เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me, at that timerujisjep
(2) me, in 2017
  • World is not be as we want. 
    โลกไม่ได้เป็นตามที่เราคิด 

    วันนี้เราได้ไปฟัง และได้ไปสัมผัสเรื่องราวบางอย่างมา
    ที่ทำให้เรารู้สึกว่า โลกนี้มันไม่ได้มีอะไรที่เป็นไปตามที่เราต้องการ
    เรารู้จักผู้ใหญ่คนนึง ภายนอกเขาดูใจดีมาก
    เป็นคนธรรมมะธรรมโม ยิ้มให้เด็กๆ เอ็นดูเด็กๆ
    มองดูเป็นคนดี ที่น่าจะมีชีวิตบั้นปลายที่สงบสุข
    แต่แล้ววันหนึ่งโชคชะตาก็เล่นตลก
    ผู้ใหญ่คนนั้น โดนคดี ศาลตัดสินให้จำคุกสิบปี
    ชีวิตบั้นปลายสิบปีของผู้ใหญ่คนนี้ ต้องจบลงในรั้วที่มือมิดที่เราไม่มีทางรู้ว่าจะเจออะไรในนั้น
    น่าตลกเนอะ 

    เราไม่กล้าพูดได้เต็มปากว่าโลกนี้โหดร้าย
    เพราะบางที โลกก็ไม่ได้ทำร้ายเราขนาดนั้น 
    ถ้าโลกเรามันโหดร้ายขนาดนั้น มนุษย์จะสามารถดำรงอยู่ได้มาเป็นหมื่นๆปีได้ยังไง
    แต่โลกเราก็ไม่ได้สวยงามขนาดนั้นเหมือนกัน 
    ทีนี้คำถามคือ แล้วเราควรจะมองโลกแบบไหนล่ะ
    คำตอบของทุกอย่างบนโลกนี้คือ มองแบบสิ่งที่มันจะเป็น

    การที่เราจะใช้ชีวิตให้มีความสุขได้
    ไม่ใช่การที่เราต้องมองโลกในแง่ดี 
    การมองโลกในแง่ดีมันเป็นเรื่องดี ใช่เราไม่เถียง มันทำให้เรามีพลังที่ดี คิดแต่สิ่งดีๆ
    แต่มันเป็นดาบสองคมนะ ในจุดๆนึงถ้าเรามองว่ามันดี จนเราลืมไปว่าเราควรแก้ปัญหามันยังไง
    จุดๆนึงถ้าสิ่งนั้นเปลี่ยนแปลงไป ไม่ได้ดีตามอย่างที่เราคิด คนที่ทุกข์สุดท้ายมันก็คือเราอยู่ดี
    การมองโลกในแง่ร้ายก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่ 
    มันเป็นเสมือนเกาะป้องกันตัวเอง เวลาเราเจอเรื่องร้ายๆเราจะได้รับมือกับมันได้
    การใช้ชีวิตให้มีความสุขไม่ใช่การมองโลกไปในแง่ใดแง่หนึ่ง
    แต่ให้มองแบบที่มันเป็น โอเค เรื่องนี้มันร้าย เรายอมรับมัน และหาทางไปต่อ
    โอเคเรื่องนี้มันดี ก็รับรู้ว่ามันดี อย่างน้อยเป็นพลังให้เรามีชีวิตอยู่ต่อไป 

    แต่เราก็ไม่สามารถควบคุมโลกได้ตามที่เราต้องการไง
    ดังนั้น เราต้องเตรียมพร้อม ยอมรับสิ่งที่มันจะเกิด 
    ยอมรับ เราว่าคำนี้คือคำสำคัญนะ เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำ
    ไม่ใช่หมายความว่าให้ยอมรับทุกเรื่องจนดูเหมือนคนแพ้
    แต่หมายความว่า ให้ยอมรับในสิ่งที่มันเกิดไปแล้ว
    ถ้ามันแก้ได้ก็หาทางแก้ ถ้าแก้ไม่ได้ก็ยอมรับมันแล้วหาหนทางใหม่ ง่ายๆแค่นี้เอง


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in