลดละเลิกมาก ๆ ดังนั้นเลยอยากเปลี่ยนมาฟังพอดแคสแทน และถ้าเป็นไปได้ก็เขียนสรุปลงอัลบั้มเฟซบุ๊กหรือแพลตฟอร์มใด ๆ เอาไว้ 

    update2022: podcast is bullshit, โตมาแล้วต่อต้าน ทำไมคนเราต้องอยากโปรดักทีฟขนาดนั้น เลิก55555

    5) Social Detox 

    จริง ๆ นะ ลดปริมาณการเล่นทวิตเตอร์ ไอจียังได้อยู่บ้าง ติดตามข่าวสารและคอยอัปเดตเรื่องสุขภาพของตัวเอง เสพ Xiaohongshu แทนทวิตเตอร์หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ 

    update2022 ย้ายมาเล่นเฟสบุค เสพคอนเท้นที่สร้างสรรค์ขึ้นได้มาก

    6) เรียนขับรถทำใบขับขี่ สักทีไหม 

    ก็คือก่อนหน้านี้กลัวการขับรถมาโดยตลอด แต่พอโตมา อย่างน้อยก็ช่วงเริ่มปี ที่แบบอยากไปไหน ๆๆ ก็พบว่ามันต้องใช้รถ ออกต่างจังหวัด พาพ่อแม่ไปที่ที่อยากไป ก็คือถ้าขับรถไม่เป็นก็ต้องรอพึ่งคนอื่น และชาตินี้ฉันพึ่งคนอื่นตลอดไปไม่ได้ ดังนั้นถ้ากลางปี โควิดดีขึ้น ก็ไปเรียนขับรถซะ (เกียร์กระปุกด้วย) แล้ว 2022 จะดาวน์รถยังไงก็ว่าไป แต่แบบทำไรก็ได้ให้พึ่งพาตัวเองได้  
    ป.ล. โรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์พระราม 2 ราคา 5,500 ทำใบขับขี่ได้เลย 
    update2022: ไม่หาเวลา ข้ออ้าง แหะ ปีนี้ ๆๆๆๆ ปีนี้ จริงๆๆๆแล้ว 
     
    หลัก ๆ ก็มีเท่านี้ คงมีอีกเยอะแยะ แต่พวกนั้นมันเป็นแบบยิบย่่อยย เดะจะแปะเอาไว้ข้างล่าง 
    แบ่งตามหัวข้อเหมือนเดิม 
    ความสวยความงาม สุขภาพ
    - ลดน้ำหนัก 
    - สนุกกับการแต่งตัว
    - เลเซอร์รักแร้ 
    - ทาครีมทุกวัน 
    - ขยันแต่งหน้า และลงทุนกับสกินแคร์ 
    - ทานอาหารให้เฮวตี้ขึ้น ลดของทอด ลดของหวาน

    ด้านการเรียนและการงาน
    - ฟังพอตแคสเพิ่มขึ้น
    - เรียนขับรถ ทำใบขับขี่ 
    - เกียรตินิยมอันดับ 1 
    - มีงานประจำทำตั้งแต่มิถุนา หรือกรกฎา 
    - ได้สอนเรื่อย ๆ จนถึงครึ่งปีแรก ถ้าหางานทำไม่ได้ก็เปิดคอร์สใหญ่ 
    - เรียนรู้ความรู้เพิ่มเติม 

    ด้านความสัมพันธ์
    -  ใจดีกับครอบครัว หาเวลาให้ครอบครัวเยอะขึ้น
    - รักษาเพื่อนที่มี ให้มีคุณภาพ 
    - เลิกดิ้นรนเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ไม่ได้ยอมรับเรา 
    - มองโลกในแง่บวก ยิ้มให้เยอะขึ้น 
    - เคาท์ดาวน์กับผู้ชายคนเดิม 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in